Thanh tra tỉnh tổng kết công tác năm 2016 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

14:22, 30/12/2016

BHG- Ngày 29.12, Thanh tra (TT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác TT năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, thành phố...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Thanh tra tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Thanh tra tỉnh.

Năm 2016, ngành TT tỉnh đã triển khai 132 cuộc TT, kiểm tra trong lĩnh vực hành chính; 327 cuộc TT, kiểm tra chuyên ngành đối với trên 17 nghìn cá nhân, 707 tổ chức. Qua TT và kiểm tra đã phát hiện 1.900 tổ chức, cá nhân có vi phạm, tổng vi phạm về kinh tế trên 51 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước gần 10 tỷ; kiến nghị kiểm điểm và xử lý 11 cá nhân, 4 tập thể; chuyển cơ quan điều tra 1 vụ. Nội dung sai phạm chủ yếu: Chi thanh toán trùng, vượt định mức, sai chế độ, sai sót trong nghiệm thu, quyết toán công trình… Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tiếp tục có những chuyển biến rõ nét, trong năm đã giải quyết 28/31 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, chiếm 90,32%; thông qua giải quyết khiếu nại đã kiến nghị thu hồi trả lại cho dân 218m2 đất, trả lại quyền lợi cho 9 người; kiến nghị, xử lý hành chính 6 người; qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và phát triển KT - XH của địa phương. Công tác phòng chống tham nhũng được triển khai đồng bộ với các tổ chức TT trong tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả ngành TT đã đạt được trong năm qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, ngành cần nỗ lực hơn nữa để hoạt động TT được tăng cường trên nhiều lĩnh vực; thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân, nâng cao chất lượng công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các đoàn TT, thẩm định; công khai kết luận; nâng cao tỷ lệ thu hồi sau TT. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng; tăng cường các biện pháp phòng ngừa, tham nhũng, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong nắm bắt tình hình, phát hiện tham nhũng…

Tại Hội nghị, Thanh tra tỉnh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước do đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác trong thời gian qua; Tổng Thanh tra đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thanh tra Việt Nam cho 4 cá nhân. Thanh tra tỉnh đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thanh tra Hà Giang.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị quán triệt, triển khai Luật phòng, chống khủng bố

BHG- Ngày 30.12, Ban chỉ đạo Phòng, chống khủng bố (BCĐ PCKB) của tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Luật PCKB và các văn bản hướng dẫn thi hành. 

30/12/2016
Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2016

BHG- Chiều 29.12, tại phòng họp số 1 - Văn phòng HĐND tỉnh, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

29/12/2016
Bắc Quang công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khối trực thuộc Huyện ủy

BHG- Sáng 29.12, Huyện ủy Bắc Quang tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập các Đảng bộ Khối: Nội chính, Kinh tế, Văn hóa – Xã hội trực thuộc Huyện ủy. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang,…

29/12/2016
Quản Bạ, phát huy dân chủ là "cùng lắng nghe"

BHG- Phát huy dân chủ trong xã hội hiện đại, nhất là ở nơi vùng sâu, vùng xa như huyện vùng cao Quản Bạ đang dần được thực hiện rộng rãi thông qua các Diễn đàn "Nghe dân nói và nói cho dân nghe". Đây là nơi để người dân và hệ thống chính quyền cùng thẳng thắn giãi bày với nhau về những việc làm được và chưa được trong thời gian qua. 

29/12/2016