Hội nghị giao ban các Ban Xây dựng đảng Tỉnh ủy quý IV năm 2016

06:28, 26/12/2016

BHG- Ngày 23.12, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban với các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, MTTQ cùng các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý IV năm 2016 và triển khai nhiệm vụ quý I năm 2017. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong quý IV. 2016, các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã chủ động tham ưu cho BTV, Thường trực Tỉnh ủy ban hành nhiều văn bản, kết luận chỉ đạo, triển khai trên tất cả các lĩnh vực, giáo dục lý luận chính trị, học tập, quán triệt nghị quyết của TƯ và tỉnh, kiện toàn các ban chỉ đạo, tổng kết, đánh giá công tác xây dựng đảng trên các lĩnh vựcTập trung chỉ đạo quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; xây dựng và ban hành các chủ trương, nghị quyết, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân gắn với thực hiện việc “Nói đi đôi với làm”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…tiếp tục được triển khai rộng và mang lại hiệu quả tích cực, đưa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân, tạo hiệu ứng, dư luận tốt trong xã hội.

Trong quý IV toàn tỉnh đã kết nạp được 375 đảng viên mới, cấp Thẻ Đảng viên mới cho 294 đảng viên, tham ưu cho BTV Tỉnh ủy quyết định tặng Huy hiệu Đảng cho 184 đảng viên. Tăng cường quản lý, duy trì và thực nghiêm quy chế, Điều lệ đảng và Quy chế làm việc của các ban Xây dựng đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn. Công tác dân vận, kiểm tra của đảng được tăng cường, đổi mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của BTV Tỉnh ủy về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và thực hiện các chương trình hành động sau đại hội. Chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, giữ vững sự ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Kết luận buổi giao ban, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, MTTQ cùng các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh cần tập trung: Chuẩn bị tốt cho công tác tổng kết năm 2016 và xây dựng chương trình hoạt động năm 2017 gắn với việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giám sát, phản biện xã hội theo hướng có trọng tâm, trọng điểm. Nâng cao chất lượng hoạt động Hội nghệ nhân dân gian, đẩy mạnh phong trào “Dân vận khéo”. Đồng chí Thào Hồng Sơn cũng yêu cầu: Phong trào thanh niên khởi nghiệp của tỉnh cần được các cấp các ngành trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo đảm bảo nguồn vốn vay để đạt được những kết quả tích cực và triển khai đi vào thực tế. Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát đánh giá hiệu quả các chương trình dự án XĐGN, tích cực xuống cơ sở chỉ đạo triển khai các chương trình phát triển kinh tế, xã hội mà Đại hội đảng các cấp đã đề ra. Chủ động xây dựng phương án và việc thực hiện chi trả tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi cho người lao động trước khi nghỉ tết. Đài PT-TH tỉnh và Báo Hà Giang cần tập chung vào tuyên truyền công tác đảm bảo bình ổn giá, chất lượng hàng tiêu dùng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc./.

Đình Anh – Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiễn Đoàn đại biểu của tỉnh đi tham dự Hội nghị tại Trung Quốc

BHG- Sáng 25.12, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đi tham dự Hội nghị lần thứ 6 nhóm công tác liên hợp (CTLH) giữa các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên với tỉnh Vân Nam và Hội nghị lần thứ 8 Ủy ban CTLH với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). 

26/12/2016
Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang tổ chức "Đêm canh thức Chào mừng Giáng sinh năm 2017"

BHG- Tối 24.12, tại Nhà thờ Thánh Tâm (Thành phố Hà Giang), Giáo xứ (GX) Thánh Tâm Hà Giang long trọng tổ chức chương trình "Đêm canh thức Chào mừng Giáng sinh (GS) 2017" với chủ đề "Hoan ca Giáng sinh".

25/12/2016
Kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Đồng Văn

BHG- Ngày 23.12, HĐND huyện Đồng Văn tổ chức kỳ họp thứ 2, khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

24/12/2016
Kỳ họp thứ ba - HĐND huyện Bắc Mê khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Trong 2 ngày từ 23 đến 24.12, HĐND huyện Bắc Mê đã tổ chức kỳ họp thứ ba - khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự kỳ họp có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị Bắc Mê.

24/12/2016