Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang tổ chức "Đêm canh thức Chào mừng Giáng sinh năm 2017"

15:04, 25/12/2016

BHG- Tối 24.12, tại Nhà thờ Thánh Tâm (Thành phố Hà Giang), Giáo xứ (GX) Thánh Tâm Hà Giang long trọng tổ chức chương trình “Đêm canh thức Chào mừng Giáng sinh (GS) 2017” với chủ đề “Hoan ca Giáng sinh”. Dự buổi lễ có các đồng chí: Ly Mí Lử, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các ông bà đại diện Ban Tôn giáo tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang, phường Quang Trung, phường Ngọc Hà (TP Hà Giang); Cha An Tôn Nguyễn Anh Tuấn – cha chính xứ GX Thánh Tâm Hà Giang; Maria Nhữ Thị Thái – Chủ tịch Hội đồng GX Hà Giang, các ông bà Giu Se và Maria trong Hội đồng; cùng đông đảo bà con giáo dân và nhân dân thành phố Hà Giang.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm “Hoan ca Giáng sinh 2017”.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm “Hoan ca Giáng sinh 2017”.

Hòa chung với không khí đón chào GS 2017 trên cả nước, nhà thờ Thánh Tâm đã được trang hoàng lộng lẫy với nhiều đèn hoa rực rỡ, màu sắc lung linh đón tiếp các giáo dân và du khách về mừng lễ GS. Tại buổi lễ, cha An Tôn Nguyễn Anh Tuấn đã có đôi lời huấn dụ cùng bà con giáo dân, đọc trích thư của Đức cha Tổng Giám mục giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng và khai mạc đêm “Hoan ca Giáng sinh”. Maria Nhữ Thị Thái đã có đôi lời đáp từ, cảm ơn GX. Sau lời dẫn, đáp từ, phát biểu của các Cha, Maria và chính quyền địa phương là Chương trình “Hoan ca Giáng sinh” với 17 tiết mục văn nghệ công phu, đặc sắc, phong phú với các ca khúc về chủ đề GS. Những vũ điệu, ca khúc sâu lắng níu kéo lòng người trở về với kỷ niệm mỗi độ GS về được biểu diễn bởi chính các bà con giáo dân trong ca đoàn của GX và các nhóm văn nghệ ghi ta, thiếu nhi, người dân thường trú trên địa bàn thành phố. Cuối chương trình “Hoan ca GS” là sự xuất hiện của ông già Noel 2017 đi phát quà cho trẻ em và bà con đến tham dự. Kết thúc chương trình văn nghệ, tất cả bà con giáo dân cùng hướng về nhà thờ để tham dự Thánh lễ mừng GS. Tại đây, Đức Cha đã có những bài giảng nhắc nhở mọi người tinh thần hãy noi theo đời sống gia đình thánh gia với sự chan hoà, yêu thương giữa cha mẹ và con cái. Cầu chúc cho từng cá nhân, các gia đình một mùa GS nhiều ơn thánh với nhiều thành công và tiến bộ trong đời sống xã hội. Thánh lễ kết thúc lúc gần 12 giờ đêm ngày 24.12.2016.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa và chúc mừng bà con GX Hà Giang một mùa Noel 2017 an lành, vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc; đồng thời phát biểu, động viên bà con giáo dân đoàn kết thi đua phát triển KT-XH. Đại diện GX Thánh Tâm đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, trong thời gian tới bà con giáo dân sẽ nỗ lực cùng với nhân dân tỉnh nhà phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vững vàng nơi địa đầu Tổ quốc

BHG- 71 mùa xuân, quãng thời gian chứng kiến sự ra đời và lớn mạnh của Đảng bộ tỉnh nhà với nhiều thành tựu ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang luôn một lòng trung thành với Tổ quốc, phát huy truyền thống yêu nước, dũng cảm, kiên cường, đoàn kết, sáng tạo, vừa chiến đấu, vừa xây dựng phát triển quê hương, hoàn thành sứ mệnh là "Phên dậu" của Tổ quốc.

24/12/2016
Kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Đồng Văn

BHG- Ngày 23.12, HĐND huyện Đồng Văn tổ chức kỳ họp thứ 2, khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

24/12/2016
Kỳ họp thứ ba - HĐND huyện Bắc Mê khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Trong 2 ngày từ 23 đến 24.12, HĐND huyện Bắc Mê đã tổ chức kỳ họp thứ ba - khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự kỳ họp có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị Bắc Mê.

24/12/2016
Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải làm việc tại tỉnh ta

BHG- Sáng 23.12, tại Tỉnh ủy Hà Giang, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, tình hình phát KT-XH năm 2016 và công tác quản lý Nhà nước về GTVT, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh.

23/12/2016