Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy làm việc tại các huyện Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn

14:22, 21/10/2016

BHG -Trong 2 ngày, 19 và 20.10, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến công tác tại các huyện Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; BQL Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; đại diện Sở Kế hoạch – Đầu tư.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quý đã nghe các huyện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm; đánh giá từng chỉ tiêu phát triển KT - XH và các đề xuất, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác xây dựng và phát triển Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho tái đánh giá lần thứ II, năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc với huyện Yên Minh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc với huyện Yên Minh.

Tại các huyện, sau khi kiểm tra thực tế tại cơ sở xã, đoàn công tác có buổi làm việc với UBND huyện. Theo báo cáo, đến hết tháng 9, huyện Yên Minh có 26 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 15 chỉ tiêu đạt thấp, trong đó có 9 chỉ tiêu đến cuối năm có thể hoàn thành, 6 chỉ tiêu  dự kiến đến hết năm không thể hoàn thành. Đối với huyện Mèo Vạc, theo Nghị quyết của HĐND huyện có 22 chỉ tiêu, dự báo có 4 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 16 chỉ tiêu đạt và 2 chỉ tiêu đến cuối năm không đạt. Đối với những chỉ tiêu do UBND tỉnh giao, huyện Mèo Vạc có 10 chỉ tiêu không đạt, 18 chỉ tiêu đạt và 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tại huyện Đồng Văn, trong 79 chỉ tiêu nghị quyết của HĐND tỉnh, huyện giao có 28 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 19 chỉ tiêu đạt từ 70% đến 90%, 11 chỉ tiêu đạt thấp dưới 70%, còn lại 21 chỉ tiêu chưa tổ chức đánh giá…

Các huyện cũng đã đánh giá nguyên nhân những chỉ tiêu đạt thấp và sẽ không đạt trong năm, bên cạnh đó cũng nêu lên những giải pháp, cách tháo gỡ vướng mắc nhằm quyết tâm thực hiện thành công những chỉ tiêu có thể đạt được. Triển khai thực hiện Kế hoạch 100 của UBND tỉnh về đầu tư xây dựng các dự án phát triển công viên giai đoạn 2015 – 2018 theo khuyến cáo của UNESCO để đạt các tiêu chí phục vụ cho việc tái đánh giá.

Đối với công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, các huyện đã tập trung tuyên truyền giáo dục cộng đồng về bảo vệ di sản với nội dung phong phú; tiếp tục xây dựng điểm nhấn du lịch gắn với xây dựng tua, tuyến; bảo tồn các di sản văn hóa và lễ hội… đồng thời xúc tiến thực hiện các công tác chuẩn bị cho tái đánh giá, công nhận lại vào nămm 2018…

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quý đã biểu dương những nỗ lực của địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị các huyện tập trung quyết liệt, đồng bộ, đầu tư trọng tâm, trọng điểm vào các chỉ tiêu có thể hoàn thành từ nay đến cuối năm; đề ra những biện pháp cụ thể thực hiện các chỉ tiêu đạt kết quả một cách thực chất, không chạy theo thành tích. Kết hợp các nguồn lực linh hoạt để thực hiện các chỉ tiêu. Nêu cao vai trò của cấp ủy Đảng, các đoàn thể trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tại cơ sở…

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Vị Xuyên

BHG - Sáng 21.10. đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát một số mô hình kinh tế và kiểm tra công trình thủy lợi hoạt động không hiệu quả trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT; lãnh đạo cùng một số phòng, ban chuyên môn huyện Vị Xuyên.

21/10/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Xín Mần

BHG - Sáng 20.10, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc tại huyện Xín Mần, nắm bắt tình hình triển khai và thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT – XH 9 tháng năm 2016 còn đạt thấp. 

20/10/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 19.10, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc tại huyện Hoàng Su Phì nắm bắt tình hình triển khai và thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT – XH 9 tháng; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016. Dự buổi làm việc có Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện Hoàng Su Phì.

20/10/2016
Đoàn công tác của Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh nghiên cứu thực tế tại tỉnh ta

BHG - Ngày 19.10, Đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đến nghiên cứu, khảo sát thực tế tại tỉnh ta. Tiếp đoàn tại Trụ sở Tỉnh ủy có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy…

19/10/2016