HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện chính sách dân tộc gắn với Chương trình giảm nghèo nhanh, bền vững

08:20, 19/10/2016

BHG - Chiều ngày 17.10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành liên quan về việc triển khai thực hiện một số chính sách dân tộc gắn với Chương trình giảm nghèo nhanh, bền vững trong năm 2016 trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đồng chí Bùi Quang Trí, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự có các thành viên và lãnh đạo các sở, ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành báo cáo kết quả thực hiện các chính sách dân tộc gắn với Chương trình giảm nghèo nhanh, bền vững trong năm 2016 trên địa bàn tỉnh, qua đó cho thấy, các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến các huyện, thành phố đã triển khai thực hiện có hiệu quả, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện các cơ chế chính sách dân tộc gắn với Chương trình giảm nghèo nhanh, bền vững đã đến với nhân dân, bộ mặt của nông thôn được đổi mới, mức sống của người dân được nâng lên nổi bật là các chính sách giảm nghèo bền vững trên địa bàn 6 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/NQ-CP; chính sách dạy nghề đối với học sinh dân tộc thiểu số nội trú theo Nghị quyết 205/2015/QĐ. Trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2016 đã có 138 công trình được đầu tư xây dựng thuộc dự án đầu tư cơ sở hạ tầng các huyện nghèo hay dự án Hỗ trợ phát triển sản xuất, giáo dục, dạy nghề các huyện nghèo, dự án hỗ trợ người lao động đi làm có thời hạn ở nước ngoài…

Trên cơ sở những kết quả mà các ngành báo cáo, các thành viên Ban Dân tộc HĐND tỉnh cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà các ngành cần triển khai, khắc phục như: việc phân bổ nguồn kinh phí để thực hiện các chương trình, dự án và tiến độ giải ngân còn chậm; một số lớp đào tạo nghề của các huyện chưa phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế, chưa áp dụng được các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hướng dẫn, giảng dạy; 1 số cán bộ cấp xã còn hạn chế về năng lực hoặc bố trí chưa phù hợp dẫn đến hiệu quả công việc chưa cao…

Kết luận tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Dân tộc HĐND tỉnh đề nghị các Sở, ngành cần tiếp thu, bổ sung những thông tin mà các thành viên của Ban yêu cầu làm rõ, đồng thời cần làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh trong việc như: triển khai, thực hiện, phân bổ sớm nguồn vốn; sử dụng hiệu quả và đúng mục đích các nguồn vốn theo đúng chương trình, dự án được phẩn bổ; các Sở, ngành cần quan tâm, theo dõi, giám sát, kiểm tra thường xuyên các huyện, thành phố trong việc triển khai, thực hiện và sử dụng nguồn vốn các chương trình, dự án; đề nghị các Sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ giải ngân, phân bổ nguồn vốn để các công trình, dự án thực hiện theo đúng lộ trình.

Lan Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang (Việt Nam) thăm và làm việc tại châu Văn Sơn (Trung Quốc)

BHG - Ngày 17.10, đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang (Việt Nam) do đồng chí Ly Mý Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn, đã lên đường sang thăm và làm việc tại châu Văn Sơn (Trung Quốc). Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động – Thương binh Xã hội, Sở Ngoại vụ, Biên phòng tỉnh, Liên đoàn Lao động và Hội Nông dân tỉnh. 

19/10/2016
Hội thi cán bộ khuyến nông giỏi, dân vận khéo huyện Quang Bình lần thứ I năm 2016

BHG - Ngày 17.10, huyện Quang Bình tổ chức Hội thi cán bộ khuyến nông giỏi, dân vận khéo huyện Quang Bình lần thứ I, năm 2016.

18/10/2016
Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 17.10, Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Bình Thuận làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

18/10/2016
Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 8

BHG - Ngày 18.10, BCH Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 8 (khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020). Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. 

18/10/2016