Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh

15:35, 09/09/2016

BHG- Ngày 9.9, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đã có chuyến thăm, làm việc với tỉnh Hà Giang. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo các Vụ, Cục của các Bộ: KH&ĐT; LĐTB&XH. Đón và làm việc với Đoàn về phía tỉnh ta có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên nhân dịp Đoàn lên công tác tại tỉnh.
Đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Trước khi có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Đoàn công tác Bộ LĐTB&XH đã đến dâng hương trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo Bộ LĐTB&XH và lãnh đạo tỉnh Hà Giang, đã kính cẩn trước tượng đài Liệt sỹ mặc niệm để tưởng nhớ lại công lao to lớn của những Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu quên mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh ta khẳng định: Trong những năm gần đây, công tác đền ơn, đáp nghĩa; các chế độ chính sách với người có công trên địa bàn đã được phát triển sâu rộng; huy động tốt sự vào cuộc của toàn xã hội chung tay cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn cho người có công với cách mạng. Cùng với đó, tỉnh đã triển khai tốt các đề án tôn tạo, tu bổ, nâng cấp một số cơ sở, di tích, nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn. Đến hết 2015, theo chuẩn nghèo đa chiều mới toàn tỉnh hiện chiếm tỉ lệ 43,65%; trước thực tế đó, tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, Nghị quyết giảm nghèo bền vững bằng việc ưu tiên tập trung nguồn nhân lực, xây dựng các giải pháp cụ thể, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm giúp giảm nghèo bền vững. Hiện tỉnh đã, đang trợ cấp thường xuyên cho trên 17.000 đối tượng. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đã có những chuyển biến tích cực bằng giải pháp gắn quy hoạch nguồn nhân lực với quy hoạch phát triển KT-XH và nhu cầu của thị trường lao động trong, ngoài tỉnh, đầu tư dạy nghề theo hướng tập trung, đồng bộ theo các nghề trọng điểm tránh lãng phí, dàn trải. Chỉ riêng trong 8 tháng năm 2016, toàn tỉnh đã tiếp tục duy trì đào tạo nghề hệ Cao đẳng, trung cấp cho 1.322 người; tuyển mới đào tạo cho trên 5.000 người; tỷ lệ học viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt khoảng 70%...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã có nhiều kiến nghị với Bộ LĐTB&XH, gồm: khẩn trương Quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để tỉnh triển khai xây dựng cho giai đoạn 2016 - 2020; hướng dẫn tiêu chí xếp hạng Trung tâm dịch vụ việc làm. Sớm đầu tư kinh phí triển khai thực hiện các đề án Nâng cao năng lực các Trung tâm dịch vụ việc làm, những cơ sở giáo dục dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Sớm phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020; dự án nghề trọng điểm và các dự án, đề án đã và đang được triển khai thực hiện…

Đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên nhân dịp Đoàn lên công tác tại tỉnh.

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung phát biểu kết luận buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đề nghị: Hà Giang cần tập trung kiên quyết thực hiện xát nhập lại các Trung tâm dịch vụ việc làm; Trung tâm dạy nghề thành một đầu mối và tiến tới giao cho địa phương tự chủ theo từng giai đoạn, từng phần. Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH giao Tổng cục Dạy nghề xây dựng phương án cụ thể hỗ trợ tỉnh trong công tác đào tạo nghề trong thời gian tới. Đối với các Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và những Trung tâm Cứu trợ xã hội cũng nên quy thành một với nhiều khu, chức năng để hoạt động theo hướng đa chức năng nhưng chỉ một bộ máy lãnh đạo. Riêng dạy nghề và giải quyết việc làm đối với lao động nông thôn tỉnh cần có sự phân bổ nguồn vốn lồng ghép với các chương trình của T.Ư đã, đang triển khai để thực hiện. Đối với các chế độ chính sách với người có công cần thực hiện theo thông tư và pháp luật đã quy định. Riêng với các hồ sơ Thương binh, Liệt sỹ còn tồn đọng chưa giải quyết, Hà Giang áp dụng thực hiện theo đúng sự chỉ đạo của Bộ đã ban hành và cần phải công khai minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng trước 15 ngày khi ban hành Quyết định. Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đã cho chủ trương: Nâng cấp, tu bổ, tôn tạo, tiếp tục quy tập các liệt sỹ về nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên theo hướng kết hợp làm tốt công tác xã hội hóa…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Trong 2 ngày 7 - 8.9, Hội LHPN huyện Yên Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự Đại hội có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Yên Minh cùng 168 đại biểu đại diện cho hơn 12.000 hội viên phụ nữ của huyện.

09/09/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra thực tế tại huyện Bắc Quang

BHG- Ngày 8.9, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra thực tế một số đơn vị, địa phương tại huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo Sở Công thương, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bắc Quang.

09/09/2016
Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện Đồng Văn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG- Ngày 8.9, Hội LHPN huyện Đồng Văn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Đại hội có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội của huyện…

09/09/2016
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Ly Mí Lử làm việc tại xã Yên Thành (Quang Bình)

BHG- Ngày 9.9, đồng chí Ly Mí Lử , Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Đảng ủy xã Yên Thành. Cùng dự có lãnh đạo huyện Quang Bình.

09/09/2016