Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội hoa tam giác mạch tại 4 huyện vùng cao

10:00, 08/08/2016

BHG - Ngày 7.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã đi khảo sát và kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giác mạch tại 4 huyện vùng cao phía Bắc.

Năm 2015, tỉnh ta đã tổ chức thành công Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ nhất. Với mục đích  tôn vinh những giá trị văn hóa của vùng cao nguyên đá Đồng Văn, đồng thời xây dựng hình ảnh hoa tam giác mạch đến với du khách trong và ngoài nước, một vẻ đẹp đang thu hút khách du lịch đến với Hà Giang và trở thành thương hiệu, sản phẩm du lịch Hà Giang. Theo đó, để đảm bảo cho Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ hai diễn ra thành công, phục vụ tốt nhất khi du khách đến Hà Giang, trong năm 2016, các huyện dự kiến sẽ trồng trên 800 ha  cây hoa tam giác mạch. Trong đó huyện Quản Bạ trồng khoảng 100 ha tại xã Quyết Tiến và xã Cán Tỷ; huyện Yên Minh trồng tại hai xã Hữu Vinh và Na Khê; huyện Mèo Vạc trồng 100 ha tại các xã: Pả Vi, Tả Lủng, Sủng Trà và trung tâm huyện. Riêng huyện Đồng Văn là vùng lõi của Cao nguyên đá Đồng Văn sẽ trồng 500 ha tại các xã dọc trục quốc lộ như: Vần Chải, Sà Phìn, Lũng Táo, Sủng Là, Phố Cáo, Lũng Cú, Ma Lé và trung tâm huyện.

Khảo sát và kiểm tra tại các huyện, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Để tổ chức thành công Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ hai, ngay từ bây giờ lãnh đạo các huyện cần xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể tổ chức thực hiện một cách tốt nhất cho lễ hội. Tại những nơi dừng chân và điểm tham quan, khi trồng cần đảm bảo đúng thiết kế, đúng thời gian sinh trưởng, cần tạo các mô hình đa dạng, ý nghĩa và các biểu tượng mang tính đặc thù địa phương, đảm bảo về mặt thẩm mỹ để du khách có thể chụp ảnh lưu niệm, tạo được dấu ấn trong lòng du khách. Đối với các hộ ở cạnh trục đường chính, khuyến khích  trồng hoa tam giác mạch dọc theo hai bên đường, tạo điểm nhấn cho lễ hội ngay khi bước vào công viên địa chất Cao nguyên đá. 

Duy Quang (Đài PT - TH Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Thào Xuân Sùng – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm việc với Huyện ủy Quang Bình

BHG- Ngày 5.8, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Huyện ủy Quang Bình nhằm nắm bắt tình hình hoạt động trong 7 tháng đầu năm cũng như  nhiệm vụ  thời gian tới. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

08/08/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp xúc cử tri tại huyện Đồng Văn

BHG - Chiều 7.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có  buổi tiếp xúc với cử tri xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn.

08/08/2016
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 7.8, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Bắc Mê, nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm; công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ huyện Bắc Mê năm 2016.

07/08/2016
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tiếp xúc cử tri xã Bản Rịa

BHG - Ngày 6.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp xúc với các cử tri xã Bản Rịa (Quang Bình).

06/08/2016