Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp xúc cử tri tại huyện Đồng Văn

09:59, 08/08/2016

BHG - Chiều 7.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có  buổi tiếp xúc với cử tri xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri  tại xã Tả Phìn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội  tập trung vào nhiều vấn đề khác nhau như: Đề nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư và nâng cấp các tuyến đường từ xã đi các thôn gắn với chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững cho người dân; đầu tư xây dựng bếp ăn cho trường Mầm non xã Tả Phìn; làm hồ  chứa nước sinh hoạt; có chính sách hỗ trợ cho nhân dân phát triển cây nông nghiệp, hỗ trợ phân bón và giống cây trồng, nhất là cây ngô giống mới để nâng cao năng suất; đầu tư kéo điện  cho thôn, bản hiện chưa có điện lưới quốc gia và các thôn hiện đường điện đã xuống cấp; quy trình cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân; tiếp tục có chính sách hỗ trợ hộ nghèo xóa nhà tạm...

 Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang, đồng chí Triệu Tài Vinh đã làm rõ  một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển các cấp, các ngành liên quan xem xét giải quyết theo quy định. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị HĐND huyện phải nâng cao chất lượng giám sát, nhất là các vấn đề bức xúc trong nhân dân để đề xuất với chính quyền giải quyết kịp thời, phát huy được vai trò là người đại biểu của nhân dân.

Xã Tả Phìn hiện tỷ lệ hộ nghèo rất cao, do vậy, trong phát triển kinh tế, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị xã cần phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên trong thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, từ đó người dân học tập và làm theo; đẩy mạnh tuyên truyền làm chuyển đổi tư duy trong sản xuất của người dân. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo cho người dân nhất là người nghèo. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của đất nước vẫn còn khó khăn, tỉnh ta lại là tỉnh nghèo, do vậy bà con nhân dân cũng phải nỗ lực vươn lên, tránh tình trạng trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước.

Nhân dịp này Văn phòng Tỉnh ủy và Câu lạc bộ Xe mô tô phân khối lớn tỉnh Hà Giang đã trao tặng cho xã Tả Phìn 250 triệu đồng.

 Duy Quang (Đài PT - TH Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Thào Xuân Sùng – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm việc với Huyện ủy Quang Bình

BHG- Ngày 5.8, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Huyện ủy Quang Bình nhằm nắm bắt tình hình hoạt động trong 7 tháng đầu năm cũng như  nhiệm vụ  thời gian tới. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

08/08/2016
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 7.8, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Bắc Mê, nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm; công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ huyện Bắc Mê năm 2016.

07/08/2016
Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải làm việc tại tỉnh

BHG - Ngày 6.8, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) T.Ư, Tổng Cục đường bộ Việt Nam do ông Lê Hoàng Minh, Chánh văn phòng Quỹ BTĐB T.Ư làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra thực tế một số tuyến đường hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn tỉnh. Cùng đi kiểm tra với đoàn có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan…

06/08/2016
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tiếp xúc cử tri xã Bản Rịa

BHG - Ngày 6.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp xúc với các cử tri xã Bản Rịa (Quang Bình).

06/08/2016