Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát điểm xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng kiểu mẫu tại xã Pả Vi (Mèo Vạc)

15:22, 08/08/2016

BHG - Ngày 8.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có cuộc khảo sát điểm xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại thôn Pả Vi Hạ xã Pả Vi huyện Mèo Vạc.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng tại thôn Pả Vi Hạ.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng tại thôn Pả Vi Hạ.

Dự kiến quy mô làng văn hóa có tổng diện tích 46.430 m2. Khu dân cư tập trung trong làng văn hóa có diện tích 16.600 m2 với 30 hộ tham gia, còn lại là diện tích để xây dựng các công trình công cộng và khu chăn nuôi tập trung, khu trồng cỏ cao sản.  Bố cục không gian kiến trúc tổng thể mang đặc trưng kiến trúc của khu dân cư miền núi. Các công trình liên kết với nhau tạo thành một quần thể kiến trúc mang bản sắc văn hóa địa phương là hình ảnh bông hoa đào 5 cánh. Mặt bằng tổng thể khu vực được nghiên cứu một cách hợp lý, tạo môi trường sống thuận tiện và năng động theo nhu cầu sử dụng.

Trao đổi với lãnh đạo huyện Mèo Vạc và xã Pả Vi, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho rằng: Xây dựng một “Làng văn hóa du lịch cộng đồng kiểu mẫu” không chỉ tạo điểm nhấn về du lịch cộng đồng, góp phần thu hút khách du lịch đến với huyện Mèo Vạc một cách ổn định, bền vững, cần phải thực hiện tốt việc tổ chức lại sản xuất cho người dân, nâng cao thu nhập theo hướng phát triển sản xuất chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh.  Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; xây dựng và duy trì các tổ, đội văn nghệ hoạt động theo đặc trưng văn hóa truyền thống đồng bào Mông của thôn gắn với dịch vụ du lịch tại thôn. Đồng thời, xây dựng “Làng văn hóa du lịch cộng đồng kiểu mẫu” trở thành làng tiêu biểu của huyện, của tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Bí thư Tỉnh ủy giao trách nhiệm cho huyện Mèo Vạc, Văn phòng Tỉnh ủy và Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn xây dựng đề án cụ thể trên quan điểm và cách thức thực hiện là:  Tỉnh có cơ chế, chính sách ưu đãi, doanh nghiệp đầu tư và người dân địa phương hưởng lợi, làm sao để đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, người dân và Nhà nước. Các bên cần phối hợp để  sớm báo cáo Thường trực Tỉnh ủy có kết luận để tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Duy Quang (Đài PT - TH Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 2 – HĐND tỉnh khóa XVII

BHG- Từ ngày 19 đến 21.7, tại Hội trường lớn HĐND-UBND tỉnh, kỳ họp thứ 2 - HĐND tỉnh khóa XVII đã được tổ chức. 

08/08/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội hoa tam giác mạch tại 4 huyện vùng cao

BHG - Ngày 7.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã đi khảo sát và kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giác mạch tại 4 huyện vùng cao phía Bắc.

08/08/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp xúc cử tri tại huyện Đồng Văn

BHG - Chiều 7.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có  buổi tiếp xúc với cử tri xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn.

08/08/2016
Đồng chí Thào Xuân Sùng – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm việc với Huyện ủy Quang Bình

BHG- Ngày 5.8, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Huyện ủy Quang Bình nhằm nắm bắt tình hình hoạt động trong 7 tháng đầu năm cũng như  nhiệm vụ  thời gian tới. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

08/08/2016