Kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính với cán bộ, công chức tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

16:14, 12/05/2016

BHG- Thực hiện Quyết định số 642/QĐ-UBND ngày 12/4/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh, sáng 12.5, Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính với cán bộ, công chức, viên chức do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Vào thời điểm đoàn tiến hành kiểm tra (9h00phút), tổng số cán bộ, công chức có mặt tại 9 phòng làm việc của Sở là 41/49 người. Trong đó, 8 người vắng mặt có lý do đi công tác, nghỉ phép, ốm và đi tăng cường. Qua kiểm tra, đội ngũ cán bộ, công chức của Sở thực hiện tương đối nghiêm chỉnh các quy định, kỷ luật, kỷ cương hành chính. Việc thực hiện văn hóa công sở theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được Sở chấp hành nghiêm túc: Không có trường hợp uống rượu bia, hút thuốc lá, không có quảng cáo thương mại tại công sở; có biển tên cơ quan, biển tên phòng làm việc đúng quy định; không có tình trạng lập bàn thờ và thắp hương tại phòng làm việc; cán bộ, công chức, viên chức thực hiện trang phục phù hợp, đúng quy định. Bên cạnh đó, Sở đã xây dựng được chương trình, kế hoạch công tác theo tuần, tháng, quý, năm và triển khai đầy đủ đến các phòng chuyên môn; bộ phận “Một cửa” chấp hành tốt thời gian nhận và trả kết quả; thực hiện nghiêm túc việc ký cam kết quy định về an toàn giao thông; ban hành Quy chế tiếp công dân của Sở tại Quyết định số 29/QĐ-KHĐT… Tuy nhiên, việc chấp hành, kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức trong đơn vị vẫn còn một số tồn tại như: Sở không có phòng tiếp công dân, việc thực hiện tiếp công dân do Thanh tra sở thực hiện tại phòng làm việc của Thanh tra sở; 8/9 phòng chưa có kế hoạch công tác của phòng; không niêm yết công khai Quy tắc ứng xử tại cơ quan theo quy định của Quyết định số 03 của Bộ Nội vụ; 9/9 phòng làm việc không có biển tên chức danh của công chức; có 4/41 công chức chưa chấp hành việc đeo thẻ cán bộ, công chức theo Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 129/2007/QĐ-TTg.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức chấp hành nghiêm túc đúng giờ làm việc theo quy định và khắc phục những hạn chế đang còn tồn tại trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, viên chức trong đơn vị.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn náo nức đón chờ ngày hội lớn

BHG- Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Vào thời điểm này, tại huyện Đồng Văn cũng như những địa phương khác trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để tuyên truyền, phục vụ cho sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh.

12/05/2016
Ngành Công thương góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương

BHG- Những năm qua, cán bộ, công chức, viên chức ngành Công thương Hà Giang đã nỗ lực phấn đấu không ngừng thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về phát triển Công thương. Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh và của Bộ Công thương, sự đoàn kết nhất trí và năng động sáng tạo của cán bộ công chức, viên chức đã giúp cho ngành Công thương Hà Giang có những bước phát triển bền vững. 

12/05/2016
Thông báo Kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả giám sát việc lãnh, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đối với huyện Hoàng Su Phì

BHG- Ngày 12.5, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đã chủ trì buổi làm việc, thông báo kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì và đồng chí Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Hoàng Su Phì. 

12/05/2016
Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc tại Vị Xuyên

BHG- Ngày 11.5, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương đã đến thăm và làm việc tại huyệnVị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Tại huyện Vị Xuyên, đồng chí Thào Xuân Sùng đã đến kiểm tra và làm việc tại HTX sản xuất, dịch vụ nông nghiệp thôn Chang, xã Việt Lâm và HTX sản xuất Nông, lâm nghiệp và Dịch vụ Minh Thành, xã Trung Thành.  

12/05/2016