Đảng bộ Sở Công thương khẳng định vai trò lãnh đạo

07:40, 12/05/2016

BHG- Đảng bộ Sở Công thương trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Hiện nay Đảng bộ có 62 đảng viên, sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc. Đảng bộ Sở Công thương là Đảng bộ có đội ngũ cán bộ khá hùng hậu về năng lực, trình độ chuyên môn và chính trị. Trong số 60 đảng viên, có 11 đồng chí có trình độ chuyên môn thạc sỹ; 58/60 đồng chí có trình độ đại học; 14 đồng chí có trình độ lý luận chính trị cao cấp, cử nhân; 22 đồng chí có trình độ lí luận trung cấp. Theo đánh giá, với đội ngũ cán bộ, đảng viên và năng lực chuyên môn, chính trị như vậy là một lợi thế của Đảng bộ trong triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các nhiệm vụ chuyên môn mà ngành được giao.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngày càng được mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển KT – XH của tỉnh.  Trong ảnh: Cơ sở sản xuất, kinh doanh tôn Đông Á, tại phường Nguyễn Trãi, T.p Hà Giang.
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngày càng được mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển KT – XH của tỉnh. Trong ảnh: Cơ sở sản xuất, kinh doanh tôn Đông Á, tại phường Nguyễn Trãi, T.p Hà Giang.

Những năm qua, Đảng bộ  luôn quan tâm, làm tốt công tác quán triệt triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đến từng chi bộ và đảng viên, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó, chú trọng thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tâp và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh ủy về “Đổi mới phong cách lế lối làm việc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội”; Đề án về “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của cả hệ thống chính trị”...

 Phát huy vai trò lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; Đảng bộ luôn quan tâm, chỉ đạo chú trọng công tác xây dựng tổ chức Đảng. Thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên, giai đoạn 2010 - 2015”, những năm qua, các chi bộ trực thuộc được củng cố, kiện toàn, thực hiện tốt công tác tham mưu và chỉ đạo triển khai các hoạt động chuyên môn, phong trào. Sau Đại hội Đảng bộ Sở lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ đã xây dựng Quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí tromg BCH; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần ý thức trách nhiệm, năng động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, với quan điểm tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Công tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm kịp thời. Đảng bộ quan tâm, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể bồi dưỡng những đoàn viên Công đoàn, đoàn viên, thanh niên ưu tú. Qua đó, từ năm 2010 đến nay, có hơn 20 quân chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng. Song song với đó, Đảng bộ tích cực thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Từ đầu khóa và hàng năm, Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đều xây dựng Kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát việc chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết, Quy định của Điều lệ Đảng, Quy định số 47/QĐ-TW về những điều đảng viên không được làm...

Nhờ phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong những năm qua, đã giúp cho Đảng bộ Sở Công thương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh trong nhiệm kỳ 2010 – 2015.

 Bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đảng bộ Sở Công thương nhận định về phát triển kinh tế cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng, sẽ chịu tác động của quá trình hội nhập ngày càng sâu, rộng vào kinh tế thế giới và khu vực. Qua đó, song song với nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ vững mạnh trên cả chính trị, tư tưởng và tổ chức; Đảng bộ ngành Công thương luôn phấn đấu tham mưu cho tỉnh cũng như thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đề ra, đến năm 2020, ngành Công thương phát triển theo chiều sâu, bảo đảm chất lượng tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực công nghiệp, thương mại. Nghiên cứu đổi mới mô hình, tổ chức hoạt động của ngành, đáp ứng nhu cầu phát triển KT - XH của địa phương. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Tiếp tục nâng cao vai trò của ngành Công thương trong việc tạo giá trị gia tăng đóng góp vào GDP của tỉnh; thu hút lao động xã hội, tạo nhiều việc làm mới; kết nối sản xuất và tiêu dùng, định hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.

Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG- Tối 10.5, tại Nhà văn hóa tổ 11 và 12, phường Nguyễn Trãi (TPHG), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (CT) với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

11/05/2016
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại phường Nguyễn Trãi – thành phố Hà Giang

BHG- Chiều ngày 10.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) kiểm tra việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH 4 tháng đầu năm. Cùng dự có các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Giang; lãnh đạo đại diện một số sở, ngành của tỉnh, thành phố và phường Nguyễn Trãi.

11/05/2016
Bế mạc Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết XII của Đảng

BHG- Như tin đã đưa, trong 2 ngày 10 - 11.5, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

11/05/2016
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 2 xã Đức Xuân và Liên Hiệp (Bắc Quang)

BHG- Ngày 10.5, đoàn công tác do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy – thành viên BCĐ bầu cử, thành viên UBBC tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại 2 xã Đức Xuân và Liên Hiệp của huyện Bắc Quang. Tham gia cùng đoàn có các thành viên Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Bắc Quang và cấp ủy, chính quyền, UBBC 2 xã Đức Xuân, Liên Hiệp.

11/05/2016