Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc tại Vị Xuyên

16:06, 12/05/2016

BHG- Ngày 11.5, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương đã đến thăm và làm việc tại huyệnVị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Tại huyện Vị Xuyên, đồng chí Thào Xuân Sùng đã đến kiểm tra và làm việc tại HTX sản xuất, dịch vụ nông nghiệp thôn Chang, xã Việt Lâm và HTX sản xuất Nông, lâm nghiệp và Dịch vụ Minh Thành, xã Trung Thành. 

Sau nghe lãnh đaọ 2 HTX thôn Chang và Minh Thành báo cáo, đồng chí Thào Xuân Sùng cho rằng: Đây là mô hình mớí có tính khả thi cao. Để HTX đi vào hoạt động có hiệu quả đồng chí đề nghị Ban quản trị các HTX phải có phương án sản xuất hiệu quả, tập trung, phù hợp với điều kiện của địa phương, chú trọng đến tổ chức sản xuất theo hướng hàng hóa cho các xã viên; tuân thủ các quy trình, tạo điều kiện khơi thông nguồn vốn bằng chính nội lực và các tổ chức tín dụng để xây dựng quỹ của HTX. Trong phương án sản xuất cần tổ chức cho xã viên đi học tập kinh nghiệm ở các địa phương khác, tìm đầu ra cho các sản phẩm của thôn. Cấp ủy, chính quyền xã luôn tìm phương án cho HTX; các ngành của huyện phải tạo mọi điều kiện các thủ tục pháp lý cho HTX; xã viên có trách nhiệm xây dựng HTX. Với hội đồng quản trị HTX phải dân chủ, có phương án sản xuất tốt, phù hợp, được bà con đồng thuận, duy trì tốt các hoạt động xã hội của thôn, xây dựng HTX kiểu mới phát triển toàn diện..

Buổi chiều cùng ngày đồng chí Thào Xuân Sùng đã có buổi gặp gỡ và nói chuyện với Huyện đoàn Vị Xuyên. Đồng chí đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các các ĐVTN huyện Vị Xuyên đạt được trong thời gian qua. Mong rằng các ĐVTN huyện Vị Xuyên sẽ cố gắng phấn đấu hết mình, luôn đi đầu trong các phong trào và đem sức trẻ của mình để cống hiến cho sự phát triển của huyện nhà.

Nhân dịp này đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận TƯ đã tặng 2 bộ trống đội cho Huyện đoàn Vị Xuyên.

Hà Trang (Đài TT - TH Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thông báo Kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả giám sát việc lãnh, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đối với huyện Hoàng Su Phì

BHG- Ngày 12.5, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đã chủ trì buổi làm việc, thông báo kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì và đồng chí Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Hoàng Su Phì. 

12/05/2016
Đảng bộ Sở Công thương khẳng định vai trò lãnh đạo

BHG- Đảng bộ Sở Công thương trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Hiện nay Đảng bộ có 62 đảng viên, sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc. Đảng bộ Sở Công thương là Đảng bộ có đội ngũ cán bộ khá hùng hậu về năng lực, trình độ chuyên môn và chính trị. 

12/05/2016
Đồng Văn náo nức đón chờ ngày hội lớn

BHG- Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Vào thời điểm này, tại huyện Đồng Văn cũng như những địa phương khác trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để tuyên truyền, phục vụ cho sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh.

12/05/2016
Ngành Công thương góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương

BHG- Những năm qua, cán bộ, công chức, viên chức ngành Công thương Hà Giang đã nỗ lực phấn đấu không ngừng thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về phát triển Công thương. Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh và của Bộ Công thương, sự đoàn kết nhất trí và năng động sáng tạo của cán bộ công chức, viên chức đã giúp cho ngành Công thương Hà Giang có những bước phát triển bền vững. 

12/05/2016