Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc

14:16, 07/05/2016

BHG- Ngày 7.5, tại thành phố Lai Châu, Báo Lai Châu đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVIII với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”. Dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, các sở, ban, ngành tỉnh Lai Châu, các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư thường trú tại địa phương và lãnh đạo, phóng viên, BTV các cơ quan báo Đảng trong khu vực.

Lãnh đạo các báo Đảng trao đổi bên lề hội thảo.
Lãnh đạo các báo Đảng trao đổi bên lề hội thảo.

Báo cáo đề dẫn của hội thảo khẳng định: Những năm qua, báo Đảng các tỉnh, thành phố trong khu vực Trung du, miền núi phía Bắc đã không ngừng phấn đấu vươn lên, có nhiều bước tiến vượt bậc. Các cơ quan báo Đảng trong khu vực đã phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá, làm tốt chức năng tuyên truyền, định hướng và hướng dẫn dư luận xã hội; truyền tải kịp thời các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, mang tiếng nói của nhân dân đến với Đảng, Nhà nước. Báo Đảng cũng dã tuyên truyền, phản ánh sinh động cuộc sống, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, các hoạt động lao động, sản xuất của nhân dân; nêu gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, mô hình mới, những điển hình tiên tiến trong sản xuất, đời sống và các phong trào thi đua; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham gia phát triển kinh tế, XĐGN, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Báo chí cũng đã phát huy tốt vai trò phản biện xã hội, đấu tranh phòng, chống diễn biến hoà bình, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực xã hội và những mặt trái của cơ chế thị trường, bảo vệ Đảng, Nhà nước, lợi ích của nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa mà Đảng, nhân dân ta lựa chọn, góp phần làm lành mạnh các quan hệ xã hội, củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Tham dự hội thảo, báo Đảng các tỉnh trong khu vực đã tập trung tham luận, làm rõ một số vấn đề như: Đổi mới và nâng cao chất lượng tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống trên báo Đảng địa phương; những kinh nghiệm tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống hiệu quả; làm thế nào để có tác phẩm chất lượng, đúng, trúng, hay viết về đề tài tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; tuyên truyền, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước…

Lãnh đạo Báo Lai Châu trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc tuyên truyền về chủ đề xây dựng Đảng.
Lãnh đạo Báo Lai Châu trao giải cho các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về chủ đề: “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp”.

Tại hội thảo, Báo Lai Châu đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo năm 2017 cho Báo Lạng Sơn. Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về chủ đề: “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp”.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến tích cực từ chủ trương sâu sát cơ sở của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

BHG - Thực hiện chủ trương lãnh đạo phải sâu sát cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) đã ban hành Quyết định 195-QĐ/TU (ngày 07.01.2016), phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với Đảng ủy các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. 

29/04/2016
Thắng lợi của niềm tin son sắt với Đảng

BHG - Với tinh thần, khí thế của ngày chiến thắng 30.4 và ngày Quốc tế lao động 1.5, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang đang ra sức thi đua giành nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. 

29/04/2016
Tiểu ban thông tin, tuyên truyền vận động bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp họp lần thứ 2

BHG - Ngày 5.5, Tiểu ban thông tin, tuyên truyền vận động bầu cử (TT,TTVĐBC) ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức họp lần thứ 2 nhằm đánh giá công tác TT,TTVĐBC trên địa bàn tỉnh thời gian qua, nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong thời gian tới. 

06/05/2016
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Thắng Mố, huyện Yên Minh

BHG - Ngày 5.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến làm việc tại xã Thắng Mố huyện Yên Minh

06/05/2016