Chuyển biến tích cực từ chủ trương sâu sát cơ sở của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

18:51, 29/04/2016

BHG - Thực hiện chủ trương lãnh đạo phải sâu sát cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) đã ban hành Quyết định 195-QĐ/TU (ngày 07.01.2016), phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với Đảng ủy các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Trong thời gian vừa qua, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trực tiếp xuống làm việc với các xã, phường, thị trấn. Qua các buổi làm việc, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có đánh giá, kết luận, đồng thời được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trực tiếp chỉ đạo đến lãnh đạo các xã, phường, thị trấn thông qua hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh. Chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bước đầu đã tạo ra sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ ở cơ sở. Báo Hà Giang xin đăng nguyên văn chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và sự hồi âm của lãnh đạo xã, qua đó phổ biến để lãnh đạo các xã, phường, thị trấn khác trong toàn tỉnh học tập, làm theo.

“1. Việc quán triệt nguyên tắc, qui chế làm việc của các Bí thư xã chưa tốt, vẫn còn tình trạng buông lỏng, không nắm được rõ vị trí lãnh đạo, như thế nào là lãnh đạo, như thế nào là chỉ đạo, như thế nào là thường trực, là ban thường vụ, ban chấp hành. Đối với UBND xã thì không nắm được thế nào là ủy ban, thành viên ủy ban, họp ủy ban và giao ban vẫn còn lẫn lộn. Do vậy, tôi yêu cầu các đồng chí dành thời gian nghiên cứu nghiêm túc các văn bản, nguyên tắc, qui chế đã có và phải duy trì nghiêm chế độ làm việc của cá nhân cũng như của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã nhằm làm thay đổi tác phong làm việc của xã.

2. Các đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản là nhằm tập trung chỉ đạo cơ sở, nhưng thực tế vừa qua các đồng chí chỉ cho rằng đây là đề án để nâng cao nhận thức thôi, chưa trở thành hành động, vậy là các đồng chí chưa nghiêm túc. Do vậy, tôi đề nghị để các đề án này đi vào hiện thực, tạo được sự thay đổi trong thực tiễn thì các đồng chí hãy chọn lấy một vấn đề của ngay xã các đồng chí, thảo luận và quyết định theo tinh thần đề án 145 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

3. Sự gương mẫu của đảng viên ngay trong thôn bản hiện nay cũng còn nhiều vấn đề cần bàn. Đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ thảo luận cách nào để phát triển kinh tế, cách nào để con cháu đi học đầy đủ, cách nào để cùng nhau xây dựng nông thôn mới, cách nào để nắm thôn bản chặt chẽ hơn, vệ sinh tốt hơn… cũng chưa nhiều. Khi được bàn và thành nghị quyết rồi thì sự gương mẫu của đảng viên ở đâu cũng không có đánh giá đầy đủ. Do vậy, tôi đề nghị trong thường trực Đảng ủy xã phân công rõ ràng trách nhiệm từng đồng chí phụ trách và phải có kế hoạch làm việc với ban chi ủy, với chi bộ để chỉ đạo cơ sở. Hiện nay, tỉnh đã có chính sách hỗ trợ họp thôn, hỗ trợ cho dân vận khéo cho nên các đồng chí phải chỉ đạo vấn đề này cụ thể hơn. Các chính sách đã ban hành nhằm giúp cho các đồng chí có cơ sở, có nguồn lực trong chỉ đạo tốt hơn. Đề nghị các đồng chí chỉ đạo.

4. Hiện nay tôi đã chỉ đạo xây dựng hòm thư công vụ trên mạng nội bộ của tỉnh. Vậy các đồng chí phải dùng phục vụ công việc.

5. Trong nhiệm kỳ vừa qua, tỉnh Hà Giang chúng ta đã thu được nhiều kết quả rất tích cực, nhiều việc được nhân dân đồng tình và đánh giá cao. Để có được điều này là do nhân dân trong tỉnh đã hăng hái lao động sản xuất, đội ngũ cán bộ các cấp đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, trong đó có các đồng chí. Tuy nhiên, nếu các đồng chí có trách nhiệm cao hơn hiện nay, có tâm huyết như khi chúng ta đại hội, có quyết tâm luôn đổi mới và có đoàn kết tâm giao thì chắc chắn Hà Giang chúng ta sẽ phát triển nhanh hơn trong thời gian tới.

Những nội dung này sẽ là nhiệm vụ mà các đồng chí thực hiện, các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy giám sát thường xuyên. Chúc các đồng chí thành công”.

 

                                Hồi âm từ lãnh đạo xã

          “Kính gửi: Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang.

          Báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, tôi đã nhận được thư của đồng chí. Tôi thấy, những nội dung chỉ đạo của đồng chí rất sâu sắc, tâm huyết và đầy trách nhiệm với cương vị của một đồng chí lãnh đạo đứng đầu Đảng bộ tỉnh, mong muốn cuộc sống của nhân dân trong tỉnh ta ngày một phát triển đi lên. Hôm nay là sáng thứ hai đầu tuần, tôi đã triển khai ngay những nội dung chỉ đạo của đồng chí tới cán bộ, đảng viên, công chức, các đơn vị Trường học, Trạm y tế của xã.

          Tôi và các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc xin nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí. Những ý kiến chỉ đạo của đồng chí chúng tôi sẽ khẩn trương đưa vào nghị quyết, kết luận, chương trình công tác của Đảng ủy, của HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể và triển khai, quán triệt tới cấp ủy 17 Chi bộ trực thuộc.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian xuống thôn bản để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân; trong công tác luôn gương mẫu từ hành động, lời nói và việc làm để góp phần cùng toàn tỉnh xây dựng Hà Giang ngày một phát triển, cuộc sống của nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc.

          Xin hứa với đồng chí chúng tôi tiếp tục đoàn kết, thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015- 2020, của HĐND, UBND, MTTQ và các ban ngành, đoàn thể xã; cụ thể hóa các Đề án, Chương trình, Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của Huyện ủy Mèo Vạc vào thực tiễn của địa phương. Đặc biệt là tập trung để lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn xã thành công tốt đẹp!

          Cuối cùng, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ xã Khâu Vai xin kính chúc đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

          Xin trân trọng cảm ơn đồng chí! 

                                                                    Khâu Vai, ngày 25/4/2016

                                                                              Kính thư

                                       Lê Văn Quý, Bí thư Đảng ủy xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc”


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng lợi của niềm tin son sắt với Đảng

BHG - Với tinh thần, khí thế của ngày chiến thắng 30.4 và ngày Quốc tế lao động 1.5, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang đang ra sức thi đua giành nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. 

29/04/2016
Vị Xuyên tổ chức ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu

BHG- Sáng ngày 29.4, Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức Hội nghị ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện.

29/04/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh Hội kiến đồng chí Bành Thanh Hoa, Bí thư Khu ủy Khu Tự trị dân tộc Choang

BHG - …Hai bên sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động gặp gỡ, trao đổi thông tin; lựa chọn ra một số nội dung, chương trình hợp tác cụ thể để làm hạt nhân thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác… 

29/04/2016
Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 27.4, tổ công tác do đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, thành viên Ban chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vị Xuyên. 

29/04/2016