Thắng lợi của niềm tin son sắt với Đảng

18:43, 29/04/2016

BHG - Với tinh thần, khí thế của ngày chiến thắng 30.4 và ngày Quốc tế lao động 1.5, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang đang ra sức thi đua giành nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Trong những năm qua, thực hiện nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh với nhiều quyết sách đúng đắn, hình ảnh Hà Giang đã sáng hơn, được cả nước biết đến với một địa chỉ tích cực. Mặc dù chịu những tác động trực tiếp từ những diễn biến phức tạp của thế giới và khu vực nhưng cùng với cả nước nền kinh tế của Hà Giang vẫn có tốc độ tăng trưởng ổn định, hợp lý. Hà Giang đã linh hoạt, sáng tạo, có cách tiếp cận để nâng cao nguồn nhân lực, khoa học công nghệ. Công tác đối ngoại của tỉnh đã đi vào chiều sâu. Chương trình xây dựng Nông thôn mới được thực hiện sáng tạo, toàn diện. Vấn đề phát triển văn hóa dân tộc thiểu số được gắn với xây dựng tổ chức Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh. Xã hội đồng thuận, Đảng bộ đoàn kết gắn bó, quyết tâm, đã tạo ra nguồn nội sinh mạnh mẽ để Hà Giang tiếp tục phát triển.

Đưa Hà Giang thoát khỏi tình trạng một tỉnh đặc biệt khó khăn, tiến tới có trình độ phát triển ngang bằng với các tỉnh trong khu vực miền núi là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang đang tiếp tục quyết tâm thực hiện. Để đạt được mục tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã xác định cần phải đột phá về nâng cao chất lượng công vụ, xây dựng chính sách, vận dụng cơ chế, đưa chính sách vào cuộc sống cho phát triển nhanh và bền vững; đột phá về ứng dụng KHKT và công nghệ vào sản xuất. Đồng thời thực hiện tốt Chương trình tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng NTM; Chương trình phát triển dược liệu gắn với XĐGN; Chương trình phát triển du lịch gắn với phát triển bền vững; Chương trình phát triển KT biên mậu gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh; Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với giải quyết việc làm.

Cùng với cả nước, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang đã góp phần không nhỏ cho Ngày chiến thắng 30.4 cách đây 41 năm tạo nên một sự kiện lịch sử chấn động địa cầu, đưa dân tộc ta đến cái đích cuối cùng , đó là độc lập dân tộc và thống nhất đất nước sau bao nhiêu năm trường kỳ kháng chiến chống lại thực dân, đế quốc; có giá trị cổ vũ to lớn để giai cấp công nhân Việt Nam tự tin kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1.5, cùng với giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới đấu tranh cho những quyền lợi chính đáng và sự tiến bộ, công bằng xã hội.

Nhìn lại thắng lợi lịch sử của cả dân tộc nói chung, đồng thời nhìn lại những kết quả trong phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh những năm qua của nhân dân các dân tộc Hà Giang nói riêng, thấy rằng nhân tố của những thắng lợi chính là sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Đảng đã tạo được sự đồng thuận, đoàn kết chặt chẽ, một niềm tin son sắt của nhân dân các dân tộc vào vai trò lãnh đạo của mình. Niềm tin son sắt, ý chí quyết tâm chính là sức mạnh vô địch để 54 dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S làm nên những điều kỳ diệu.

Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp, đã chỉ rõ con đường phát triển cho nước ta trong những năm tới. Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh cũng đã xác định rõ mục tiêu phát triển và những giải pháp thực hiện. Đường lối của Đảng đã rõ. Nhân  dân các dân tộc Hà Giang tiếp tục đoàn kết tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, tin tưởng vào Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, quyết tâm vượt qua khó khăn, giành những thắng lợi mới trên con đường phát triển.

BÁO HÀ GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh Hội kiến đồng chí Bành Thanh Hoa, Bí thư Khu ủy Khu Tự trị dân tộc Choang

BHG - …Hai bên sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động gặp gỡ, trao đổi thông tin; lựa chọn ra một số nội dung, chương trình hợp tác cụ thể để làm hạt nhân thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác… 

29/04/2016
Vị Xuyên tổ chức ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu

BHG- Sáng ngày 29.4, Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức Hội nghị ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện.

29/04/2016
Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 27.4, tổ công tác do đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, thành viên Ban chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vị Xuyên. 

29/04/2016
Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam làm việc với huyện Đồng Văn

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh ta, ngày 28.4, Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã có buổi làm việc với huyện Đồng Văn về công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ Quản lý Nhà nước về thanh niên; kết quả thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã; Đề án 500 trí thức trẻ tình nguyện và công tác bảo tồn văn hóa Thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn. 

29/04/2016