"Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng hoạt động của các cơ quan công quyền"

08:00, 11/05/2016

Đến thời điểm hiện tại, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp đang tiến hành tổ chức để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại thành phố Hà Giang, về Chương trình hành động của đồng chí nếu trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh khóa tới.

Phóng viên: Đồng chí cho biết cảm nghĩ của mình khi được cử tri trong tỉnh tín nhiệm đề cử tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021?

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn:

Được sự chấp thuận của tổ chức và sự tín nhiệm của đồng bào, cử tri trong tỉnh, tôi rất vinh dự khi được giới thiệu tham gia tái ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; hiện nay, với vai trò là đại biểu HDND tỉnh khóa XVI, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, bản thân tôi luôn xác định, sự tín nhiệm và lòng tin của các bậc cử tri đối với cá nhân tôi là một vinh dự lớn lao không có gì có thể so sánh được; đồng thời, đây cũng là nhiệm vụ, trọng trách cao cả mà các bậc cử tri trong tỉnh giao phó và cá nhân tôi luôn nhận thức rằng, phải luôn luôn cố gắng, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành, đáp ứng được các mong muốn, kỳ vọng của các bậc cử tri trong tỉnh.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết Chương trình hành động của mình nếu được cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021?

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn:

Với vai là Chủ tịch UBND tỉnh – người đứng đầu chính quyền tỉnh, nếu được cử tri trong tỉnh tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, bản thân tôi xác định làm tốt hơn nữa trọng trách được nhân dân giao phó, thể hiện trong Chương trình hành động của bản thân như sau: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu HĐND theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, tích cực tham gia các hoạt động của HĐND tỉnh, gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri, tham gia giám sát các hoạt động cơ quan Nhà nước để mang lại kết quả thiết thực.

Với trách nhiệm của người cán bộ và vai trò của người đại biểu HĐND, tôi nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ các ngành, các cấp, cùng với các tầng lớp nhân dân tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH hàng năm, trong đó tập trung vào các lĩnh vực: Về phát triển KT-XH, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả 2 Khâu đột phá và 5 Chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng trọng tâm, chất lượng và phát triển bền vững; gắn với dịch chuyển cơ cấu nền kinh tế và cơ cấu nội bộ từng ngành kinh tế, với quan điểm khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong một số lĩnh vực, gắn với bảo vệ môi trường; đầu tư xây dựng, hoàn thiện các dự án phát triển hạ tầng có tác động mạnh đến phát triển KT-XH; thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) vào các lĩnh vực có điều kiện. Ưu tiên phát triển nông nghiệp bền vững theo chuỗi giá trị; phát triển công nghiệp có thế mạnh theo hướng hiện đại; tập trung nguồn lực vào phát triển kinh tế biên mậu, du lịch và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, đặc biệt là kinh tế tư nhân; bên cạnh đó, tập trung các giải pháp khắc phục ngay các yếu kém, trì trệ trong lĩnh vực phát triển KT-XH trong thời gian qua nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tạo nguồn lực đầu tư cho xã hội.

Về lĩnh vực văn hóa- xã hội: Tập trung đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực và giải quyết việc làm cho người lao động; tăng cường công tác y tế, chăm lo sức khỏe cho nhân dân; thực hiện có hiệu quả sự tiến bộ và công bằng xã hội; đảm bảo chính sách an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa ở địa bàn dân cư gắn với phát động phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh với quyết tâm cùng nhân dân trong tỉnh ra sức xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh Hà Giang ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Về lĩnh vực nội chính – cải cách hành chính: Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự - an toàn xã hội; kiên quyết đấu tranh, ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kiềm chế tai nạn giao thông. Quyết tâm thực hiện cải cách hành chính theo hướng chuyển nền hành chính từ mệnh lệnh sang nền hành chính phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng hoạt động của các cơ quan công quyền; cải cách tư pháp, phát huy quyền dân chủ XHCN của nhân dân để xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát tại cơ sở, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến và giải quyết kịp thời các nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong khuôn khổ trách nhiệm, quyền hạn và quy định của pháp luật. Ra sức học tập, rèn luyện đạo đức phẩm chất, nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và đồng bào trong tỉnh.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

VĂN NGHỊ (Thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ cải cách hành chính

BHG- Hàng loạt cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố không nghiêm túc trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC), thể hiện qua việc không nộp hoặc nộp không đúng thời gian, không đúng yêu cầu kế hoạch CCHC năm 2016 và giai đoạn 2016-2020; kế hoạch tuyên truyền và kiểm tra CCHC năm 2016; báo cáo CCHC và Quyết định thành lập Tổ CCHC vừa bị Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) CCHC Nguyễn Văn Sơn điểm tên cho thấy: CCHC không thể hô hào khẩu hiệu xuông!

11/05/2016
Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết XII của Đảng

BHG- Sáng 10.5, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và khai mạc Hội nghị.

10/05/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Đồng Yên (Bắc Quang)

BHG- Tiếp tục chương trình giám sát các xã do BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách, sáng 10.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Đồng Yên (Bắc Quang) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, xây dựng NTM 4 tháng đầu năm; công tác triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã và công tác chuẩn bị bầu cử. 

10/05/2016
Kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đối với huyện Yên Minh

BHG- Ngày 9.5, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc, thông báo kết luận của BTV Tỉnh ủy kết quả giám sát về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

10/05/2016