Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

09:13, 08/05/2016

BHG- Trong khuôn khổ của chuyến công tác của Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia làm việc tại tỉnh ta, chiều 7.5, đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở TT&TT để nghe báo cáo một số kết quả của ngành TT&TT tỉnh. Cùng dự buổi làm việc về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở TT&TT.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Giám đốc Sở TT&TT đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ngành TT&TT trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới. Theo đó, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ TT&TT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở TT&TT đã tham mưu và triển khai tốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ được giao và đã đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng như: Tỷ lệ phủ sóng phát thanh đạt 100%, tỷ lệ phủ sóng truyền hình đạt 100%, mật độ điện thoại đạt 70 máy/100 dân, mật độ thuê bao Internet đạt 7 thuê bao/100 dân, tỷ lệ phủ sóng điện thoại di động ước đạt 98%, chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin (ICT Index) năm 2015 đứng thứ 13/63 tỉnh, thành phố trong cả nước…

Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với Sở TT&TT.
Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với Sở TT&TT.

 Phát biểu với cán bộ, nhân viên Sở TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao sự nỗ lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức Sở TT&TT Hà Giang. Đồng chí nhấn mạnh: Tuy mới được thành lập, có đặc thù là một tỉnh miền núi, vùng cao địa đầu Tổ quốc, nhưng Sở TT&TT Hà Giang đã cố gắng, trong thời gian ngắn đã đứng trong Top 15 địa phương có chỉ số ICT Index cao nhất cả nước, một kết quả rất đáng ghi nhận.

Để tiếp tục cùng toàn Ngành thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ ra một số nhiệm vụ Sở TT&TT Hà Giang cần triển khai thực hiện: Làm tốt công tác quản lý Nhà nước trong những lĩnh vực chuyên môn, tích cực hơn nữa trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh, đặc biệt là trong các lĩnh vực còn nhiều vấn đề nổi cộm như dùng chung hạ tầng kĩ thuật, quản lý báo mạng điện tử, game online, sim rác…; quản lý và khai thác hiệu quả hạ tầng công nghệ thông tin tiến tới xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh; tăng cường công tác thông tin cơ sở, đặc biệt là ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, các vùng khó khăn của tỉnh, với mục tiêu tiên quyết là vì cơ sở, vì người dân. Trước mắt cần tập trung cao độ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, ngành TT&TT phải là ngành đi đầu trong công tác thông tin tuyên truyền, đảm bảo thông tin liên lạc, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, công nghệ thông tin, phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử...

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, đồng thời đề nghị ngành TT&TT của tỉnh nghiêm túc tiếp thu và thực hiện những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng.

Tin, ảnh: NHẬT LINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG- Tối 7.5, tại Nhà Văn hóa tổ 1, phường Nguyễn Trãi (TPHG), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại thành phố Hà Giang dự và tiếp xúc cử tri. 

08/05/2016
Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc

BHG- Ngày 7.5, tại thành phố Lai Châu, Báo Lai Châu đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVIII với chủ đề "Báo Đảng địa phương tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống". 

07/05/2016
Danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước

BHG - Ngày 26.4.2016, Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành Nghị quyết số: 270/NQ-HĐBCQG, do Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân ký, về việc "Công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước". Trong số báo này, Báo Hà Giang trân trọng đăng toàn bộ danh sách 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, tại 2 đơn vị bầu cử trong tỉnh Hà Giang, để bầu 6 đại biểu.

06/05/2016
Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính với cán bộ, công chức, viên chức tại Sở Thông tin và Truyền thông

BHG- Thực hiện Quyết định số 642/QĐ-UBND ngày 12/4/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức tại các sở, ban, ngành; UBND các huyện/Tp; UBND các xã, thị trấn, sáng 6.5, Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại Sở Thông tin và Truyền thông.

06/05/2016