Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh khóa XIII tiếp xúc cử tri tại thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên

08:45, 09/03/2016

BHG- Ngày 8.3, Đoàn đại biểu quốc hội (ĐBQH) khóa XIII tỉnh Hà Giang do ông  Triệu Là Pham, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội tại thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên.

Tại hội trường thành phố, ông Triệu Là Pham, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang giải đáp và làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.
Tại hội trường thành phố, ông Triệu Là Pham, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang giải đáp và làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang đã thông báo đến các cử tri thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên về dự kiến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII. Nội dung chủ yếu tập trung tổng kết nhiệm kỳ khóa XIII và xem xét, thông qua 7 dự án luật gồm: Luật Tiếp cận Thông tin; Luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế (sửa đổi); Luật Báo chí (sửa đổi); Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em (sửa đổi); Luật Dược (sửa đổi); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế; Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi). Dự kiến kỳ họp thứ 11 sẽ diễn ra từ ngày 21.3 đến ngày 9.4.2016.

Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH, cử tri thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên đã đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng và quyết tâm thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia, xây dựng đất nước và địa phương ngày càng ổn định, phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực. Cử tri thành phố Hà Giang có ý kiến, kiến nghị gồm: Làm rõ việc giám sát của đại biểu Quốc hội trong vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng hiện nay. Về chế độ chính sách đối với nạn nhân chất độc ra cam, tiêu chuẩn của Bộ y tế đối với người nhiễm chất độc ra cam; Cần mạnh dạn tham gia chất vấn với Quốc hội; xây dựng nhân sự đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ tới phải đảm bảo chất lượng, có tầm bao quát... Tại huyện Vị Xuyên, các cử tri có kiến nghị như: Cung ứng nguồn vốn để tư sửa đường giao thông tại thị trấn; đề nghị xem xét mức thu thuế đất; các phương tiện giao thông đã quá niên hạn sử dụng cần có biện pháp xử lý; có quy hoạch cụ thể việc quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện; xem xét, khảo sát, ban hành các chính sách về y tế, giáo dục tại các xã biên giới thành từng vùng riêng biệt...

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, hầu hết các nội dung kiến nghị của cử tri đã được ông Triệu Là Pham, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang đã tiếp thu và làm rõ các ý kiến của cử tri quan tâm để tổng hợp đề xuất đối với Quốc hội, Chính phủ và các ngành chức năng trong thời gian sớm nhất xem xét giải quyết.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình tích cực chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp

BHG- Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân. Xác định rõ nhiệm vụ chính trị quan trọng đó, trong thời gian qua cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp huyện Quang Bình đã và đang tích cực chuẩn bị, nghiêm túc triển khai công tác này đạt được nhiều kết quả tốt.

09/03/2016
UBND tỉnh làm việc với phái đoàn khảo sát của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB)

BHG - Sáng 8.3, UBND tỉnh làm việc với đoàn khảo sát của ADB. Dự buổi làm việc về phía ADB có ngài Hubert Jenny, chuyên gia phát triển đô thị chính, nhiệm vụ lãnh đạo...    

08/03/2016
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Lạc Nông

BHG - Thực hiện chương trình công tác của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy được phân công phụ trách xã, sáng 8.3, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Lạc Nông (Bắc Mê) nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, AN – QP, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn xã. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Mê.

08/03/2016
Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần

BHG - Sáng ngày 8.3, Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận T.Ư...

08/03/2016