Quang Bình tích cực chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp

08:00, 09/03/2016

BHG- Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân. Xác định rõ nhiệm vụ chính trị quan trọng đó, trong thời gian qua cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp huyện Quang Bình đã và đang tích cực chuẩn bị, nghiêm túc triển khai công tác này đạt được nhiều kết quả tốt.

Ủy ban Bầu cử huyện Quang Bình họp triển khai các nội dung cho cuộc bầu cử.
Ủy ban Bầu cử huyện Quang Bình họp triển khai các nội dung cho cuộc bầu cử.

Ngay sau khi triển khai các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Thường trực Huyện ủy Quang Bình yêu cầu Đảng ủy các xã, thị trấn, các Chi, Đảng bộ cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc nội dung văn bản của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác bầu cử đảm bảo chất lượng và tiến độ thực hiện các nội dung theo quy định của Luật Bầu cử hiện hành. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cử tri và công dân về quyền lợi, nghĩa vụ tham gia xây dựng “Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”. Thực hiện tốt công tác hiệp thương, giới thiệu đại biểu tham gia ứng cử, xây dựng cơ cấu nhân sự bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại địa bàn, đơn vị phụ trách bảo đảm phát huy dân chủ, đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của cấp trên. Bên cạnh đó, tăng cường nắm bắt dư luận xã hội và tư tưởng trong nhân dân, gắn công tác quản lý cán bộ, đảng viên và công dân trong độ tuổi tham gia bầu cử tại cơ quan, đơn vị và địa bàn cơ sở theo quy định. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức rà soát, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt đối với các đơn thư liên quan đến nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, căn cứ vào Luật Bầu cử và kế hoạch của Ủy ban Bầu cử huyện, thành phần gồm 15 thành viên theo đúng cơ cấu, số lượng thành phần quy định. Ủy ban Bầu cử huyện đã thành lập 4 Tiểu ban phụ trách gồm: Tiểu ban phụ trách công tác bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội; Tiểu ban phụ trách công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về cầu cử; Tiểu ban đảm bảo phục vụ cuộc bầu cử; Tiểu ban thông tin tuyên truyền và vận động bầu cử. Đồng thời thành lập một Tổ giúp việc cho Ủy ban Bầu cử huyện. Sau khi thành lập Ủy ban Bầu cử và các Tiểu ban, Tổ giúp việc đã họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đảm nhiệm các công việc, nhiệm vụ phục vụ cho cuộc bầu cử. Đối với cấp xã, hiện nay 15/15 xã, thị trấn đã thành lập Ủy ban Bầu cử cấp xã, thành phần gồm 11 thành viên theo cơ cấu và đã thành lập các Tiểu ban phục vụ cuộc bầu cử. Hiện nay, trên địa bàn huyện Quang Bình từ cấp huyện đến cấp xã đã tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo đúng kế hoạch và đã triển khai xây dựng hồ sơ các ứng viên HĐND các cấp. Cùng đó, Ủy ban Bầu cử huyện đã ban hành Quyết định về việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số đại biểu HĐND huyện được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Theo danh sách của Ủy ban Bầu cử huyện cho biết tổng số đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 đại biểu; số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện là 7.

Để thống nhất triển khai các hoạt động chuẩn bị bầu cử đảm bảo tiến độ thời gian theo quy định của pháp luật, Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tập trung triển khai các nhiệm vụ cụ thể như: Báo cáo cấp ủy và đề nghị Ủy ban Bầu cử cùng cấp ban hành quyết định ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2016 – 2021 được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử chậm nhất là 80 ngày trước ngày bầu cử (trước ngày 3.3.2016) theo quy định Luật Bầu cử; xác định khu vực bỏ phiếu theo quy định để thống nhất quyết định và đề nghị UBND huyện phê chuẩn khu vực bỏ phiếu bầu cử trước ngày 3.3.

Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp của huyện Quang Bình cơ bản đã được thực hiện nghiêm túc theo từng bước, các thành viên Ủy ban Bầu cử của huyện và xã tích cực đi kiểm tra đôn đốc để các đơn vị thực hiện theo đúng quy trình, tiến độ...

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần

BHG - Sáng ngày 8.3, Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận T.Ư...

08/03/2016
Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng chị em phụ nữ Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và 1977 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng 8.3, tại trụ sở Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức gặp mặt, chức mừng và tặng hoa các cán bộ nữ thuộc Văn phòng. 

08/03/2016
UBND tỉnh làm việc với phái đoàn khảo sát của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB)

BHG - Sáng 8.3, UBND tỉnh làm việc với đoàn khảo sát của ADB. Dự buổi làm việc về phía ADB có ngài Hubert Jenny, chuyên gia phát triển đô thị chính, nhiệm vụ lãnh đạo...    

08/03/2016
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Lạc Nông

BHG - Thực hiện chương trình công tác của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy được phân công phụ trách xã, sáng 8.3, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Lạc Nông (Bắc Mê) nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, AN – QP, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn xã. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Mê.

08/03/2016