Đài TT-TH Quang Bình: Tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền về bầu cử

08:04, 10/03/2016

BHG- Trong thời gian qua, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Quang Bình đã đổi mới nội dung, hình thức hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở, thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền. Hoạt động của hệ thống phát thanh, truyền hình trong huyện có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng chương trình phát thanh – truyền hình được đổi mới và nâng cao, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Cán bộ kỹ thuật Đài TT – TH huyện lắp ráp ăng ten máy phát hình 1KW.
Cán bộ kỹ thuật Đài TT – TH huyện lắp ráp ăng ten máy phát hình 1KW.

Là đơn vị làm công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị tại địa phương,  Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện đã chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện quan tâm lãnh, chỉ đạo công tác tuyên truyền, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt trong thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện, Đài đã lắp đặt và nâng cấp 1 máy phát thanh FM, công suất từ 500W lên 1KW và 2 máy phát hình VHF, công suất mỗi máy là 1 KW, qua đó đã tăng diện phủ sóng đến các xã như: Tân Trịnh, Tân Bắc, Bằng Lang, Xuân Giang, Yên Hà, Tiên Yên, Yên Thành, Hương Sơn, Vĩ Thượng, với các xã nằm ngoài diện phủ sóng do địa hình núi cao như: Bản Rịa, Tân Nam, Xuân Minh, Tiên Nguyên và Nà Khương, Đài  TT- TH thực hiện việc chuyển các chương trình phát thanh theo Hộp thư điện tử xuống cho cán bộ văn hóa xã để phát trên hệ thống loa truyền thanh của xã.

Song song với việc kiểm tra, rà soát, bảo dưỡng hệ thống máy phát thanh FM tại trung tâm huyện và các xã, Đài TT – TH huyện cũng đầu tư lắp đặt gần 40 loa phát thanh có sử dụng hệ thống điều khiển bằng bảng mã đến các xã có sóng phủ; đồng thời, ngay từ khi có kế hoạch tuyên truyền về bầu cử QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 từ tháng 2.2016 đến nay, Đài đã tăng thời lượng phát sóng, xây dựng, thực hiện được gần 20 tin, bài, phóng sự, phản ánh, ghi nhanh, chuyên mục... tuyên truyền về công tác bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh tại trung tâm huyện và các xã, mỗi ngày tuyên truyền từ 30 đến 45 phút về công tác bầu cử.

Ở từng thời điểm, nội dung tuyên truyền cũng được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Theo đó, công tác tuyên truyền sẽ tập trung vào các nội dung như: Mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tình hình chung của cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện, mốc thời gian diễn ra cuộc bầu cử; các văn bản của Đảng, Nhà nước về bầu cử; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, quyền ứng cử và bầu cử của công dân; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử; việc tổ chức các lần Hội nghị hiệp thương ở các cấp; danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, công tác chuẩn bị bầu cử của các xã trên địa bàn huyện nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cuộc bầu cử; tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử; chủ động đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử, chống phá chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới đất nước của nhân dân ta.

TRUNG DŨNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm việc với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể thị trấn Việt Quang (Bắc Quang)

BHG- Sáng 9.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của thị trấn Việt Quang (Bắc Quang). Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Quang.

09/03/2016
Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình

BHG- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 9.3, Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang; Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình. 

09/03/2016
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang

BHG- Ngày 8.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và có buổi làm việc với xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang – xã do Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách, giám sát theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, lãnh đạo thành phố Hà Giang, Văn phòng UBND tỉnh.

09/03/2016
Các Ban Đảng Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy tọa đàm kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

BHG- Ngày 8.3, Các Ban Đảng Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và 51 năm phong trào "Phụ nữ 3 đảm đang". Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các phòng, ban Tỉnh ủy. 

09/03/2016