Kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

15:27, 26/02/2016

BHG- Ngày 26.2, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2016). Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chỉ trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố; lãnh dạo và cán bộ y, bác sĩ ngành y tế trên địa bàn tỉnh.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế.

Trong năm qua, ngành y tế luôn đổi mới phương thức lãnh đạo, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Kiện toàn, ổn định hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở; phát triển các Bệnh viện, Trung tâm chuyên sâu theo quy hoạch; đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ y tế các tuyến. Toàn tỉnh hiện có: 10 bác sĩ/10.000 dân; triển khai có hiệu quả các Chương trình mục tiêu y tế quốc gia; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục sức khoẻ tại cộng đồng; triển khai ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, hiện đại trong khám và chữa bệnh; thực hiện tốt khám chữa bệnh cho người nghèo; đảm bảo cung ứng đủ thuốc phòng chống dịch và thuốc chữa bệnh; triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án đầu tư cho ngành y tế.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã có dịp giao lưu với các y, bác sĩ và gương điển hình tiên tiến đã và đang công tác trong ngành Y tế tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương những kết quả mà ngành y tế đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới ngành y tế cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của ngành, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; nâng cao chất lương chăm sóc và khám chữa bệnh cho nhân dân; nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế; đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để cán bộ ngành y trở thành người thầy thuốc theo lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu"; tăng cường công tác xây dựng Đảng; nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức năng lực quản lý  đội ngũ lãnh đạo; củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở; chủ động phòng chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành phố trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Dịp này, có 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của lãnh đạo Bộ Y tế và Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tiếp xã giao lãnh đạo Công ty Hei Sei Nou San (Nhật Bản)

BHG- Ngày 25.2, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao lãnh đạo Công ty Hei Sei Nou San (Nhật Bản), do ông Shimada, Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh ta. Cùng dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Nông nghiệp – PTNT, Văn phòng UBND tỉnh.

26/02/2016
Hội nghị BCH Tỉnh ủy lần thứ 4, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG - Ngày 25.2, Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4, nhiệm kỳ 2015 - 2020 để kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2015. 

25/02/2016
Đồng chí Sèn Chỉn Ly làm việc tại xã Đường Hồng huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 24.2, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tới làm việc và giám sát tại xã Đường Hồng, huyện Bắc Mê.

25/02/2016
Chuyển đổi công năng sử dụng Chợ đầu mối hoa quả thị trấn Vĩnh Tuy

BHG - Chiều 24.2, tại Hội trường UBND huyện Bắc Quang, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai thực hiện phương án quản lý, kinh doanh, khai thác công trình Chợ đầu mối hoa quả (ĐMHQ) thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang). Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Bắc Quang.

25/02/2016