Tiểu ban thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp họp bàn thống nhất nội dung hoạt động

16:41, 22/02/2016

BHG - Chiều 22.2, Tiểu ban thông tin, tuyên truyền (TTTT) và vận động bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp của tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 họp bàn thống nhất nội dung hoạt động. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành  là thành viên Tiểu ban.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly chủ trì tại cuộc họp.
Đồng chí Sèn Chỉn Ly chủ trì tại cuộc họp.

Cuộc họp thông qua Quyết định thành lập Tổ giúp việc Tiểu ban TTTT và vận động bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; kế hoạch TTTT và phân công nhiệm vụ các thành viên Tiểu ban TTTT và vận động bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, Tiểu ban TTTT và vận động bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của tỉnh có nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức rõ về mục đích, ý nghĩa, quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân trong bầu cử, ứng cử, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong xã hội. Các hoạt động TTTT vận động bầu cử phải được tiến hành đồng bộ, đúng pháp luật; đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, âm mưu phá hoại cuộc bầu cử của các thế lực thù địch. Về nội dung tuyên truyền, tập trung nêu bật những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực trong công cuộc đổi mới của đất nước, của tỉnh; giới thiệu nội dung cốt lõi của văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử của tỉnh; tuyên truyền các nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn người ứng cử ĐBQH, HĐND và quyền bầu cử, ứng cử của công dân; quá trình chuẩn bị, tiến hành bầu cử và kết quả bầu cử. Thời gian triển khai các hoạt động của Tiểu ban được chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ ngày 10.2 đến 10.6.2016…  

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Sèn Chỉn Ly đề nghị: Các thành viên của Tiểu ban cần hoàn tất kế hoạch chi tiết công tác TTTT, xây dựng kinh phí tuyên truyền song trước ngày 29.2.2016; làm tốt công tác kiểm ra, giám sát công tác chuẩn bị, quy trình bầu cử; đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối trước, trong và sau cuộc bầu cử. Các cơ quan thông tin đại chúng địa phương cần bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh để làm tốt công tác TTTT về những nội dung chính liên quan đến bầu cử, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong xã hội, góp phần đảm bảo thành công của cuộc bầu cử.

                                                    HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Triển khai nhiệm vụ năm 2016

BHG - Ngày 22.2, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (HĐQT NHCSXH) đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

22/02/2016
UBND tỉnh công bố các quyết định về công tác bộ máy, cán bộ

BHG- Ngày 20.2, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố các Quyết định về công tác bộ máy, cán bộ của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang, Liên minh Hợp tác xã tỉnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ngành, Văn phòng UBND tỉnh…

22/02/2016
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly dự Lễ hội xuống đồng tại xã Cốc Rế (Xín Mần)

BHG- Sáng 17.2, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham dự Lễ hội xuống đồng đầu năm với đồng bào xã Cốc Rế. Cùng dự có đông đủ các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần và đồng bào các xã lân cận.

18/02/2016
Đề án số 05 tác động tích cực đến công tác dân vận ở Vị Xuyên

BHG- Thực hiện Đề án số 05 của BTV Tỉnh ủy về thành lập thí điểm Tổ Dân vận thôn, tổ dân phố, từ 2012 đến nay, công tác dân vận ở huyện Vị Xuyên đã có những chuyển biến rõ rệt, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đoàn thể tại cơ sở, góp phần vào sự phát triển mọi lĩnh vực của địa phương.

18/02/2016