Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly dự Lễ hội xuống đồng tại xã Cốc Rế (Xín Mần)

09:07, 18/02/2016

BHG- Sáng 17.2, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham dự Lễ hội xuống đồng đầu năm với đồng bào xã Cốc Rế. Cùng dự có đông đủ các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần và đồng bào các xã lân cận.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly cày ruộng đầu Xuân tại xã Cốc Rế.
Đồng chí Sèn Chỉn Ly cày ruộng đầu Xuân tại xã Cốc Rế.

Lễ xuống đồng được tổ chức thường xuyên hàng năm vào mỗi dịp Xuân sang. Năm nay, Lễ hội được tổ chức tại xã Cốc Rế với sự tham gia của đông đảo đồng bào dân tộc các xã phía Đông của huyện. Đây là việc làm để giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc; cổ vũ, động viên phong trào thi đua sản xuất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới bằng nhiều hình thức: Tổ chức nghi lễ cày ruộng, trồng cỏ để phát triển chăn nuôi, trồng ngô, đậu, trồng cây gây rừng và tổ chức các trò chơi dân gian…

Tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Sèn Chỉn Ly đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, chiến sĩ, đồng bào các dân tộc xã Cốc Rế nói riêng và đồng bào huyện Xín Mần nói chung. Ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn của Đảng bộ, nhân dân trong huyện đã tích cực lao động sản xuất, xây dựng Xín Mần lớn mạnh về mọi mặt. Đồng thời, có nhiều sáng kiến hay, việc làm tốt đóng góp cùng đồng bào trong tỉnh, đồng bào cả nước xây dựng đất nước ta ngày một giàu mạnh, văn minh.

                                                                            Nhật Hồng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Ánh sáng" tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

BHG- Sau khi thành lập (năm 2010), Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh phải đối diện với thực tế: Nhiều doanh nghiệp tư nhân (DNTN) trên địa bàn tỉnh chủ yếu tập trung duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), ít quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. 

18/02/2016
Đề án số 05 tác động tích cực đến công tác dân vận ở Vị Xuyên

BHG- Thực hiện Đề án số 05 của BTV Tỉnh ủy về thành lập thí điểm Tổ Dân vận thôn, tổ dân phố, từ 2012 đến nay, công tác dân vận ở huyện Vị Xuyên đã có những chuyển biến rõ rệt, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đoàn thể tại cơ sở, góp phần vào sự phát triển mọi lĩnh vực của địa phương.

18/02/2016
Đảng bộ huyện Quản Bạ quyết tâm đưa Nghị quyết vào cuộc sống

BHG- Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Với những khó khăn thách thức trước mắt, Đảng bộ huyện Quản Bạ tiếp tục tăng cường giám sát việc thực hiện nói đi đôi với làm đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở; triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH Đảng bộ đã đề ra một cách vững chắc, từng bước đưa Quản Bạ thoát khỏi huyện nghèo trong tương lai gần.

18/02/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh dự lễ phát động ra quân dồn điền đổi thửa và trồng cây xuân Bính Thân 2016

BHG - Sáng 17.2, tại thôn Minh Thành, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ ra quân dồn điền đổi thửa và trồng cây Xuân Bính Thân 2016. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu tại buổi lễ. Cùng dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh, Văn Phòng Tỉnh ủy; cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng toàn thể đông đảo nhân dân trên địa bàn xã đã tới tham gia.

17/02/2016