Đảng bộ huyện Quang Bình đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

07:50, 15/12/2015

BHG- Thời gian qua, Đảng bộ huyện Quang Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Chi, Đảng bộ cơ sở đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đảng bộ huyện Quang Bình hiện có hơn 5.600 đảng viên sinh hoạt ở 65 Chi, Đảng bộ cơ sở. Xác định thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” là nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức Đảng, BTV Huyện ủy đã kịp thời triển khai trong toàn Đảng bộ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng và CBĐV nâng cao tinh thần trách nhiệm để sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, đem lại hiệu quả thiết thực. Theo đó, BTV Huyện uỷ xác định 2 nội dung “việc cần làm ngay” để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình là: Nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và cơ sở; chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ CBĐV, CCVC “nói đi đôi với làm” và tăng cường các loại hình tiếp xúc, đối thoại với nhân dân; đồng thời cụ thể hoá và ban hành 3 đề án, 4 kế hoạch để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ huyện.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình cho biết: Trong quá trình thực hiện, Đảng bộ huyện đã gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo sự chuyển biến về nhận thức đến hành động của mỗi CBĐV. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân được thực hiện lồng ghép với việc đánh giá chất lượng cán bộ, diễn ra nghiêm túc, dân chủ, công khai trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân. Các cuộc kiểm điểm được thực hiện đúng nguyên tắc, quán triệt đầy đủ tinh thần, mục đích yêu cầu, phương châm, phương pháp tiến hành kiểm điểm của Trung ương và của BTV Tỉnh ủy. Sau kiểm điểm, Đảng bộ huyện cũng đề ra các kế hoạch, giải pháp để khắc phục những yếu kém, khuyết điểm tồn tại và tập trung triển khai thực hiện. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm của CBĐV trong đấu tranh tự phê bình và phê bình; ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những hạn chế trong công tác xây dựng Đảng; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền địa phương. Cũng trong quá trình này, Đảng bộ huyện Quang Bình và các Chi, Đảng bộ cơ sở đã nghiêm túc kiểm điểm một số CBĐV chưa làm tròn trách nhiệm. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện đã tiến hành kỷ luật 7 đảng viên (khai trừ 1 đồng chí, cảnh cáo 4 đồng chí và khiển trách 2 đồng chí); thẩm định và chuẩn y kết quả bầu cử cho 84 đồng chí Ủy viên Ủy ban kiểm tra cấp cơ sở.

Cùng với đó, Đảng bộ huyện Quang Bình cũng thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng CBĐV. Việc quy hoạch, đào tạo, tuyển dụng và bố trí, sắp xếp, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ đảm bảo đúng quy trình, quy định, khách quan, dân chủ, đúng năng lực, sở trường; phát huy tính tích cực và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBĐV trong thực thi công vụ. Đến nay, Đảng bộ huyện đã tổ chức được hơn 50 lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể cho hơn 4.700 học viên; cử 9 đồng chí theo học các lớp đào tạo Thạc sỹ các chuyên ngành; 79 đồng chí theo học các lớp Đại học chuyên môn; 21 đồng chí theo học cử nhân, cao cấp và hơn 200 đồng chí theo học các lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị của đội ngũ CBĐV trong toàn Đảng bộ từng bước được nâng lên. Trong 10 tháng đầu năm, Đảng bộ huyện Quang Bình đã kết nạp mới được 153 đảng viên (đạt 76,5% kế hoạch) nâng tổng số đảng viên trong toàn huyện lên 5.694 đảng viên. Hàng năm có trên 80% tổ chức Đảng đạt trong sạch, vững mạnh; trên 90% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Những bước chuyển trong thời gian qua đã cho thấy sự nghiêm túc, quyết liệt trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tại Quang Bình. Đây là cơ sở, động lực, niềm tin để CBĐV và nhân dân tiếp tục chung sức xây dựng Đảng bộ huyện Quang Bình ngày càng trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH, đảm bảo AN – QP tại địa phương.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI và Nghị quyết lần thứ 12 BCH T.Ư khóa XI

BHG- Ngày 14.12, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết lần thứ 12 BCH T.Ư khóa XI cho các đồng chí cán bộ, đảng viên thuộc các Chi, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh.

14/12/2015
Họp báo thông báo kết quả Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVI

BHG- Sáng 14.12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Họp báo thông báo kết quả Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành; đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh; các cơ quan Thông tấn, Báo chí T.Ư và địa phương… Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

14/12/2015
Thi Giảng viên dạy Lý luận chính trị giỏi toàn tỉnh năm 2015

BHG- Trong 2 ngày, 11 và 12.12, tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thi Giảng viên dạy Lý luận chính trị (LLCT) giỏi toàn tỉnh, năm 2015.

14/12/2015
Niềm vui no ấm

BHG- Với sự quan tâm sâu sắc dành cho Hà Giang, trong những ngày cuối năm này, đồng bào nơi biên giới tỉnh ta vinh dự được đón Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Trương Tấn Sang lên thăm và làm việc. Cùng trong dịp này là dịp tổng kết Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới", một chương trình được hình thành từ sáng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. 

12/12/2015