Xã Minh Ngọc khẩn trương hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

08:00, 03/02/2015

HGO- Nhằm thay đổi bộ mặt nông thôn, phấn đấu đưa Minh Ngọc trở thành thị trấn, đô thị loại 5 trong những năm tới; chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong năm 2015, xã Minh Ngọc được huyện Bắc Mê đầu tư chỉnh trang toàn bộ khuôn viên, hệ thống giao thông, đèn điện chiếu sáng khu trung tâm xã. Đến nay, tất cả các hạng mục đang được đơn vị khẩn trương thực hiện, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Hạng mục lát vỉa hè của Công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp ở Minh Ngọc đang khẩn trương được hoàn thành.
Hạng mục lát vỉa hè của Công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp ở Minh Ngọc đang khẩn trương được hoàn thành.

Là xã trung tâm của 5 xã phía Nam và là ngã 4 giao cắt các xã Minh Sơn, Lạc Nông, Yên Định và Thượng Tân. Bên cạnh đó, khu trung tâm xã là nơi tái định cư của hàng trăm hộ dân khi Thủy điện Na Hang (Tuyên Quang) được xây dựng. Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Mê, Phạm Văn Dũng cho biết: “Với vị trí địa lý quan trọng và đặc biệt như vậy, nên trong tương lai gần, huyện có chiến lược đưa Minh Ngọc phát triển trở thành thị trấn, đô thị loại 5 của huyện”. Những năm qua, Minh Ngọc nhận được nhiều sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền huyện; nhiều mô hình phát triển kinh tế được thực hiện trên địa bàn xã, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng lương thực, đời sống nhân dân ngày một tốt hơn; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 24,5%...

Đặc biệt, nhằm thay đổi bộ mặt khu vực trung tâm xã và chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong năm 2015, ngay từ cuối năm 2014, huyện Bắc Mê đã đầu tư hơn 4,5 tỷ đồng để chỉnh trang khuôn viên, vỉa hè 2 bên đường quốc lộ 34, đoạn qua khu trung tâm xã (thuộc 2 thôn Nà Cau và Nà Lá). Công trình được thực hiện với các hạng mục như: Cạy bỏ lớp gạch cũ và lát lại bằng gạch Bloc; sửa lại rô - toa và các tấm đan hỏng, xây cống chịu lực vị trí đường vào chợ và cống rãnh thoát nước 2 bên đường ở vị trí chưa xây trên toàn tuyến; xây cống chịu lực đường xuống Trường THCS; đổ bê - tông đường xuống trường Mầm non; lắp đặt hệ thống đèn cao áp chiếu sáng ban đêm; xây ô và trồng cây xanh dọc hai bên đường... tổng chiều dài toàn tuyến gần 1,5 km.

Cùng với những đầu tư của huyện cho Công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, anh Nguyễn Bình Giang, Chủ tịch UBND xã Minh Ngọc cho biết: “Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã đã chủ động cân đối ngân sách hỗ trợ mỗi hộ dọc tuyến đường đang được chỉnh trang sơn lại 100m2 tường phần trước nhà chuẩn bị đón Tết; vận động nhân dân thôn Lùng Thàng hiến đất và ngày công mở mặt đường và đổ bê - tông tuyến đường nội thôn, liên hộ dài hơn 600m (đây là công trình được xã chọn chào mừng Đại hội Đảng các cấp); vận động các hộ dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa sạch đẹp, gọn gàng... Xã quyết tâm hoàn thành các hạng mục này trước 10.2”.

Với sự nỗ lực, khẩn trương của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Minh Ngọc; đến nay, các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp ở Minh Ngọc đều hoàn thành đạt từ 90% trở lên. Khu trung tâm xã thực sự đang được thay da, đổi thịt để từng bước trở thành đô thị loại 5 của Bắc Mê.

DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Báo cáo viên tháng 1.2015

HGO- Sáng 30.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 1.2015. Dự Hội nghị có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…

30/01/2015
Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2014

HGO- Sáng 30.1, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. 

30/01/2015
Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh: - Hội nghị cán bộ công chức năm 2015 - Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014

Chiều 28.1, Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (CCVC) năm 2015. 

29/01/2015
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại tỉnh ta

HGĐT- Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của đồng chí Tòng Thị Phóng tại tỉnh ta, ngày 15.1, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

26/01/2015