Đảng bộ Sở Y tế khẳng định vai trò lãnh đạo

19:41, 07/02/2015

Xuân 2015- Đảng bộ Sở Y tế là đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Đảng bộ có trên 200 đảng viên sinh hoạt tại 11 Chi bộ trực thuộc. Trong những năm qua, công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân (CSSKND) ở tỉnh ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Hội nghị triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9, BCH Trung ương (khóa XI) cho cán bộ, CCVCLĐ ngành Y tế.
Hội nghị triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9, BCH Trung ương (khóa XI) cho cán bộ, CCVCLĐ ngành Y tế.

Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Sở Y tê, luôn phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ đảng viên và công nhân viên chức trong toàn ngành. Lãnh đạo triển khai việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn gắn với quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đảng viên công chức theo quy định của Bộ Y tế.  Qua đó giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên phát huy trí tuệ tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy đã làm tốt công tác tham mưu cho ngành và tỉnh về định hướng chiến lược, kế hoạch dài hạn, ngắn hạn trong công tác bảo vệ và CSSKND; chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án, chương trình mục tiêu y tế Quốc gia. Trong công tác khám, chữa bệnh, Đảng ủy và Ban Giám đốc không ngừng tăng cường lãnh đạo, quản lý, điều hành hệ thống khám, chữa bệnh tại các bệnh viện từ tuyến tỉnh đến cơ sở, phát động phong trào thi đua trong toàn ngành, củng cố nề nếp hoạt động của các bệnh viện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đặc biệt là không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn.

Cơ sở vật chất đã từng bước được đầu tư xây dựng, trang thiết bị y tế được nâng cấp, đội ngũ cán bộ được quan tâm đào tạo, đặc biệt là cán bộ có trình độ chuyên khoa sau đại học; đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới, khả năng chẩn đoán sớm, điều trị khỏi một số bệnh khó mà trước đây phải chuyển về tuyến Trung ương.

Quán triệt cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức viên chức học tập mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tuyên truyền thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 8 lời dạy của Người căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ban hành chuẩn mực bổ sung nội dung học tập đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014, triển khai cho các chi bộ và cá nhân các đảng viên xây dựng kế hoạch và cam kết thực hiện thông tin về thời sự trong nước, khu vực và trên thế giới, các bản tin nội bộ, tạp chí của Đảng thông qua các kỳ sinh hoạt hàng tháng của Chi bộ... Thông qua đó, nắm tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, đề ra các biện pháp cụ thể sát với tình hình thực tế tại cơ sở. Trong công tác tổ chức triển khai quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho đảng viên, Đảng ủy và cấp ủy các Chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động cụ thể, phù hợp với đặc thù của cơ sở, do đó đã phát huy được tính chủ động sáng tạo của các cấp ủy và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị. Cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định con đường đi lên CNXH, thường xuyên học tập chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, không ngừng nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực lãnh đạo để ngang tầm với nhiệm vụ được giao.

Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh là mục tiêu được các cấp ủy trong toàn Đảng bộ tập trung chỉ đạo. Đảng ủy cũng như Ban giám đốc quán triệt sâu sắc Nghị quyết T.Ư5 (khóa X) tới các cấp ủy trực thuộc, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và sinh hoạt Đảng; duy trì nề nếp, đổi mới sinh hoạt Đảng theo chuyên đề, gắn nhiệm vụ chính trị ở mỗi đơn vị, đẩy mạnh công tác phê và tự phê bình, phát huy tính dân chủ, đoàn kết thống nhất. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đang dần đi vào thực tiễn cuộc sống đối với cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Công tác kết nạp đảng viên được Đảng bộ quan tâm thường xuyên, chú trọng chất lượng, không chạy theo số lượng. Trong kiểm tra, giám sát, Đảng bộ coi trọng việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt Điều lệ Đảng, các quyết định, quy định và văn bản hướng dẫn của Bộ Chính trị và UBKT Trung ương. Từ đó, tạo cho cán bộ ý thức tự giác, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ chuyên môn được giao. Hoạt động kiểm tra, giám sát đã đề cao và phát huy vai trò của tổ chức Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên...

Với những kết quả trên, Đảng bộ Sở Y tế luôn được Đảng ủy cấp trên đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ chuyên môn, góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu phát triển chung của tỉnh.

ĐẶNG VĂN HUYNH (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2014

HGO- Sáng 30.1, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. 

30/01/2015
Hội nghị Báo cáo viên tháng 1.2015

HGO- Sáng 30.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 1.2015. Dự Hội nghị có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…

30/01/2015
Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh: - Hội nghị cán bộ công chức năm 2015 - Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014

Chiều 28.1, Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (CCVC) năm 2015. 

29/01/2015
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại tỉnh ta

HGĐT- Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của đồng chí Tòng Thị Phóng tại tỉnh ta, ngày 15.1, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

26/01/2015