Hội nghị đại biểu điển hình tiên tiến ngành Thuế lần thứ IV

14:45, 09/01/2015

HGĐT - Ngày 9.1, Cục thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đại biểu điển hình tiên tiến ngành thuế Hà Giang lần thứ IV (2011 - 2015) và triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2015. Đến dự có đồng chí Đàm Văn Bông, PBí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng Cục thuế, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.


Năm 2014, kết quả thu thuế và phí thực hiện được 1.021,878 tỷ đồng, đạt 120% dự toán T.Ư, 118% dự toán tỉnh, 110% dự toán phấn đấu và tăng 18% so với cùng kỳ. Theo sắc thuế có 10/11 khoản thu chính đạt và tăng cao so với dự toán T.Ư; theo địa bàn có 10/12 đơn vị hoàn thành chỉ tiêu phấn đấu. Hàng năm, với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, Cục thuế tỉnh đã phát động các phong trào thi đua với nội dung, chỉ tiêu thi đua sát thực, phù hợp, linh hoạt, hiệu quả; 100% các đơn vị, tổ chức đoàn thể, cá nhân nhiệt tình đăng ký tham gia, ký cam kết thực hiện giao ước thi đua.Phong trào thi đua được triển khai thực hiện theo từng năm, 6 thángtheo các đợt với từng nội dung cụ thể. Nhiều năm liền, ngành thuế tỉnh đã thực hiện hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ được giao. Đã có hàng trăm sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả trong công tác thu ngân sách nhà nước được Hội đồng nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến Cục thuế công nhận và xếp loại; ngành thuế Hà Giang đã nhận được khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướngChính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng Cục thuế.Từ những kết quả đạt được, trong năm 2014, có 6 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương lao động hạng Ba; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng Cục thuế và Cục thuế tỉnh. Năm 2015, ngành thuế Hà Giang quyết tâm phấn đấu vượt dự toán tỉnh giao là 1.160 tỷ đồng, vượt tối thiểu từ 8 – 10% dự toán pháp lệnh được UBND tỉnh giao.

 


Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trao Huân chương lao động hạng Ba cho các cá nhân

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông ghi nhận và đánh giá cao kết quả ngành thuế đã đạt được trong năm 2014. Năm 2015, đề nghị toàn ngành thuế phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Phối hợp với ngành có liên quan tham mưu, đề xuất với tỉnh các giải pháp thực hiện tốt, hiệu quả Nghị quyết các cấp về nhiệm vụ phát triển KT – XH và dự toán thu ngân sách
Nhà nước năm 2015 được T.Ư và HĐND tỉnh giao; tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp về thu ngân sách, chống thất thu, thu đúng, thu đủ để tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, quan tâm công tác thu nợ thuế; tiếp tục đẩy mạnh tiến trình cải cách hành chính, hiện đại hóa, công khai minh bạch các quy trình, thủ tục về thuế, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức của đội ngũ công chức thuế, tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố trong công tác thuế, đổi mới phong cách, lề lối làm việc trong thực thi công vụ; chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp bằng cơ chế, chính sách khác nhau.


An Giang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh lần thứ 7
HGĐT - Chiều 8.1, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh (Liên hiệp Hội) tổ chức Hội nghị BCH Liên hiệp Hội lần thứ 7, Khóa I, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Hội chủ trì. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở KHCN, Sở Văn hóa thể thao và du lịch…
09/01/2015
Hướng về đồng bào nghèo biên giới

HGĐT- "Chung tay vì cộng đồng - Hỗ trợ bò giống giúp người nghèo biên giới" là chương trình ý nghĩa, giúp bà con xóa đói, giảm nghèo (XĐGN), được triển khai tại 11 tỉnh biên giới phía Bắc, trong đó có tỉnh ta.

09/01/2015
Kết quả sau 3 năm xây dựng NTM ở Quản Bạ

HGĐT- Có mặt ở Quản Bạ những ngày này, chúng tôi cảm nhận thấy sự mới mẻ từ các công trình, cơ sở hạ tầng; trong cách nghĩ, cách làm của người dân, từ đó có thể khẳng định: Cái nghèo dần lùi xa, sự no ấm dần hiện hữu, quê hương Núi Đôi đang chuyển dần sang một diện mạo mới.

09/01/2015
Ra mắt Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin
HGĐT - Sáng ngày 9.1, tại hội trường HĐND-UBND tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC/D) tỉnh tổ chức Lễ ra mắt Quỹ nạn nhân CĐDC/D. Đến dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…
09/01/2015