Vị Xuyên sẵn sàng cho Đại hội Đảng các cấp

07:56, 27/12/2014

HGĐT- Khi mà thời gian đang dần trôi về những ngày cuối của năm, thì đây là giai đoạn mà tất cả nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên đang tích cực chạy đua cùng thời gian để chuẩn bị cho Đại hội Đảng; từ những chi tiết nhỏ nhất đến công tác duyệt các văn bản đại hội được lãnh đạo huyện chỉ đạo kịp thời.



Công viên 3 tháng 2, Công trình chào mừng Đại hội Đảng của huyện Vị Xuyên đang trong giai đoạn hoàn thành.


Ban tổ chức Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch phân công các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Huyện ủy viên trực tiếp dự, chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm và Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; chỉ đạo các Chi, Đảng bộ trực thuộc triển khai rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp xã nhiệm kỳ tới.


Trong những ngày này, khắp các nơi trên địa bàn huyện đang tưng bừng không khí Đại hội các Chi bộ thôn. Đã có nhiều xã hoàn thành trước thời gian dự kiến như xã Thanh Đức, Kim Thạch... Đến cuối tháng 1.2015 sẽ hoàn thành tất cả Đại hội Chi bộ các thôn trên toàn huyện, tiến tới Đại hội cấp xã, thị trấn. Để thực hiện tốt công việc, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc Đại hội Đảng bộ huyện như Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban hậu cần, Tiểu ban văn kiện, Tổ biên tập, Tiểu ban bảo vệ nhằm theo dõi sát sao và cẩn thận các bước chuẩn bị cho Chi bộ thôn đại hội. Bên cạnh đó, 15 tổ công tác với 45 đồng chí được lựa chọn từ các Ban Đảng, Khối dân và một số phòng, ban chuyên môn của huyện để hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.


Đại hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, trong khi Vị Xuyên là huyện điểm thực hiện Đại hội Đảng của tỉnh nên công tác chuẩn bị được Đảng bộ huyện gấp rút hoàn thành. Trong đó, chú trọng duyệt các văn kiện đại hội cũng đã được thông qua. Đối với các cấp Chi bộ, các văn kiện đều đã duyệt xong lần 2 và đang tiến hành đại hội. Các văn kiện dự thảo cấp huyện như: Nghị quyết Đại hội, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm vai trò lãnh đạo của Ban Thường vụ cấp ủy đã được thông qua và xét duyệt lần thứ 2 và trong thời gian tới sẽ duyệt lần cuối cùng thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Ngoài ra, công tác chuẩn bị nhân sự cũng được chú trọng và đảm bảo theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị. Theo đó, chất lượng bộ máy chính trị trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 được nâng cao hơn về trình độ cũng như trách nhiệm và dự kiến Ban Chấp hành huyện có 15% đạt trình độ cao học. Bên cạnh các công tác chuẩn bị nhân sự và duyệt văn kiện đại hội, thì công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được lãnh đạo huyện hết sức quan tâm. Để tạo điều kiện cho cấp Chi bộ tu sửa các nhà văn hóa, huyện đã hỗ trợ cho 24 xã, thị trấn mỗi cơ sở 50 triệu đồng để các xã có thêm kinh phí tu sửa nhà văn hóa như quét sơn, mua tăng âm, loa đài, bàn ghế... Đến nay, hội trường các xã đã được tu sửa, một số hội trường lớn cấp xã được đầu tư kinh phí làm mới hoàn toàn như: TT Vị Xuyên, xã Linh Hồ, Lao Chải, Phong Quang, Xín Chải. Bên cạnh đó, mỗi xã sẽ tập trung xây dựng chọn ra một công trình để chào mừng Đại hội. Hiện tại, huyện Vị Xuyên đang thi công 2 công trình chào mừng Đại hội Đảng đó là: 6 phòng học (chống quá tải) của Trường Mầm non Hoa Mai và Công viên mùng 3/2 (dành cho người đi bộ) đang trong giai đoạn hoàn thành.


Đồng chí Vi Hữu Cầu, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên cho biết: Với đội ngũ cán bộ, lãnh đạo có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong tổ chức, mọi công tác triển khai chuẩn bị cho đại hội đã được tiến hành nhanh chóng và có quy trình làm việc rõ ràng. Cho đến nay, từ thôn bản đến xã, thị trấn đều thi đua trong không khí tưng bừng của Đại hội Đảng, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất và khẳng định: Huyện Vị Xuyên đã sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 23, nhiệm kỳ 2015 – 2020.


Văn Long

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh
HGĐT- Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt trong quá trình xây dựng và phát triển; thời gian qua, Đảng bộ huyện Đồng Văn đã có những cách làm mới, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao giữa các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.
27/12/2014
Công bố Quyết định công nhận xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đạt chuẩn Nông thôn mới
HGĐT- Tối 24.12, tại xã Phương Thiện, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) thành phố Hà Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đạt chuẩn nông thôn mới.
26/12/2014
Hội nghị báo cáo viên tháng 12
HGĐT- Ngày 26.12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 12.2014. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các báo cáo viên cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các Huyện, Thành ủy, Đảng ủytrực thuộc, Mặt trận Tổquốc và các đoàn thể…
26/12/2014
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chúc mừng Giáng sinh giáo xứ Tân Quang
HGĐT- Nhân dịp giáng sinh 2014, tối ngày 24.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến thăm, chúc các linh mục, chức sắc và bà con giáo dân giáo xứ Tân Quang huyện Bắc Quang. Cùng đi có các ngành Nội vụ, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.
25/12/2014