Đoàn công tác Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Giang

15:58, 24/12/2014

HGĐT - Ngày 24.12, Đoàn công tác Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị do đồng chí Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về việc kiểm tra tình hình triển khai, thực hiện các Chỉ thị: số 28, số 04 và số 19 của Ban Bí thư T Đảng trên địa bàn.



Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang phát biểu tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam .


Dự buổi làm việc về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe báo cáo kết quả tình hình thực hiện các Chỉ thị: số 28, 04 và 19 của Ban Bí thư T Đảng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chỉ thị số 28 về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam được tỉnh chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai đến cấp ủy, các ngành, địa phương, đồng thời thực hiện chỉ đạo đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân và giao cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các ngành liên quan triển khai việc thành lập các Hội hữu nghị, tiến tới tổ chức thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh. Kết quả, trong năm 2014, tỉnh đã chỉ đạo thành lập được Hội hữu nghị Việt - Lào, thu hút, tiếp nhận 26 chương trình, dự án có sử dụng vốn của 17 tổ chức, triển khai tại 10/11 huyện, thành phố.Đối vớiChỉ thị số 04 về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt tới cán bộ lãnh đạo chủ chốt toàn tỉnh, qua đó nhận thức về công tác ngoại giao nhân dân đã được thống nhất và nâng cao. Đến nay, các ngành, đoàn thể, các tổ chức đã có sự chủ động trong công tác ngoại giao nhân dân; hoạt động giao lưu, hợp tác ngày càng đa dạng trên tất cả các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa,du lịch...từ đó tranh thủ được sự hỗ trợ, giúp đỡ về tri thức và tài chính của các tổ chức phi chính phủ, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao nhận thức cộng đồng, bảo tồn những giá trị văn hóa bản địa.Với Chỉ thị 19 về công tác phi chính phủ nước ngoài, Hà Giang đã và đang chủ động xây dựng, củng cố, thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với các tổ chức quốc tế, đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài...thông qua đó, đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của địa phương, đồng thời vận động, kêu gọi các nước hỗ trợ đầu tư cho tỉnh để phát triển KT-XH, bảo tồn phát triển các giá trị văn hóa, địa chất của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, các vấn đề phát sinh trong hoạt động đối ngoại của tỉnh, đồng thời tỉnh Hà Giang đưa ra một số đề xuất với đoàn công tác như: Đề nghị Đảng đoàn các tổ chức liên hiệp hữu nghị tiếp tục quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện giúp Hà Giang được tiếp cận, thụ hưởng các chương trình dự án, cũng như vận động kêu gọi các tổ chức, cá nhân nước ngoài đầu tư, viện trợ, nhất là các chương trình xóa đói, giảm nghèo, nâng cao năng lực cho cán bộ, chính quyền cơ sở....

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đánh giá cao việc thực hiện các Chỉ thị số 28, 04 và 19 của Ban Bí thư T Đảng tại tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, tỉnh Hà Giang cần tiếp tục duy trì, củng cố và đẩy mạnh quan hệ với các đối tác đã thiết lập và các đối tác mới, đặc biệt là những đối tác có tiềm năng lợi thế thuộc các nước phát triển để thu hút vốn đầu tư, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Đôn Tuấn Phong nhấn mạnh: Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam sẽ luôn là cầu nối trong việc kết nối quan hệ với các tổ chức nhân dân trên thế giới, đồng thời sẽ giới thiệu các tổ chức phi chính phủ nước ngoài với Hà Giang nhằm giúp tỉnh trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang mong muốn, trong thời gian tới, Đảng đoàn các tổ chức liên hiệp hữu nghị tiếp tục phối hợp với tỉnh triển khai các chương trình quảng bá, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và mời gọi các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến Hà Giang khảo sát, đầu tư, viện trợ và tạo điều kiện hỗ trợ Hà Giang thiết lập, mở rộng quan hệ đối ngoại với các nước láng giềng và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, tạo mọi điều kiện, giúp cho tỉnh Hà Giang thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang trong thời gian sớm nhất.


Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ 25 (mở rộng)
HGĐT- Sáng ngày 24.12, BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị lần thứ 25 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Dự Hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
24/12/2014
Kỳ họp thứ 10, HĐND huyện Bắc Mê, khóa VII (nhiệm kỳ 2011 - 2016)
HGĐT- Ngày 24 – 25.12, HĐND huyện Bắc Mê khoá VII tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Dự kỳ họp có Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và đại biểu HĐND huyện.
24/12/2014
Tổng kết kỳ thi tuyển dụng công chức tỉnh năm 2014
HGĐT- Chiều 23.12, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh tổ chức Tổng kết kỳ thi tuyển dụng công chức tỉnh năm 2014. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh chỉ đạo buổi tổng kết. Dự buổi tổng kết có lãnh đạo: Trường Chính trị tỉnh, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang...; các thành viên Hội đồng tuyển dụng, các
24/12/2014
Hội nghị BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ 28 (mở rộng)
HGĐT- Ngày 22.12, Đảng bộ thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ 28, nhiệm kỳ 2010 – 2015 (mở rộng). Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị. Đến dự có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
23/12/2014