Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta

18:07, 06/08/2010

HGĐT- Như tin đã đưa, từ ngày 2 đến 7.8, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư và đoàn công tác đã lên thăm, làm việc tại tỉnh ta.


 

Đồng chí Hà Thị Khiết phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Xín Mần.


Sau khi làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, đồng chí Hà Thị Khiết đã đi thăm, làm việc tại một số huyện và các ngành của tỉnh, bao gồm: Ban Dân vận, MTTQ, các đoàn thể của tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc gia Thanh Thủy (Vị Xuyên); huyện Hoàng Su Phì, xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì); huyện Xín Mần, xã Nà Chì (Xín Mần) và huyện Quang Bình. Cùng đi về phía tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Ly Mý Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Quang Minh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.


Thăm cán bộ, đảng viên, CCVC Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc gia Thanh Thủy, đồng chí Hà Thị Khiết biểu dương những kết quả mà đơn vị đạt được thời gian qua vàmong muốn thời gian tới Cửa khẩu Thanh Thủy cần nỗ lực khắc phục mọi khó khăn; phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh đẩy mạnh công tác đưa dân ra cửa khẩu để bà con vừa phát triển kinh tế, kinh doanh dịch vụ; Phấn đấu đưa Cửa khẩu Quốc gia Thanh thủy trở thành nội lực chính trong phát triển kinh tế; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyên nghiệp hơn, ngày càng hấp dẫn khách du lịch đến...


Nói chuyện với cán bộ, đảng viên, CCVC Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể tỉnh, đồng chí Hà Thị Khiết khẳng định: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đối với Hà Giang – nơi biên cương của Tổ quốc còn gặp nhiều khó khăn. Song những năm qua Ban Dân vận, MTTQ, các đoàn thể của tỉnh đã phát huy tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao. Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đồng chí Hà Thị Khiết yêu cầu cần nâng cao khối đại đoàn kết trong Đảng và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh. Về kiến nghị thành lập Ban Dân vận thuộc Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh, đồng chí Hà Thị Khiết cho rằng với biên chế ít, Đảng ủy các cơ quan cần sát sao hơn, trực tiếp làm công tác vận động quần chúng, căn cứ vào tình hình thực tế, sẽ có quyết định cụ thể, song không nên hành chính hóa. Theo Quyết định 290, công tác dân vận là trách nhiệm của hệ thống chính trị. Vì vậy, Ban Dân vận Tỉnh ủy cần chủ động phối hợp, giao ban thường xuyên với các đoàn thể chính trị - xã hội, huy động cán bộ đoàn thể tích cực tham gia công tác dân vận...


Làm việc với tập thể lãnh đạo các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình và các xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì), Nà Chì (Xín Mần); đồng chí Hà Thị Khiết đã nghe lãnh đạo các huyện, xã báo cáo về quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP của địa phương. Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo các huyện và các xã, đồng chí Hà Thị Khiết biểu dương và ghi nhận những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình và các xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì), Nà Chì (Xín Mần) đạt được trong những năm qua. Đồng chí cho rằng: 2 huyện phía Tây của tỉnh và huyện Quang Bình mặc dù có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển KT-XH, an sinh xã hội, nhưng thực tế vẫn chưa khai thác hết thế mạnh. Ngay trong năm 2010 này và những năm tiếp theo, Đảng bộ và nhân dân các huyện cần có nhiều giải pháp đồng bộ đẩy mạnh hơn nữa công tác XĐGN một cách bền vững. Tuyên truyền vận động nhân dân áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất và chăn nuôi. Xây dựng các mô hình sản xuất tiêu biểu để nhân dân học tập và làm theo. Xác định rõ thế mạnh của các cây, con của địa phương để nhân rộng và phát triển toàn diện. Ngoài 2 cây lương thực chính là lúa, ngô, các huyện cần lấy cây chè, đậu tương, dong giềng, cây lạc làm cây trồng chủ lực trong phát triển cơ cấu sản xuất nông nghiệp. Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng sản xuất hàng hóa. 2 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần cần xây dựng hệ thống chính trị và các đoàn thể tại các xã biên giới vững mạnh toàn diện. Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ở các xã biên giới của 2 huyện phía Tây phải trở thành những tuyên truyền viên tích cực về thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và trở thành những điển hình trong việc bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Với vị trí địa lý tự nhiên, điều kiện phát triển KT-XH còn gặp rất nhiều khó khăn, Đảng bộ 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần cần có kế hoạch di dời người dân ở những vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn để ổn định cuộc sống. Tăng cường vai trò lãnh, chỉ đạo của các tổ chức cơ sở Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở. Với khẩu hiệu “Quyết tâm không cam chịu đói nghèo, biến khó khăn thành cơ hội phát triển, vì Hà Giang phát triển, hãy làm việc nhiều hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn!”; các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần và Quang Bình cần triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ địa phương đề ra. Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo ra sức lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực xây dựng cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh công tác XĐGN bền vững.


Nhân chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, đồng chí Hà Thị Khiết cùng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà đồng chí Hoàng Ngọc Lâm ở thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) nguyên là Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, Xín Mần. Thăm một số cán bộ lão thành của tỉnh tại TXHG. Đồng chí Hà Thị Khiết chúc gia đình các cán bộ lão thành của tỉnh luôn mạnh khỏe, tiếp tục cống hiến trí lực cho Đảng bộ tỉnh, sớm đưa Hà Giang ra khỏi danh sách đặc biệt khó khăn. Tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu, thế hệ trẻ học tập và làm theo.


Sáng 7.8, đồng chí Hà Thị Khiết cùng đoàn công tác kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta.


MINH TÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết cuộc vận động ủng hộ giống gia súc, phản nằm và màn cho hộ nghèo
HGĐT- Ngày 30.7, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động ủng hộ giống gia súc nuôi luân chuyển, phản nằm và màn cho hộ nghèo trong tỉnh.
30/07/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Bắc Quang
HGĐT- Ngày 30.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại thôn Nậm An, xã Tân Thành (Bắc Quang), nhằm nắm tình hình phát triển KT-XH, hoạt động của BCĐ xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh... Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện, xã.
30/07/2010
UBKT Tỉnh ủy sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm
HGĐT- Ngày 28.7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Đồng chí Lê Quang Triều, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.
30/07/2010
HĐND huyện Quang Bình tổ chức kỳ họp lần thứ 18 - khóa I (2004 - 2011)
HGĐT- Ngày 29.7, HĐND huyện Quang Bình tổ chức kỳ họp lần thứ 18, khóa I (nhiệm kỳ 2004 - 2011). Kỳ họp đi sâu phân tích, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tại kỳ họp thứ 17, khóa I trong 6 tháng đầu năm 2010.
30/07/2010