Tổng kết cuộc vận động ủng hộ giống gia súc, phản nằm và màn cho hộ nghèo

17:33, 30/07/2010

HGĐT- Ngày 30.7, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động ủng hộ giống gia súc nuôi luân chuyển, phản nằm và màn cho hộ nghèo trong tỉnh.


 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng BCĐ cuộc vận động của tỉnh; Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo trong BCĐ của tỉnh, các huyện, thị, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, các LLVT trong tỉnh.


Báo cáo đánh giá kết quả việc thực hiện ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo của tỉnh về giống gia súc nuôi luân chuyển, phản nằm và màn cho thấy: Thực hiện kết luận của BTV Tỉnh ủy về việc tiếp tục phát động phong trào giúp đỡ trâu, bò, dê và gia súc để nuôi luân chuyển, phản nằm, màn cho hộ nghèo, BCĐ cuộc vận động của tỉnh đã triển khai kế hoạch và phát động đến từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Theo kết quả rà soát, thống kê nhu cầu hỗ trợ giống gia súc, phản nằm, màn cho hộ nghèo của 11 huyện, thị, toàn tỉnh có 21.133 hộ nghèo có nhu cầu hỗ trợ, trong đó: Nhu cầu hỗ trợ trâu là 2.675 con; bò 3.427con; dê 4.209 con; lợn 2.244 con; phản nằm là 16.819 cái; màn 25.507 chiếc. Tính đến ngày 30.6.2010, toàn tỉnh đã có 69 đơn vị trực thuộc tỉnh, 31 doanh nghiệp và 11 huyện,thị tiến hành triển khai quyên góp ủng hộ, thực hiện hỗ trợ cho hộ nghèo và báo cáo về BCĐ tỉnh. Thông qua cuộc vận động đã hỗ trợ trực tiếp cho 19.289 hộ nghèo, trong đó tổng số trâu là 622 con, bò 61 con, dê 723 con, lợn 312 con. Tổng số phản nằm đã hỗ trợ là 7.311 cái, màn 19.511 chiếc. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn hỗ trợ giúp đỡ chăn, quần áo, gạo.... Tổng cộng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quyên góp ủng hộ và trích quỹ XĐGN tỉnh hỗ trợ quy ra tiền trị giá 13.314.488.000 đồng.


Các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp thực hiện tốt cuộc vận động đó là: Bộ CH Biên phòng tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội – HĐND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Sở LĐ - TBXH, Báo Hà Giang, Sở Y tế, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Chi cục quản lý thị trường tỉnh, Công ty xăng dầu Hà Giang, Công ty TNHH 307, Viễn thông Hà Giang, Ngân hàng NN và PTNT tỉnh, Công ty Viễn thông quân đội Chi nhánh Viettel Hà Giang...Ngoài việc hỗ trợ trực tiếp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân còn kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong nước ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo... Đối với các huyện, thị cuộc vận động đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Một số huyện thực hiện tốt như: Bắc Quang, Quang Bình, thị xã Hà Giang, Đồng Văn, Vị Xuyên, Quản Bạ, Xín Mần.


Hội nghị cũng đã dành thời gian cho các đại biểu phát biểu ý kiến, nêu lên cái được và những hạn chế, khó khăn trong việc thực hiện cuộc vận động trong thời gian qua, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới...


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Châm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm túc cuộc vận động: Trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ các hộ nghèo, nhưng phải thực sự có hiệu quả, đúng đối tượng, tránh hình thức, cùng với việc hỗ trợ giúp đỡ cần có sự kiểm tra, giám sát để giúp cho đồng bào thấy được việc hỗ trợ giúp đỡ đó là một việc làm thiết thực, nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo cho nhân dân....


Kết luận hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ những việc làm được và rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức triển khai cuộc vận động. Đồng chí nhấn mạnh: cần tiếp tục mở rộng hơn nữa cuộc vận động này đến mọi tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và đến nhân dân, nhất là những hộ kinh doanh, buôn bán và những hộ có điều kiện ở ngay tại thôn bản có những hộ nghèo để giúp đỡ các hộ nghèo. Bên cạnh đó cần gắn các chương trình dự án được triển khai ngay trên địa bàn với cuộc vận động...để từng bước giúp đỡ đồng bào ngày càng có cuộc sống tốt hơn.


Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo giống gia súc nuôi luân chuyển, phản nằm và màn trong thời gian qua.


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Bắc Quang
HGĐT- Ngày 30.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại thôn Nậm An, xã Tân Thành (Bắc Quang), nhằm nắm tình hình phát triển KT-XH, hoạt động của BCĐ xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh... Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện, xã.
30/07/2010
UBKT Tỉnh ủy sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm
HGĐT- Ngày 28.7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Đồng chí Lê Quang Triều, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.
30/07/2010
HĐND huyện Quang Bình tổ chức kỳ họp lần thứ 18 - khóa I (2004 - 2011)
HGĐT- Ngày 29.7, HĐND huyện Quang Bình tổ chức kỳ họp lần thứ 18, khóa I (nhiệm kỳ 2004 - 2011). Kỳ họp đi sâu phân tích, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tại kỳ họp thứ 17, khóa I trong 6 tháng đầu năm 2010.
30/07/2010
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Ninh Bình tập trung phát huy cao nhất các thế mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2010 hơn 18%
Trong hai ngày 28 và 29-7, về thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, việc thực hiện Nghị quyết 49-NQ/T.Ư của Bộ Chính trị về "Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020".
30/07/2010