Ra sân với đội hình 'lạ', 'nhà vua' Barca bị cầm hòa xứng đáng

13:37, 14/04/2019

Barca đã có trận đấu nhạt nhòa, kém hiệu quả ngày các trụ cột chủ chốt vắng mặt. 

Barca ra sân với đội hình toàn sao trẻ.
Barca ra sân với đội hình toàn sao trẻ.

Với mật độ thi đấu dày đặc và còn trận đại chiến tại Champions League, Valverde đã quyết định táo bạo khi cất hàng loạt trụ cột ở nhà tại vòng 32 La Liga. Quan trọng, với một Huesca lẹt đẹt trong nhóm cầm đèn đỏ, chiến lược gia Tây Ban Nha càng có lý do sử đội hình 2 và kỳ vọng về một chiến thắng. Và trong ngày được trao cơ hội ra sân, dàn sao trẻ Barca có màn trình diễn tương đối nhạt nhòa.

Bước vào hiệp 1, đại diện Catalan vẫn là đội bóng nắm giữ thế trận và quyền kiểm soát với những cái tên được đánh giá cao hơn trên sân. Thậm chí, khoảng 20 phút đầu, đương kim vô địch La Liga cầm bóng lên đến 81%. Nhưng điều đó không khiến đội nhà thi đấu hay hơn cũng như nhanh chóng kết liễu trận đấu. Trái lại, họ phô diễn sự thiếu liên kết giữa các tuyến và chậm chạp, rườm rà trong các tình huống phản công.

Pha bóng đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu bên phía Barca là khi Dembele đi bóng, loại bỏ được thủ môn. Tiếc là, cú sút sau đó là đi ra ngoài và không có bàn thắng cho ông lớn Tây Ban Nha. Trong khi đó, bên phía Huesca, họ lại thi đấu hết sức tự tin dù đang ngoi ngóp ở nhóm cầm đèn đỏ. Quan trọng, đội chủ nhà phòng ngự hợp lý, biết cách khắc chế các đường tấn công đơn giản từ đoàn quân áo sọc đỏ xanh.

Với nhịp độ thi đấu rề rà, chậm chạp, 2 đội giằng co nửa vời khiến thế trận trở nên vô cùng nhàm chán trong nửa cuối hiệp 1. Không có bất ngờ nào xảy ra, cả 2 đội cầm chân nhau sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, chẳng có gì mới mẻ với cả đội nhà lẫn đội khách. Barca vẫn tiếp tục áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng 77%. Còn thầy trò Francisco Javier Rodríguez Vílchez chẳng cần quá nhiều tình huống phản công. Họ phòng ngự số đông, bẻ gãy mọi pha phối hợp của đương kim vô địch La Liga và cố gắng giữ thế trận hòa hoãn.

HLV Valverde quyết định thay người, đưa 2 trụ cột chủ chốt Coutinho cùng Jordi Alba vào sân với hy vọng tạo khác biệt. Song, càng đá, "Blaugrana" càng tỏ ra bế tắc trước một Huesca đang thi đấu đầy nỗ lực, quyết tâm. Họ vẫn sút nhiều, linh động thay đổi các bài tấn công. Tiếc là, một ngày hàng công kém cỏi, chẳng có bàn thắng nào tới với Barca.

Trọng tài thổi còi mãn cuộc, sau 90 phút, ông lớn hùng mạnh Catalan bất ngờ bị cầm hòa bởi đội bóng đứng thứ 20, Huesca. 1 điểm có được không phải thảm họa với đoàn quân Valverde khi họ vẫn tạm thời hơn Atletico 12 điểm. Và hiện tại, cuộc chiến La Liga vẫn chưa ngã ngũ với "Blaugrana". Nhưng điều quan trọng, trụ cột CLB đã có 1 trận nghỉ ngơi và sẵn sàng cho Champions League.

Tỷ số: Huesca 0-0 Barcelona

Đội hình ra sân:

Huesca: Santamaría; Miramón, Etxeita, Pulido, Javi Galán; Juanpi, Rivera, Moi Gómez; Chimy Ávila, Enric Gallego và Ferreiro

Barca: Ter Stegen; Wague, Murillo, Todibo, Umtiti, Arturo Vidal, Aleñá, Riqui Puig, Malcom, Boateng và Dembélé.

Theo bongda.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Việt Nam là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á"

Trả lời phỏng vấn AFC, HLV Park Hang Seo khẳng định, ĐT Việt Nam là thế lực mạnh nhất của Đông Nam Á thời điểm này. Mới đây, HLV Park Hang Seo có cuộc trả lời phỏng vấn với AFC. Trong buổi trò chuyện này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chia sẻ những thông tin khá thú vị kể từ khi sang Việt Nam làm việc. Khi được hỏi về triết lý giúp bóng đá Việt Nam thành công trong năm qua, HLV Park Hang Seo cho biết: "Đó là niềm tin chiến thắng. Tôi muốn đội giành chiến thắng nhiều nhất có thể. Nếu không có kết quả tốt...

13/04/2019
Arsenal hạ Napoli, chiếm lợi thế trước tứ kết lượt về Europa League

Thắng lợi của Arsenal được định đoạt ngay trong nửa đầu hiệp một. Aaron Ramsey tận dụng tốt đường chuyền từ Ainsley Maitland-Niles để mở tỷ số ngay phút 14. Cách biệt được nhân đôi cho đội chủ sân Emirates sau đó 11 phút khi trung vệ Napoli Kalidou Koulibaly vô tình đưa bóng vào lưới nhà khi băng vào để cản cú sút của Lucas Torreira. 

12/04/2019
Lượt đi tứ kết Champions League: Thành Manchester chung nỗi buồn

Vòng tứ kết lượt đi Champions League đã khép lại với những kết quả nằm trong dự đoán của nhiều người, trong đó có việc hai đội bóng thành Manchester cùng bại trận. Sau vòng 1/8 Champions League, 4 đội bóng được đánh giá cao nhất cho chức vô địch là Man City, Barca, Liverpool và Juventus. Khá may mắn cho cả 4 đội bóng này là ở vòng tứ kết họ không phải đụng độ lẫn nhau. Đặc biệt trong số này, có 2 đội được hưởng ưu thế đá trận lượt về tại sân nhà là Man City và Barca...

11/04/2019
Họp báo Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Chiều 10.4, tại Nhà hàng Taken Beer Garden, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội), Sở VHTT&DL, UBND huyện Yên Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Nhượng quyền kinh doanh quốc tế (Hà Nội) tổ chức họp báo Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, năm 2019 với chủ đề "Tinh thần đá". 

11/04/2019