Tottenham 1-0 Man City: Aguero đá hỏng phạt đền, The Citizens nhận trái đắng

08:50, 10/04/2019

Được đánh giá cao hơn Tottenham, song Man City lại để thua với tỷ số tối thiểu trên sân khách ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19. Trong khi tiền đạo Son Heung-min sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham, thì tiền đạo Aguero của Man City lại gây thất vọng với pha đá hỏng 11m.

Tại sân Tottenham Hotspur, Man City đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero, nhưng ngôi sao làm bóng Kevin De Bruyne chỉ có tên trong danh sách dự bị cùng với hàng loạt tên tuổi đáng chú ý khác như Vincent Kompany, John Stone, Leroy Sane hay Gabriel Jesus. Đúng như nhiều người dự đoán, Tottenham đã chọn lối chơi áp sát nhằm hạn chế tối đa khả năng phối hợp linh hoạt của đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt.
 
 
Mặc dù vậy, trong hiệp đấu thứ nhất Man City vẫn cầm bóng đến 60% và chính họ là đội tạo ra cơ hội rõ ràng hơn cả. Phút 12, trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR và xác định Rose để bóng chạm tay trong vòng cấm Tottenham sau cú đá rất mạnh của Sterling.
 
Rất tiếc cho Man City là tiền đạo từng ghi 10 bàn trong 13 lần chạm trán Tottenham là Aguero lại không thắng được thủ môn Lloris từ cự ly 11m. Như vậy là trong năm 2019, thủ môn người Pháp đã cản phá thành công cả 3 quả phạt đền mà Tottenham phải chịu.
 
May mắn thoát được bàn thua trông thấy, các cầu thủ Tottenham thi đấu hưng phấn hơn hẳn và họ đã gây ra được khá nhiều khó khăn cho Man City sau đó. Theo thống kê, ở hiệp 1 đội chủ nhà tung ra đến 8 cú dứt điểm, tức là nhiều gấp đôi so với đối phương. Tuy nhiên, đa phần những pha bắn phá của Tottenham không thực sự nguy hiểm, trừ cú cứa lòng từ cự ly gần buộc thủ môn Ederson phải trổ tài của Kane ở phút 25.
 
Sau giờ nghỉ, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình và riêng một mình tiền đạo Son Heung-min của họ đã 2 lần uy hiếp khung thành Man City bằng những cú đá tầm xa. Tuy nhiên, trong lúc diễn biến trên sân đang tỏ ra có lợi cho Tottenham thì đội bóng áo trắng lại thiệt quân khi tiền đạo ngôi sao của họ là Harry Kane buộc phải nhường chỗ cho Lucas Moura ở phút 58 vì chấn thương.
 
Khá ngạc nhiên là sự cố trên không khiến Tottenham đánh mất thế trận. Ngược lại, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino còn bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ nỗ lực của Son Heung-min ở phút 78. Sau khi phá bẫy việt vị, cầu thủ người Hàn Quốc đã cố gắng cứu được bóng không đi hết đường biên ngang. 
 
Ở tình huống tiếp theo, anh dùng tốc độ loại bỏ sự đeo bám của Delph trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục thủ thành Ederson dường như đã phải nén đau thi đấu.
 
Trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, HLV Guardiola mới tung bộ đôi Sane và Kevin De Bruyne vào sân để đá thay cho Silva và Mahrez. Sự điều chỉnh muộn màng của ông không phát huy tác dụng nên cuối cùng The Citizens phải rời sân với thất bại tối thiểu. Kết quả này chưa phải là thảm họa với Man City, bởi ở trận lượt về họ được chơi trên sân nhà Etihad nên vẫn còn quá sớm để khẳng định Tottenham đã đặt được một chân vào vòng đấu tiếp theo.
 
Trận tứ kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 18/4. 

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Solskjaer ký hợp đồng 3 năm với M.U

Cuối cùng thì ngày mà fan Man United mong đợi đã đến khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ký vào bản hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm. Với thành tích giành 14 chiến thắng trên tổng số 19 trận kể từ lúc lên nắm quyền thay Jose Mourinho vào tháng 12 năm ngoái, Solskjaer đã được BLĐ M.U tưởng thưởng bằng hợp đồng dài hạn 3 năm với mức lương 7 triệu bảng/mùa...

29/03/2019
HAGL và HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ Văn Thanh

Ngày 3/4 tới, tuyển thủ Vũ Văn Thanh sẽ về nước, kết thúc đợt điều trị chấn thương tại Hàn Quốc. Đây là một tin rất vui với đội bóng HAGL và HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam. Sau gần 6 tháng phẫu thuật chấn thương dây chằng gối phải và tập luyện hồi phục tại Seoul (Hàn Quốc), hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ kết thúc đợt điều trị tại xứ Kim chi và trở về nước vào ngày 3/4 tới...

28/03/2019
HLV Park Hang Seo: 'Từ nay Việt Nam không còn sợ Thái Lan'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã khẳng định như thế sau chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan ở lượt đấu cuối bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. "Từ khi được bổ nhiệm làm HLV của bóng đá Việt Nam đến nay, tôi chưa dẫn ĐTQG đá với Thái Lan. Nhưng đội tuyển U23, chúng ta đã thắng Thái 2 lần. Nhưng từ nay trở đi, chúng ta không còn sợ người Thái nữa rồi", HLV Park chia sẻ sau chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan...

 

27/03/2019
U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan: Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng K và vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Với các bàn thắng của Đức Chinh, Hoàng Đức , Thành Chung và Thanh Sơn, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan. Toàn thắng cả ba trận ở vòng loại, U23 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng K và vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. HLV Park Hang Seo thực hiện chỉ một sự thay đổi về nhân sự so với trận thắng chật vật trước U23 Indonesia. Đình Trọng lần đầu có tên ở đội hình xuất phát...

26/03/2019