Hà Giang

Lượt đi tứ kết Champions League: Thành Manchester chung nỗi buồn

14:17, 11/04/2019

Vòng tứ kết lượt đi Champions League đã khép lại với những kết quả nằm trong dự đoán của nhiều người, trong đó có việc hai đội bóng thành Manchester cùng bại trận.

Sau vòng 1/8 Champions League, 4 đội bóng được đánh giá cao nhất cho chức vô địch là Man City, Barca, Liverpool và Juventus. Khá may mắn cho cả 4 đội bóng này là ở vòng tứ kết họ không phải đụng độ lẫn nhau. Đặc biệt trong số này, có 2 đội được hưởng ưu thế đá trận lượt về tại sân nhà là Man City và Barca.
 
 
Tuy nhiên bất lợi đã sớm đến với Man City, khi trận lượt đi họ đã nhận thất bại tối thiểu trước đội bóng đồng hương Tottenham. Trên sân vận động mới khánh thành Tottenham Hotspur, Man City như thường lệ vẫn là đội bóng kiểm soát trận đấu và sớm có cơ hội vươn lên dẫn trước ở phút 12, nhưng Sergio Aguero đã không thể thắng được Hugo Lloris trên chấm 11m.
 
Tottenham dù mất tiền đạo Harry Kane ở hiệp 2 do chấn thương nhưng vẫn biết cách để khiến Man City gặp khó khăn bằng những tình huống phản công chớp nhoáng. Và khi mà đội khách không biết cách tận dụng các cơ hội tạo ra, Spurs đã khiến họ phải ôm hận bằng tình huống phá bẫy việt vị và ghi bàn của ngôi sao người Hàn Quốc Heung-Min Son, qua đó mang về lợi thế trước trận lượt về.
 
Một đội bóng khác của thành Manchester gặp bất lợi là M.U, khi họ nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước Barca ngay trên sân nhà Old Trafford. Đó là một trận đấu mà Quỷ đỏ thua toàn diện, khi không tung ra nổi một cú dứt điểm nào đi trúng khung thành đội khách và có tỷ lệ kiểm soát bóng khiêm tốn, chỉ 34%. Trận thua này cũng khiến M.U gặp rất nhiều khó khăn, khi lượt về phải hành quân tới sân Nou Camp.
 

Liverpool rộng cửa vào bán kết

Liverpool là đội bóng may mắn nhất vòng tứ kết, khi lá thăm chỉ đưa họ đối đầu với Porto, đội bóng yếu hơn rất nhiều. Và với lợi thế được chơi trên sân nhà Anfield, đội quân của Juergen Klopp đã tận dụng tốt để giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Thắng lợi này giúp Liverpool trở thành đội bóng có ưu thế lớn nhất trong việc giành vé vào bán kết.

Sự trở lại của Ronaldo

Trước thời điểm diễn ra trận tứ kết lượt đi giữa Ajax và Juventus, sự quan tâm của NHM dành cho tình hình sức khỏe của siêu sao Cristiano Ronaldo, người dính chấn thương khi về thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha hồi cuối tháng 3. Rất may mắn cho "Lão phu nhân", khi ông vua của Champions League kịp bình phục và ra sân từ đầu.
 
Không chỉ tái xuất, chính Ronaldo là người mở tỷ số ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1 mang về trận hòa 1-1 cho Juventus. Pha bay người đánh đầu "giống như một cú đánh golf hoàn hảo" theo miêu tả của cựu tiền đạo Tony Cascarino là pha lập công thứ 125 tại Champions League, giúp anh đào sâu kỷ lục ghi bàn của mình.
 
Không những thế, bàn thắng vào lưới Ajax cũng là pha lập công thứ 5 của Ronaldo tại Champions League mùa này, trong đó có 4 bàn tại vòng knock-out, giúp anh vươn lên thứ 3 trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới với 3 bàn kém đại kình địch Lionel Messi, người đã tịt ngòi ở trận đấu với M.U.
 
Còn nhớ tại lượt đi tứ kết Champions League mùa trước, Ronaldo cũng thực hiện một siêu phẩm vào lưới chính Juventus khi anh còn khoác áo Real. Đó là tình huống Ronaldo thực hiện động tác xe đạp chổng ngược với độ cao tiếp bóng lên tới 2m38 làm bó tay thủ thành Gianluigi Buffon.
 
Đội hình tiêu biểu
 
Kết quả các trận đấu
Liverpool 2-0 Porto
Tottenham 1-0 Man City
M.U 0-1 Barca
Ajax 1-1 Juventus
 
Danh sách Vua phá lưới
8 bàn: Lewandowski (Bayern), Messi (Barca)
6 bàn: Tadic (Ajax), Marega (Porto)
5 bàn: Kane (Tottenham), Ronaldo (Juventus), Dzeko (Roma), Dybala (Juventus), Aguero (Man City), Neymar (PSG).

Theo: Bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luke Shaw đá phản lưới, M.U thua ngay trên sân nhà

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận với sự áp đảo về khả năng kiểm soát bóng. Và đẳng cấp của gã khổng lồ xứ Catalan cũng nhanh chóng được thể hiện khi chỉ mất 12 phút để có bàn thắng mở tỷ số.

11/04/2019
Họp báo Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Chiều 10.4, tại Nhà hàng Taken Beer Garden, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội), Sở VHTT&DL, UBND huyện Yên Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Nhượng quyền kinh doanh quốc tế (Hà Nội) tổ chức họp báo Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, năm 2019 với chủ đề "Tinh thần đá". 

11/04/2019
Tottenham 1-0 Man City: Aguero đá hỏng phạt đền, The Citizens nhận trái đắng

Được đánh giá cao hơn Tottenham, song Man City lại để thua với tỷ số tối thiểu trên sân khách ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19. Trong khi tiền đạo Son Heung-min sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham, thì tiền đạo Aguero của Man City lại gây thất vọng với pha đá hỏng 11m.

10/04/2019
Việt Nam vào vòng loại cuối cùng bóng đá nữ Olympic 2020

Chỉ cần một điểm ở trận cuối cùng, Việt Nam sẽ chắc ngôi đầu. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung vẫn cẩn trọng, tung vào sân những quân bài tốt nhất và đặt mục tiêu chiến thắng. Đội hình xuất phát vì vậy được giữ nguyên so với hai trận thắng với cùng tỷ số 2-1 trước chủ nhà Uzbekistan và Hong Kong.

10/04/2019