Olympic Việt Nam chạm trán Bahrain ở vòng 1/8 ASIAD 18

08:11, 21/08/2018

Lượt trận cuối cùng của vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 18 đã khép lại. Đối thủ của Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 sau cùng cũng đã được xác định. Đó là Olympic Bahrain, đội đứng thứ 3 bảng E và là một trong bốn đội bóng xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất các bảng được giành quyền đi tiếp. 

Trước đó, do Olympic Thái Lan - đội đứng thứ 3 bảng B đã bị loại, Olympic Việt Nam chỉ có thể gặp đội thứ 3 bảng E hoặc F theo phân nhánh từ BTC, tùy thuộc vào việc đối thủ nào sẽ giành quyền đi tiếp.

Cụ thể ở bảng E, Olympic Bahrain đã giành chiến thắng 3-2 trước Olympic Malaysia, đội vốn đã chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng. Cũng ở bảng này, Son Heung Min đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Hàn Quốc đánh bại Kyrgyzstan 1-0. Chung cuộc bảng E, Malaysia đứng thứ 1, Hàn Quốc đứng thứ 2 và Bahrain đứng thứ 3. 
 
Hai cặp đấu ở bảng F cũng đã kết thúc với những kết quả bất ngờ. Iran thua 0-2 trước Myanmar, còn CHDCND Triều Tiên thắng 3-0 trước Saudi Arabia. Cả 4 đội bảng này cùng có 4 điểm nhưng xét về hiệu số bàn thắng bại, lần lượt các vị trí từ thứ 1 đến cuối bảng thuộc về Iran, CHDCND Triều Tiên, Saudi Arabia và Myanmar. 
 
Đối chiếu với thành tích của những đội thứ 3 ở các bảng đấu còn lại, Bahrain và Saudi Arabia đều nằm trong top 4 đội tốt nhất. Đồng nghĩa theo thứ tự ưu tiên, Olympic Việt Nam sẽ chạm trán Olympic Bahrain ở vòng 1/8. 
 
Ngoài Bahrain và Saudi Arabia, hai đội thứ 3 có thành tích tốt cũng vào vòng 1/8 là Hong Kong (TQ) ở bảng A và UAE của bảng C.
 
Nhìn vào lịch sử, Việt Nam đã gặp Bahrain tổng cộng 4 lần ở mọi cấp độ ĐTQG. Trong đó, Việt Nam thắng 3 và chỉ thua 1. Rõ ràng so với khả năng gặp Saudi Arabia hay Hàn Quốc như dự đoán trước đó, việc chạm trán Bahrain có thể xem là dễ thở hơn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. 
 
Trận đấu giữa Việt Nam và Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 ASIAD 18 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/8, trên sân Patriot Chandrabhaga. 
Theo bongdaplus

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những điểm nhấn đặc biệt sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản

Với pha tỏa sáng của Quang Hải, Olympic Việt Nam đã đánh bại Nhật Bản để vươn lên giành ngôi nhất bảng D. Và dưới đây là những điểm nhấn chú ý ở trận đấu này. Sau khi Hàn Quốc không thể giành ngôi nhất bảng E, cuộc chiến tranh ngôi nhất bảng D giữa Olympic Việt Nam và Nhật Bản bỗng trở nên kém hấp dẫn hơn hẳn bởi vị trí dẫn đầu hay về nhì ở bảng đấu này cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng vượt qua vòng 1/8 của cả hai đội.

20/08/2018
3 lý do khiến M.U gục ngã trước Brighton

Trong chuyến hành quân đầu tiên của mùa giải mới, thầy trò Mourinho đã phải ra về tay trắng. Đáng chú ý hơn khi họ lại để thua trước Brighton đội bóng xếp hạng 15/20 CLB ở mùa giải năm ngoái. Và đâu là những nguyên nhân khiến M.U tay trắng?

20/08/2018
Thắng Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gấp đôi đội nam

Với chiến thắng 3-2 trước Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 400 triệu đồng. Chiến thắng 2-3 trước nữ Thái Lan không chỉ khiến đối thủ phải sớm rời giải mà còn mang về tấm vé vào tứ kết cho tuyển nữ Việt Nam tại môn bóng đá nữ ASIAD 2018. Để tưởng thưởng cho chiến tích này của thầy trò HLV Mai Đức Chung, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 400 triệu đồng. 

20/08/2018
Hazard ca ngợi Sarri, Emery thua không phục

Sau chiến thắng 3-2 của Chelsea trước Arsenal, Eden Hazard đã lên tiếng khen ngợi ông thầy mới Maurizio Sarri. Trong khi đó, HLV Unai Emery tỏ ra tiếc nuối vì Pháo thủ bại trận. Trận đại chiến trên sân Stamford Bridge đã làm mãn nhãn những tín đồ yêu bóng đá. Cả 2 đội trình diễn lối chơi tấn công cống hiến và đã có 4 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 chia đều cho Chelsea lẫn Arsenal. Đến cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Eden Hazard đã tạo ra khác biệt khi chuyền bóng cho Marcos Alonso ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

19/08/2018