Những điểm nhấn đặc biệt sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản

10:17, 20/08/2018

Với pha tỏa sáng của Quang Hải, Olympic Việt Nam đã đánh bại Nhật Bản để vươn lên giành ngôi nhất bảng D. Và dưới đây là những điểm nhấn chú ý ở trận đấu này.

1. Chiến thắng bất ngờ nhưng hợp lý

Sau khi Hàn Quốc không thể giành ngôi nhất bảng E, cuộc chiến tranh ngôi nhất bảng D giữa Olympic Việt Nam và Nhật Bản bỗng trở nên kém hấp dẫn hơn hẳn bởi vị trí dẫn đầu hay về nhì ở bảng đấu này cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng vượt qua vòng 1/8 của cả hai đội.

Đây là lý do cả hai bên đều không tung ra sân đội hình mạnh nhất ở cuộc đọ sức chiều 19/8. Phía Việt Nam ở trận này không có sự phục vụ của Anh Đức, Xuân Trường, Công Phượng, trong khi Nhật Bản cũng không sử dụng tiền đạo Yuto Iwasaki - cầu thủ được đánh giá cao trong thành phần đội tuyển Olympic đất nước Mặt trời mọc.

      Những điểm nhấn sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản hình ảnh

Quang Hải là người lập công duy nhất ở trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản

Việc không đặt nặng mục tiêu thắng bại khiến hai đội nhập cuộc tương đối cởi mở, và sau một tình huống dân cao tấn công, Olympic Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số của tiền vệ Quang Hải ngay ở phút thứ 3.

Những phút sau đó, Nhật Bản cũng chơi cầm chừng và cũng không thực sự muốn giành chiến thắng để rơi vào nhánh đấu khó có Uzbekistan, Hàn Quốc. Đây là lý do họ không thực sự quyết liệt trong việc tìm bàn gỡ vào lưới Việt Nam.

1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đây là tỷ số phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân khi hàng công Nhật Bản dứt điểm không tốt ở trận này. Với thất bại trước Việt Nam, Nhật Bản sẽ gặp đại diện Đông Nam Á, Malaysia. Và đây không hẳn là một đối thủ có thể gây khó dễ cho thầy trò Moriyasu Hajime tại vòng đấu loại trực tiếp.

2. Nỗ lực của Văn Toàn

Lần đầu được ra sân thi đấu tại ASIAD 2018, tiền đạo Văn Toàn đã có màn thi đấu khá ấn tượng trong hiệp 1. Dù không thể có bàn thắng vào lưới đối thủ song Văn Toàn chính là người kiến tạo để Quang Hải mang về bàn thắng quý giá cho Olympic Việt Nam ngay ở phút thứ 3 trận đấu.

Từ pha xử lý lỗi của hậu vệ Olympic Nhật Bản, Văn Toàn đã nhanh chân cướp được bóng trước khi chuyền cho Quang Hải dứt điểm làm tung lưới đối thủ. Ngoài pha bóng này, trong suốt hiệp 1, tiền đạo HAGL cũng thi đấu rất nỗ lực.

        Van Toan da co mot tran dau rat co gang truoc Olympic Nhat Ban

Văn Toàn đã có một trận đấu rất cố gắng trước Olympic Nhật Bản

Trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, chân sút thuộc biên chế HAGL chính là cầu thủ di chuyển nhiều nhất bên phía ĐT Olympic Việt Nam. Nhờ sự cơ động, tốc độ, kỹ thuật tốt, Văn Toàn đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm cho Việt Nam song rất tiếc là cả Văn Quyết lẫn Đức Chinh đều không thể tận dụng thành công. Dẫu sao với những gì đã thể hiện, Văn Toàn hoàn toàn có thể tự tin sẽ có được một cơ hội ra sân ở những trận đấu sắp tới.
 

3. Hàng thủ đạt yêu cầu

Sau hai trận đầu ra quân không thực sự vất vả trước các đối thủ không được đánh giá quá cao là Pakistan và Nepal, ở trận này, hàng thủ Olympic Việt Nam đã phải gặp những thách thức thực sự trước những ngôi sao tấn công mạnh mẽ, giàu tốc độ của Nhật Bản.

Tuy nhiên một điều đáng mừng là trước sức mạnh của người Nhật, hàng thủ ĐT Olympic Việt Nam đã thể hiện khả năng phòng ngự lẫn sự tập trung cao độ. Họ thi đấu khá chững chạc và ít khi mắc những sai lầm cá nhân. Sự cơ động của các tiền vệ đánh chặn cũng giúp Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng tạo ra một tấm lá chắn đủ tin cậy để bảo vệ khung thành Bùi Tiến Dũng.

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ này, việc Olympic Việt Nam tiến xa ở ASIAD 2018 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

          Những điểm nhấn sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản hình ảnh

Hàng thủ Olympic Việt Nam đã thi đấu rất tập trung trước các cầu thủ Nhật Bản

4. Chấn thương của Đỗ Hùng Dũng

Ở những phút cuối hiệp 1 trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Nhật Bản, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã không may gặp chấn thương sau một pha phạm lỗi của cầu thủ đội bạn.

Sau pha bóng này, tiền vệ sinh năm 1994 đã tỏ ra khá đau đớn. Ngay lập tức anh được HLV Park Hang Seo rút ra khỏi sân để thay thế bằng tiền vệ Đức Huy.

Theo thông tin mới nhất từ bệnh viện cho biết Hùng Dũng đã gặp chấn thương khá nặng sau trận gặp Nhật Bản và sẽ không thể tiếp tục thi đấu cùng Olympic Việt Nam tại ASIAD lần này. Đây thực sự là một bất lợi lớn cho thầy trò Park Hang Seo khi tiền vệ của Hà Nội đang đóng vai trò rất quan trọng trên tuyển.

Hung Dung dinh chan thuong

Hùng Dũng dính chấn thương khá nặng sau pha va chạm với cầu thủ Nhật Bản

5. Việt Nam sẽ vào nhánh đấu rất mạnh

Với việc dẫn đầu bảng D, Olympic Việt Nam sẽ chạm trán đội đứng thứ 3 của một trong các bảng B/E/F ở vòng 1/8.  Theo đánh giá dù đây là đối thủ nào thì đó cũng là đối thủ không dễ chơi với đoàn quân áo đỏ.

Chưa kể nhánh vào chung kết này còn có sự góp mặt của Uzbekistan và Hàn Quốc. Nếu đi tới bán kết, chúng ta chắc chắn sẽ chạm trán 1 trong hai đối thủ này. Sẽ là không hề dễ dàng để thầy trò Park Hang Seo lặp lại kỳ tích lọt vào chơi trận chung kết U23 châu lục song nếu cứ đá hết sức mình và cải thiện những điểm yếu, điều đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Theo bongda24h


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

3 lý do khiến M.U gục ngã trước Brighton

Trong chuyến hành quân đầu tiên của mùa giải mới, thầy trò Mourinho đã phải ra về tay trắng. Đáng chú ý hơn khi họ lại để thua trước Brighton đội bóng xếp hạng 15/20 CLB ở mùa giải năm ngoái. Và đâu là những nguyên nhân khiến M.U tay trắng?

20/08/2018
Thắng Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gấp đôi đội nam

Với chiến thắng 3-2 trước Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 400 triệu đồng. Chiến thắng 2-3 trước nữ Thái Lan không chỉ khiến đối thủ phải sớm rời giải mà còn mang về tấm vé vào tứ kết cho tuyển nữ Việt Nam tại môn bóng đá nữ ASIAD 2018. Để tưởng thưởng cho chiến tích này của thầy trò HLV Mai Đức Chung, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 400 triệu đồng. 

20/08/2018
Hazard ca ngợi Sarri, Emery thua không phục

Sau chiến thắng 3-2 của Chelsea trước Arsenal, Eden Hazard đã lên tiếng khen ngợi ông thầy mới Maurizio Sarri. Trong khi đó, HLV Unai Emery tỏ ra tiếc nuối vì Pháo thủ bại trận. Trận đại chiến trên sân Stamford Bridge đã làm mãn nhãn những tín đồ yêu bóng đá. Cả 2 đội trình diễn lối chơi tấn công cống hiến và đã có 4 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 chia đều cho Chelsea lẫn Arsenal. Đến cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Eden Hazard đã tạo ra khác biệt khi chuyền bóng cho Marcos Alonso ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

19/08/2018
Gặp mặt đoàn vận động viên tham gia Giải Vô địch thể dục dưỡng sinh toàn quốc, năm 2018.

BHG - Chiều 16.8, tại UBND phường Minh Khai (T.P Hà Giang), Sở Văn hóa, TT&DL tổ chức buổi gặp mặt các vận động viên (VĐV) tham gia Giải Vô địch thể dục dưỡng sinh toàn quốc, năm 2018. Tới dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL; đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh; Hội Người cao tuổi tỉnh và các VĐV. Giải vô địch thể dục dưỡng sinh toàn quốc, năm 2018 được Liên đoàn Thể dục Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, TT&DL T.P Hà Nội sẽ được diễn ra từ ngày 19 - 21.8 tại Hà Nội. 

17/08/2018