Nadal vô địch Barcelona Open: La Undecima thứ 2 sau Monte Carlo

08:26, 30/04/2018
Trời hơi lất phất mưa nhưng không vì thế mà giảm nhiệt bớt sức nóng trên sân của trận đấu quyết tử giữa “Bò tót” Rafael Nadal và “Ngựa ô” Stefanos Tsitsipas.
 
Sức trẻ và nhiệt huyết khát khao thể hiện rõ trong từng cú đánh nhanh và mạnh mẽ của tay vợt trẻ 19 tuổi người Hy Lạp. Tsitsipas thắng trắng game đầu tiên của trận chung kết trong tình cảnh Nadal chỉ biết chôn chân đứng nhìn
 
Tuy nhiên, chính sự nôn nóng muốn thắng nhanh của Tsitsipas đã dẫn đến những sai lầm liên tiếp.
 
 
Những pha tấn công sở trường ra 2 mang của tay vợt số 1 thế giới đã phát huy hiệu quả. Nadal chiếm lợi thế trước sau khi tận dụng cơ hội đầu tiên bẻ thành công giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn 2-1.
Trong khi, Tsitsipas vẫn đang loay hoay tìm cách chống đỡ thì Rafa đã kịp có thêm break nữa. Nadal tung cú đánh trái tay hiểm hóc kết hợp pha lên lưới ghi điểm winner đẳng cấp khiến cho đối thủ chỉ biết đánh chéo sân ra ngoài và bị dẫn 1-4.
 
Không phải đối mặt với bất kỳ một break-point nào, Nadal khép lại set đầu tiên với phần thắng 6-2 sau 40 phút đồng hồ, đánh dấu mốc chuỗi 45 set thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện sở trường của mình.
 
Ngay ở game cầm giao bóng đầu của set 2, Stefanos Tsitsipas đã bị Nadal bẻ được cho dù đã nỗ lực cứu nguy tới 2 điểm break-point đối mặt, trước khi thua trắng ở game kế tiếp. 
 
Trước sức tấn công áp đảo của “Bò tót”, tay vợt đàn em non cả tuổi đời lẫn tuổi nghề Tsitsipas không biết làm gì hơn ngoài việc chống đỡ một cách yếu ớt.
 
Ánh nắng trở lại trên sân đấu mang tên của chính Rafael Nadal có kèm theo chút le lói hy vọng đối với Tsitsipas, khi anh tạo ra được cơ hội đầu tiên bẻ game Nadal cầm giao bóng nhưng rồi cuối cùng bất thành.
 
Giấc mơ tái hiện kỳ tích của Rafa cách đây 13 năm khi là tay vợt trẻ nhất lịch sử giải đấu lọt vào chung kết và sau đó đăng quang ngôi vô địch (năm 2005) của Stefanos Tsitsipas đã tan vỡ hoàn toàn.
 
Chỉ thắng duy nhất được 1 game danh dự ở set 2, Tsitsipas thua “tâm phục khẩu phục” trước một Rafael Nadal ở đẳng cấp quá cao so với mình sau 78 phút với tỷ số chung cuộc 2-6, 1-6.
Tuy thất bại nhưng thành tích ấn tượng ở Barcelona Open năm nay cũng đưa tay vợt trẻ người Hy Lạp lọt vào top 50 thế giới vào đầu tuần tới.
 
Bảo vệ thành công chức vô địch ở Barcelona Open, Rafael Nadal đánh dấu danh hiệu thứ 11 tại đây và nối dài kỷ lục của chính anh trên mặt sân đất nện trong kỷ nguyên Mở với mạch 46 set thắng liên tiếp.
 
Đây cũng là cú La Undecima liên tiếp thứ 2 ở mùa giải năm nay của Nadal sau Monte Carlo Masters vừa qua.
 
Danh hiệu ATP thứ 77 trong sự nghiệp giành được ở Barcelona đã giúp Nadal đứng vững trên ngôi số 1 thế giới và bắt đầu bước vào tuần thứ 172 ở đỉnh cao nhất bảng xếp hạng ATP.
Theo bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Guardiola dập tắt tham vọng ghi bàn từ 11m của Ederson

Trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Swansea vào cuối tuần trước, fan của đội chủ sân Etihad đã hát đòi thủ môn Ederson được quyền đá phạt penalty. Chính bản thân thủ thành người Brazil thừa nhận anh muốn được ghi bàn. Dù vậy, HLV Pep Guardiola đã dập tắt ham muốn của Ederson từ trong trứng nước.

28/04/2018
Mourinho phủ nhận đẩy Salah khỏi Chelsea

HLV Jose Mourinho của M.U mới đây đã phủ nhận chuyện chính ông là người trực tiếp đẩy tiền đạo Mohamed Salah khỏi Chelsea, để bây giờ ngôi sao người Ai Cập khiến "Người đặc biệt" phải nhận vô số lời chỉ trích vì phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool. Hồi tháng Giêng năm 2014, HLV Mourinho từng đưa Salah về Chelsea từ FC Basel với giá 14 triệu bảng. Rất tiếc là cầu thủ này lại không tìm được chỗ đứng ở Stamford Bridge.

27/04/2018
Arsenal 1-1 Atletico: Pháo thủ hòa thất vọng

Chơi hơn người từ phút thứ 10, cầm tới 72% thời lượng bóng, vươn lên dẫn điểm trước nhưng rốt cuộc Arsenal chỉ giành được trận hòa 1-1. Tỷ số này cùng với những gì đã thể hiện báo hiệu một trận lượt về đầy khó khăn cho Pháo thủ trên đất Tây Ban Nha.

27/04/2018
Giải bóng chuyền nam, nữ huyện Yên Minh, năm 2018

BHG - Ngày 25.4, huyện Yên Minh tổ chức giải bóng chuyền nam, nữ năm 2018 nhằm hướng tới Kỷ niệm Ngày giải phóng Miền Nam 30.4 và Quốc tế Lao động 1.5.

26/04/2018