Thắng trên sân Bayern, Real đặt một chân vào chung kết

07:02, 26/04/2018

Đội bóng của HLV Zidane giành chiến thắng 2-1 trong trận bán kế lượt đi Champions League trước chủ nhà Bayern Munich. Có sự cổ vũ của khán giả nhà, Bayern là đội chơi ép sân trong hiệp một. Đại gia bóng đá Đức thậm chí suýt mở tỷ số ngay phút thứ sáu, nếu Thomas Muller không đệm bóng hụt từ quả tạt của Robert Lewandowski.

Có sự cổ vũ của khán giả nhà, Bayern là đội chơi ép sân trong hiệp một. Đại gia bóng đá Đức thậm chí suýt mở tỷ số ngay phút thứ sáu, nếu Thomas Muller không đệm bóng hụt từ quả tạt của Robert Lewandowski.

Ngoài việc tạo được sức ép lên phần sân của Real, Bayern còn thành công trong việc hạn chế phần nào hàng công đối phương. Do bị kiểm soát về không gian, Cristiano Ronaldo thiếu đi những pha dứt điểm gây sóng gió cho khung thành đội chủ nhà. Những pha tấn công gây chú ý nhất của Real chủ yếu đến từ hai tuyến dưới, gồm cả cú sút căng của Dani Carvajal đưa bóng trúng thủ môn Sven Ulreich.

Thi đấu hiệu quả hơn, Bayern có được bàn mở tỷ số ở phút 28. Tận dụng một pha phản công khoét vào cánh trái của Real, Joshua Kimmich tung cú sút chéo góc trong vòng cấm đánh bại thủ môn Keylor Navas. 

Navas đoán sai hướng sút của Kimmich trong tình huống thua ở phút 28.

Navas đoán sai hướng sút của Kimmich trong tình huống thua ở phút 28.

Nếu dứt điểm tốt hơn, Bayern có thể đã sớm nâng được tỷ số lên 2-0. Phút 34, Franck Ribery bỏ lỡ cơ hội đối mặt Navas khi thực hiện cú đẩy bóng chân trái quá dài. Chưa đầy bảy phút sau, Mats Hummels phung phí một cơ hội khác khi tung cú vô lê từ sáu mét đưa bóng vọt xà. Muller cũng suýt nhân đôi cách biệt với cú vô lê trong vòng cấm khiến bóng đập chân Sergio Ramos.

Không tận dụng được cơ hội nâng cao tỷ số, Bayern phải trả giá khi Real tìm lại nhịp thi đấu quen thuộc. Không phải Ronaldo hay Isco, bàn gỡ giúp đội khách thay đổi thế trận đến từ hậu vệ cánh Marcelo. Từ một tình huống tranh bóng sát vòng cấm, ngôi sao Brazil nhanh chân tung cú vô lê vào góc xa cân bằng tỷ số 1-1. 

Cú vô lê gỡ hòa của Marcelo giúp Real khởi đầu cuộc ngược dòng. Ảnh: Reuters

Cú vô lê gỡ hòa của Marcelo giúp Real khởi đầu cuộc ngược dòng. Ảnh: Reuters

Phải chịu bàn thua bất ngờ trong khi đang ép sân, Bayern đánh mất lợi thế về tâm lý. Đội chủ nhà chơi có phần giảm nhiệt từ đầu hiệp hai, đồng thời để lộ thêm nhiều khoảng trống khi lao lên.

Tận dụng một khoảnh khắc sai lầm của Bayern, Real có bàn thứ hai ở phút 57. Nhận đường chuyền phá bẫy việt vị từ Lucas Vazquez, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Marco Asensio tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1.

Đẩy cao đội hình trong phần thời gian còn lại, Bayern nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng đều không thành công. Tình huống gây chú ý nhất là pha dứt điểm cận thành ở phút 67. Do vướng chân nhau, Muller và Lewandowski đều không kịp đưa bóng vào lưới trong khi đứng ngay sát vạch vôi.

Ribery cũng gây nuối tiếc cho CĐV nhà khi thực hiện pha đi bóng ở phút 69. Từ cú sút  chéo góc của ngôi sao Pháp, bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

Có hai bàn làm vốn, Real thoải mái dùng chiến thuật phòng ngự phản công đánh vào điểm yếu của Bayern. Nếu trọng tài không bắt lỗi dùng tay chơi bóng, đội khách có thể đã nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 71 nhờ cú vô lê chéo góc của Ronaldo. Karim Benzema cũng bỏ lỡ một cơ hội tốt khi thoát xuống sút bóng trúng chân Ulreich.

Giành chiến thắng 2-1, Real không chỉ tạo lợi thế dẫn trước sau lượt đi mà còn có hai bàn trên sân đối phương. Một vé dự chung kết đã nằm trong tầm tay nhà đương kim vô địch. Ở lượt về giữa tuần sau, Real có quyền thua 0-1 trên sân nhà mà không lo bị loại.

THEO VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Salah ghi dấu giày vào bốn bàn, Liverpool đè bẹp Roma

Ngôi sao Mohamed Salah tỏa sáng giúp Liverpool đánh bại Roma với tỷ số 5-2 ở trận bán kết lượt đi Champions League tối 24/4. Salah đã có màn trình diễn xứng đáng 11 điểm trên thang điểm 10 khi ghi hai bàn và kiến tạo hai bàn ở trận lượt đi trên sân Anfield. Chiến thắng cách biệt ba bàn giúp Liverpool có lợi thế cực lớn trước trận lượt về sau đây một tuần tại Rome.

25/04/2018
Vượt De Bruyne, Salah giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đã đánh bại tiền vệ Kevin De Bruyne (Man City) và tiền đạo Harry Kane (Tottenham) để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Ngay ở mùa giải đầu tiên có mặt tại xứ sương mù, Salah đã thi đấu thăng hoa tột độ, khi ghi tới 31 bàn (41 nếu tính tất cả các giải) và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, chân sút người Ai Cập cũng có 11 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội, qua đó giúp Liverpool đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH.

23/04/2018
HLV Arsene Wenger xác nhận chia tay Arsenal vào cuối mùa 2017/18

HLV Arsene Wenger tuyên bố sẽ rời Arsenal vào cuối mùa 2017/18, qua đó chấp dứt gần 22 năm cầm quyền tại Pháo thủ. "Sau khi suy xét cẩn thận và bàn bạc với ban lãnh đạo CLB, tôi cảm thấy đây là thời điểm phù hợp để ra đi vào cuối mùa giải này. Tôi rất biết ơn về những đặc ân được phục vụ CLB trong suốt nhiều năm đầy ắp kỷ niệm. Tôi đã cống hiến cho Arsenal bằng tất cả khả năng và tâm huyết.

21/04/2018
Burnley 1-2 Chelsea: HLV Conte có quà trong trận đấu thứ 100 cùng Chelsea

HLV Antonio Conte đã được hưởng niềm vui trong trận đấu thứ 100 ông dẫn dắt Chelsea. Nhờ phong độ chói sáng của cầu thủ chạy cánh Victor Moses, Chelsea mới giành được thắng lợi sít sao 2-1 trước Burnley.

20/04/2018