"Hổ" Thái Lan đang ẩn mình chờ SEA Games 29

09:01, 08/08/2017

Trước những đối thủ không quá mạnh như Indonesia, Malaysia hay Mông Cổ, nhưng Thái Lan đã không thể hiện được đẳng cấp ở vòng loại U23 châu Á 2018.

Theo đó, đội bóng trẻ xứ Chùa vàng chỉ có 5 điểm, đứng sau Malaysia (6đ) và chỉ dự VCK bằng vé vớt dù được chơi trên sân nhà. Kết quả ấy khiến nhiều người lầm tưởng đội bóng trẻ của xứ Chùa vàng không phải quá xuất sắc nên cho rằng U22 Việt Nam có cơ hội lớn để lật đổ đối thủ ở SEA Games 29. 

Tuy nhiên, sẽ là chủ quan nếu chỉ nhìn vào kết quả vừa qua để đánh giá sức mạnh của Thái Lan. Họ là đội bóng lớn không chỉ về chuyên môn mà còn cả tính toán. Ở vòng loại U23 châu Á vừa qua, Thái Lan là chủ nhà nên được đá trận muộn nhất. Vì thế, HLV Worrawoot Srimaka đã biết cách tính toán để làm sao vừa giành vé dự VCK, vừa giữ chân cho các học trò chinh chiến ở các giải quan trọng phía trước. Vì vậy, Thái Lan đã không bung hết sức trước Indonesia ở lượt trận cuối cùng để rồi bị chia điểm (0-0). Chơi không hết sức mà vẫn đạt mục tiêu đề ra cũng là cách để Thái Lan “giấu bài” khi SEA Games 29 đang đến gần, bởi thuyền trưởng của đội bóng trẻ xứ Chùa vàng thừa hiểu, các “điệp viên” tới từ Việt Nam, Malaysia, Indonesia đang ngồi kín khán đài để giải mã sức mạnh của họ.

Dù không khẳng định được sức mạnh của đội bóng số 1 Đông Nam Á ở vòng loại U23 châu  Á 2018, nhưng chắc chắn là Thái Lan vẫn đóng vai ứng cử viên nặng ký nhất cho HCV SEA Games 29.

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lukaku tiếp tục nổ súng, M.U thắng dễ Valerenga

Trong trận giao hữu trên đất Na Uy gặp Valerenga, M.U đã dễ dàng đánh bại đội chủ nhà 3-0 nhờ các pha lập công của Marouane Fellaini, Romelu Lukaku và tài năng trẻ Scott McTominay.

31/07/2017
Everton và AC Milan khởi đầu suôn sẻ ở Europa League

Hai cái tên đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua là Everton và AC Milan đã có khởi đầu khá suôn sẻ ở lượt đi vòng sơ loại Europa League diễn ra đêm qua (28/7).

28/07/2017
Hành trình từ vô danh tới giá trị 180 triệu euro của Mbappe

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real đã đạt thỏa thuận mua Kylian Mbappe từ Monaco với giá 180 triệu euro. Chỉ trong vòng hơn 1 năm rưỡi, Mbappe đã phát triển từ cầu thủ vô danh tới mức giá kỷ lục nói trên.

28/07/2017
Bế mạc Giải vô địch Cầu lông tỉnh Hà Giang năm 2017

BHG - Ngày 24.7, Sở VH,TT&DL tổ chức bế mạc Giải vô địch Cầu lông tỉnh Hà Giang năm 2017, nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và tiếp tục triển khai cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Đến dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

27/07/2017