Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: "ĐT Việt Nam cần phải thay đổi nhiều hơn nữa"

14:14, 08/12/2016

Hòa 2-2 với Indonesia ở lượt về, ĐT Việt Nam đã phải dừng chân ở vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2016. Dưới góc nhìn của mình, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng: “ĐT Việt Nam cần phải thay đổi và cải thiện nhiều hơn nữa để hướng tới tương lai”.

 
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: “ĐT Việt Nam cần phải thay đổi nhiều hơn nữa”
 
“Đây là một trận đấu sôi động và bất ngờ. ĐT Việt Nam đã làm được cái điều không ai nghĩ tới, đó là gỡ hòa rồi ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 sau 90 phút chính thức. Đáng nói hơn cả, đội bóng của HLV Hữu Thắng phải 10 đấu 11 trên sân, sau khi Nguyên Mạnh phải rời sân. Điều mà tôi ấn tượng và cũng là dấu ấn sâu đậm nhất mà ĐT Việt Nam để lại chính là các cầu thủ đã chiến đấu với một tinh thần tuyệt vời. 
 
Nhưng chúng ta cũng cần thẳng thắn với nhau, trong bóng đá tinh thần thôi là chưa đủ mà nó phải song hành với chuyên môn. Đến đây, tôi xin nói lại một chút về chuyên môn. Bàn thua của ĐT Việt Nam theo tôi là không đáng chút nào, nếu không nói là hậu vệ của chúng ta đã mắc lỗi khá ấu trĩ. Trước đó, các cầu thủ của Hữu Thắng đã có khá nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng theo tôi, họ thiếu đi những kinh nghiệm cần thiết. Chẳng hạn như những quả bóng chỉ cần “vịn vào góc chết” là có bàn thắng nhưng chẳng có cầu thủ nào thể hiện được kỹ năng đó trong trận đấu này.
 
Thật khó để nói là cầu thủ của chúng ta vô duyên bởi trận lượt đi cũng có những cơ hội mở ra nhưng lại không thể ghi bàn. Tôi nghĩ, các cầu thủ Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh cần thiết. Trận này có thể do sự kỳ vọng của NHM nên họ cũng bị trạng thái tâm lý. Công Vinh hay Văn Quyết là những cầu thủ lớn của ĐT Việt Nam nhưng họ đã chơi thật sự không ấn tượng. Tôi cảm thấy tiếc vì những trận đấu như thế này cả Vinh và Quyết không phát huy được những phẩm chất của mình.
 
 

Văn Toàn cũng có một trận đấu không thành công - Ảnh: Đức Cường
 

Nói đi phải nói lại, việc vắng mặt Hoàng Thịnh trong trận này và trước đó nữa là Tuấn Anh đã khiến sức mạnh của ĐT Việt Nam giảm sút. Thật khó cho Hữu Thắng khi cậu ấy lên cầm quân trong thời điểm mà lực lượng cầu thủ chỉ có bây nhiêu lựa chọn. Tôi rất thích Hữu Thắng vì cậu ấy đã truyền được lửa cho các cầu thủ. 
 
Hữu Thắng là một người làm việc có trách nhiệm và có thể tiếp tục tin tưởng để cậu ấy lèo lái ĐTQG. Tôi cũng dành lời khen ngợi cho các cầu thủ trẻ như Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường… đây là một giải đấu họ đã chơi rất chững chạc. Chúng ta có thể kỳ vọng vào sự kế thừa ở ĐT Việt Nam bởi đây là những cầu thủ đầy tài năng. Vấn đề còn lại có lẽ là tạo ra một môi trường tốt để họ có thể rèn luyện, cọ xát. 
 
Chắc chắn, sau những giải đấu như thế này, ĐT Việt Nam cần phải rút ra những kinh nghiệm và cải thiện nhiều vấn đề. Trong số này, cá nhân tôi cho rằng, ĐT Việt Nam cần tìm kiếm thêm những tài năng từ các CLB khác. Chúng ta cũng cần có thêm những trận đấu cọt xát chất lượng hơn nữa. 
 
Đây là những điều khó khăn trong bối cảnh hiện nay, song tôi tin bóng đá Việt Nam vẫn có cơ sở để thực hiện được. Xin nói lại, ĐT Việt Nam đang có được điều cần là vấn đề tổ chức, sự đoàn kết và tinh thần tuyệt vời. Nếu hoàn thiện hơn về chuyên môn thì chúng ta có thể hy vọng vào tương lai”.
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam lấy nhu chế cương & thủy khắc hỏa

HLV Nguyễn Hữu Thắng bước ra với khuôn mặt rất lạnh. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam từ chối mọi câu hỏi của giới truyền thông và cả việc chụp hình với các CĐV dù họ đã chờ đợi cả tiếng đồng hồ.

30/11/2016
Mourinho bị kỷ luật vì đá chai nước

Liên đoàn bóng đá Anh sẽ ra mức phạt đối với HLV của Man Utd, do phản ứng với trọng tài trong trận đấu với West Ham cuối tuần qua. 

29/11/2016
ĐT Indonesia: Lấy tấn công bù phòng thủ

Indonesia chơi tấn công khá đẹp mắt và hiệu quả khi cùng Thái Lan trở thành 2 đội ghi bàn nhiều nhất (cùng 6 bàn) sau vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo cũng là đội để thủng lưới nhiều thứ hai (7 bàn), chỉ sau Campuchia. Dễ hiểu vì sao họ luôn lấy tấn công bù phòng thủ.

28/11/2016
Hòa hú vía Sociedad, Barca giành lại ngôi nhì bảng

Trong chuyến làm khách tại sân Anoeta, Barcelona tiếp tục không thể giành được chiến thắng trước đội chủ nhà Real Sociedad. Dù chỉ giành được 1 điểm nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn trở lại vị trí thứ 2 trên BXH La Liga.

28/11/2016