Đánh bại Malaysia, Việt Nam giành quyền vào bán kết AFF Cup

07:48, 24/11/2016

Bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng đã giúp đội tuyển Việt Nam không chỉ đánh bại Malaysia mà còn giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

 
Đánh bại Malaysia, Việt Nam giành quyền vào bán kết AFF Cup
 
Ghi bàn
Việt Nam: Trọng Hoàng (80') 
 
VIDEO: Việt Nam 1-0 Malaysia
 
Trước giờ bóng lăn, ĐT Việt Nam đã bất ngờ gặp khó khăn về lực lượng khi hậu vệ Đình Đồng và tiền vệ Văn Toàn bị ốm nên đành phải ngồi ngoài. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có 2 sự thay đổi ở đội hình xuất phát bằng việc để Văn Hoàn đá thay Đình Đồng và Trọng Hoàng thay thế cho Văn Toàn.
 
Vừa gặp khó về lực lượng cộng thêm điều kiện nắng nóng gần 40 độ C tại Yangon, ĐT Việt Nam đã lựa chọn cách đá chậm để vừa kéo giãn hàng thủ đông người và khiến đối phương bị mất sức nhiều.
 
Không đẩy quá cao đội hình lên tấn công nên ĐT Việt Nam không thể tạo nên nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Malaysia. Đá rình rập, các học trò của HLV Hữu Thắng đã kiểm soát thế trận tương đối tốt và nếu như may mắn hơn trong tình huống ở cuối hiệp 1 thì Trọng Hoàng đã có thể mở tỷ số sau pha thoát xuống đón đường chuyền của Xuân Trường. Nhưng đáng tiếc, tiền vệ này đã không thể tung ra cú dứt điểm hóc hiểm bởi hậu vệ của Malaysia đã kịp về truy cản.
 

 

Trọng Hoàng đã thi đấu đầy nỗ lực, đem về chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Minh Tuấn
Trọng Hoàng đã thi đấu đầy nỗ lực, đem về chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Minh Tuấn
 
ĐT Việt Nam chơi bóng chắc chắn, hàng thủ cải thiện nhiều về khả năng bọc lót nên các chân sút của Malaysia không thể tạo nên bất cứ tình huống nguy hiểm thực sự về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh trong suốt hiệp 1.
 
Dường như HLV Hữu Thắng đã tính toán đến việc phân phối sức cho học trò nên sang hiệp 2, tốc độ trong các pha tấn công của ĐT Việt Nam mới được đẩy lên cao. Nhờ nền tảng thể lực cực tốt nên Trọng Hoàng liên tục khoan thủng cánh trái của Malaysia. Đầu hiệp 2, sau đường chuyền của Trọng Hoàng, Thanh Trung đã có pha xâm nhập vòng cấm nguy hiểm, nhưng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Nhận thấy đối phương có dấu hiệu xuống sức dưới cái nắng gay gắt, HLV Hữu Thắng đã lần lượt tung Thành Lương, Công Phượng vào sân và điều này khiến cho hàng thủ Malaysia rơi vào sự lúng túng cao độ.
 

 

Công Phượng được tung vào sân từ ghế dự bị nhưng đã bỏ lỡ 2 cơ hội nguy hiểm. Ảnh: Minh Tuấn
Công Phượng được tung vào sân từ ghế dự bị nhưng đã bỏ lỡ 2 cơ hội nguy hiểm. Ảnh: Minh Tuấn
 
Thành Lương và Công Phương cầm bóng rất tốt và thường xuyên gây rối loạn hàng thủ Malaysia. Đối phương vất vả phong tỏa các pha đi bóng của cầu thủ Việt Nam và sau rất nhiều nỗ lực, ĐT Việt Nam đã có bàn mở tỷ số. Phút 80, Xuân Trường chuyền bóng thuận lợi cho Trọng Hoàng thoát xuống và có pha đi bóng đi tự tin, vượt qua hậu vệ Malaysia trước khi dứt điểm vào góc xa làm bó tay thủ môn Khairul.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số trong ngày thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ĐT Việt Nam thậm chí còn có thể làm tốt hơn thế nếu như ở phút cuối trận Công Phượng không bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, Malaysia đã không thể có được bàn gỡ phần vì thể lực của họ đã suy giảm rất nhiều và đặc biệt khả năng dứt điểm của hàng công đội bóng này không được tốt.
 
Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, ĐT Việt Nam đã vươn lên xếp đầu bảng B với 6 điểm. Với thành tích này, thầy trò HLV Hữu Thắng đã giành vé vào vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2016.
 
Đội hình thi đấu
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Xuân Trường (Minh Tuấn 90'+3), Thanh Trung (Thành Lương 53'), Văn Quyết (Công Phượng 64'), Công Vinh.
 
Malaysia: Khairul Chemat, Matthew Davies, Shahrul Saad, Abdul Kalam, Baddrol Bakhtiar (Darren Lok 68'), Ahmad Bakri, Ahmad Saarani (Veenod Subramaniam 58'), Mohd Ghazali, Mohd Zainon (Zaquan Adha 81'), Mohd Yahyah, Harun.
 
Xếp hạng bảng B 
 
 STT  Đội  Tr HS  Đ 
 1  Việt Nam  2  2   0   0   3-1 
 2 Malaysia   2  1   0   1  3-3
 3 Campuchia  1   0   0   1   2-3
 4  Myanmar  1  0   0   1  1-2
Diễn biến chính trận đấu

90'+5:Hết giờ! Với chiến thắng 1-0 trước đối thủ, đội tuyển Việt Nam đã đặt một chân vào bán kết.

90'+4: Công Vinh chọc khe cho Công Phượng nhưng cầu thủ này lại vấp bóng đáng tiếc.

80':VÀOOO!!! Xuân Trường chuyền cho Trọng Hoàng. Tiền vệ này vượt qua hậu vệ đội bạn rồi đặt lòng đưa bóng về góc xa khung thành đối phương.

51': Syazwan Zainon vô lê chìm hiểm hóc ngoài vòng cấm khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể bắt gọn.

47': Không vào! Trọng Hoàng căng ngang cho Thanh Trung nhưng pha dứt điểm về góc xa khung thành của anh lại chệch cột dọc.

13': Xuân Trường chuyền dài vượt tuyến cho Đinh Thanh Trung nhưng thủ môn Khairul Che Mat kịp đấm bóng giải nguy.

1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu.

http://bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Zico Thái tuyên bố sẽ đánh phủ đầu Singapore

Trước cuộc đối đầu với Singapore vào chiều mai 22/11, HLV trưởng ĐT Thái Lan tuyên bố, nhà ĐKVĐ sẽ cống hiến một trận cầu đẹp mắt bằng lối đá tấn công phủ đầu Sư tử Đông Nam Á.

22/11/2016
Công Vinh ghi bàn thứ 50 cho tuyển, Việt Nam thắng trận ra quân ở AFF Suzuki Cup 2016

Bàn thắng thứ 50 cho ĐTQG của đội trưởng Lê Công Vinh đã mang về 3 điểm nghẹt thở cho ĐT Việt Nam trước Myanmar, ở trận ra quân tại AFF Suzuki Cup 2016.

21/11/2016
Giroud giúp Arsenal thoát hiểm phút cuối trước M.U

M.U tưởng như đã nắm chắc 3 điểm khi bàn thắng của Juan Mata giúp Quỷ đỏ dẫn trước đến tận phút 89. Nhưng may mắn với Arsenal khi họ vẫn còn gà son Olivier Giroud.

20/11/2016
HLV Hữu Thắng loại Tuấn Anh vì tương lai cầu thủ và lợi ích của BĐVN

Kiên trì chờ đợi đến giây phút cuối cùng, lo lắng dõi theo từng diễn biến, HLV Hữu Thắng quan tâm đặc biệt đến chấn thương của Tuấn Anh. Loại tiền vệ này là bảo vệ lợi ích của cầu thủ và của cả nền bóng đá.

19/11/2016