1 NGÀY TRƯỚC TRẬN IRAQ - VIỆT NAM

ĐT Việt Nam háo hức chờ trận đánh lớn

08:00, 28/03/2016

ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 4-1. Và ngày mai (29/3), họ sẽ phải chạm trán một đối thủ mạnh hơn rất nhiều, đó là Iraq. Đây được coi là cuộc kiểm nghiệm thực sự về tài cầm quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng và vị chiến lược gia người Nghệ An cùng các học trò đều đang rất háo hức chờ đợi cuộc so tài này.

MỌI THỨ ĐỀU ỔN 
 
Cơ hội giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 của ĐT Việt Nam vẫn còn nhưng rất nhỏ. Điều mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang hướng tới là cống hiến một trận cầu thực sự vì màu cờ sắc áo và một kết quả tốt để có thể nghĩ đến VCK Asian Cup 2019!
 
Ngay sau khi đặt chân đến Tehran (Iran) hôm 26/3, ĐT Việt Nam đã có buổi tập tại sân của Học viện bóng đá Iran để làm quen với điều kiện thời tiết và sân bãi. Dù chỉ là buổi tập nhằm giúp các cầu thủ nhả sức ì và sự mệt mỏi sau khi phải trải qua hành trình di chuyển khá vất vả, dù trời mưa kéo dài khiến mặt sân không được tốt, nhưng các thành viên đều thực hiện một cách nghiêm túc, đầy đủ giáo án do BHL đề ra. 
 
Theo kế hoạch thì hôm nay (28/3), ĐT Việt Nam mới có buổi tập làm quen với sân thi đấu chính thức PAS Ghavamin để lắp ráp lần cuối đội hình thi đấu chính thức ở trận so tài với đối thủ Iraq. Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ giữ nguyên bộ khung cũng như cách vận hành lối chơi đã từng thể hiện trước đối thủ Đài Loan ở trận gần đây nhất. 
 
Với điều kiện ăn ở tốt, sức khỏe các tuyển thủ được đảm bảo. Để chống chọi với thời tiết rất lạnh (10 độ C), tất cả các thành viên của đội được Ban hậu cần trang bị (mua thêm) găng tay.
 
 
THỬ TÀI CẢ THẦY LẪN TRÒ
 
Trong trận đấu ra mắt chính thức, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã để lại dấu ấn đậm nét khi ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ Đài Loan với tỷ số đậm 4-1. Trên tất cả, ĐT Việt Nam đã thể hiện lối chơi đúng như mong đợi của NHM cũng như sở trường của các cầu thủ Việt Nam. 
 
Đó là cầm bóng nhiều, đá nhỏ và nhuyễn trên nền tảng kỹ thuật khéo léo. Dù vậy, Đài Loan được đánh giá là đối thủ “nhẹ ký” hơn và ĐT Việt Nam được đá trên sân nhà nên dễ dàng triển khai ý đồ chiến thuật cũng như lối chơi của mình. 
 
Tuy nhiên, trận đấu ngày mai sẽ khác! Iraq là đối thủ có trình độ và đẳng cấp cao hơn hẳn nên trận đấu sẽ khó khăn hơn nhiều với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Nhưng đây cũng là cơ hội để nhà cầm quân người Nghệ An và các học trò khẳng định được năng lực thực sự. Liệu Xuân Trường, Tuấn Anh và đồng đội có thể triển khai được lối chơi kiểm soát bóng nhiều trước đối thủ cứng cựa này?
 
Ở trận đấu với Đài Loan, hàng thủ của ĐT Việt Nam không phải hoạt động quá vất vả. Nhưng dự báo là đối thủ Iraq sẽ tạo nhiều sức ép lên phía khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh và vì thế, đây cũng được coi là cuộc sát hạch ngặt nghèo cho những cầu thủ rất được kỳ vọng ở tuyến phòng thủ như  trung vệ Quế Ngọc  Hải và tiền vệ phòng ngự Ngô Hoàng Thịnh. 
 
Rất có thể HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tung thêm tiền vệ phòng ngự Đỗ Duy Mạnh vào sân ngay từ đầu để đá cặp với Ngô Hoàng Thịnh tạo nên tuyến phòng ngự từ xa. Ở trận tiếp Đài Loan, Ngô Hoàng Thịnh và Đỗ Duy Mạnh cũng đã được đá cặp với nhau trong khoảng 15 phút cuối.  
 
Bản lĩnh và tài năng của một HLV giỏi, một đội bóng tốt chỉ được thừa nhận ở những trận đấu với đối thủ cùng hoặc có đẳng cấp cao hơn. Vì thế, cuộc đọ sức với Iraq được coi là bài kiểm tra chính thức cho tài điều binh khiển tướng của ông Nguyễn Hữu Thắng và cho cả năng lực thực sự của các chàng trai áo đỏ. 
 
Như đã nói ở trên, điều đáng mừng cho ĐT Việt Nam là tất cả các thành viên đều mạnh khỏe, tinh thần và sự đoàn kết trong tập thể rất cao. Trong khi đó, BHL với thủ lĩnh Nguyễn Hữu Thắng đã nghiên cứu rất kỹ cả năng lực của từng tuyển thủ đội nhà lẫn điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Chắc hẳn họ đã tìm ra một đấu pháp hợp lý để hướng đến một kết quả tốt trong trận cầu rất quan trọng vào tối mai. 
 
CỬA ĐI WORLD CUP VẪN CÒN, NHƯNG RẤT HẸP!
Việt Nam đã cùng với Iraq giành vé dự vòng loại tiếp theo của Asian Cup 2019. Tuy nhiên, cả hai đội vẫn quyết đấu để giành ngôi nhì bảng F, qua đó hy vọng là 1 trong 4  đội nhì xuất sắc nhất để được vào vòng loại cuối của World Cup 2018 khu vực châu Á và giành vé trực tiếp đi VCK Asian Cup 2019 (như đội đầu bảng Thái Lan). 
 
Nhưng ngay cả khi giành ngôi nhì (với 10 điểm), cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam vẫn rất hẹp bởi không chỉ thua thiệt điểm số với những Syria, UAE, Jordan, CHDCND Triều Tiên (những đội nhì bảng đã giành 10 điểm hoặc hơn với hiệu số rất cao), chúng ta còn thua kém những Trung Quốc, Oman hay thậm chí cả Kuwait rất nhiều về hiệu số. Xem ra, chỉ còn cách thắng Iraq thật đậm và chờ nhiều may mắn cùng lúc xảy ra thì Việt Nam mới hy vọng góp mặt ở vòng loại cuối World Cup 2018!
 

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2016

BHG- Sáng ngày 26.3, tại Quảng trường 26.3,Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Giải vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2016. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; các đoàn vận động viên của các huyện, thành phố, các đơn vị tham gia giải.

26/03/2016
Việt Nam 4-1 Đài Loan (TQ): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng

Cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn đã giúp cho ĐT Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (TQ) ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

25/03/2016
Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Đài Loan (TQ), 19h00 ngày 24/3: Chờ một làn gió mới!

Lần đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nhận được rất nhiều kỳ vọng. Và trước đối thủ không quá mạnh như ĐT Đài Loan (TQ), người ta chờ đợi thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đem đến bữa tiệc cảm xúc tại chảo lửa Mỹ Đình.

24/03/2016
Pep sẽ "thay máu" triệt để Man City

Triều đại mới của Pep Guardiola ở Man City chắc chắn sẽ được bắt đầu bằng những xáo trộn mạnh về lực lượng, mà cụ thể hơn, theo báo chí Anh, Pep sẽ mang về Etihad ít nhất 5 siêu sao trong Hè này. Có người mới đến, liệu những ai sẽ là kẻ phải khăn áo ra đi?

23/03/2016