O.Việt Nam 1-0 O.Indonesia: Tài thay người của thầy Miura

07:57, 10/03/2015

Những điều chỉnh về mặt nhân sự và chiến thuật của HLV Toshiya Miura đã giúp Olympic Việt Nam có hiệp 2 thi đấu khởi sắc. Chung cuộc, đội chủ sân Mỹ Đình đã giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Indonesia. Olympic Việt Nam đang có những bước chuẩn bị tuyệt vời trước thềm vòng loại U23 châu Á 2016.

 
Công Phượng và các đồng đội Olympic Việt Nam đã có hiệp 2 đầy khởi sắc - Ảnh: Minh Tuấn

Công Phượng và các đồng đội Olympic Việt Nam đã có hiệp 2 đầy khởi sắc - Ảnh: Minh Tuấn

 
Bàn thắng: 
Olympic Việt Nam: Võ Huy Toàn (73’) 
 
Một ngày trước khi trận đấu giao hữu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Indonesia, đại diện ban huấn luyện của hai đội đã có cuộc trả lời phỏng vấn trước báo giới. Nếu như HLV Toshiya Miura bên phía Olympic Việt Nam đặt mục tiêu thử nghiệm đội hình thì phía đối thủ hạ quyết tâm có được chiến thắng trong màn cọ xát cuối cùng trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016. 
 
VIDEO: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Indonesia 
 
 
 
Mục tiêu đặt ra của hai đội ngay lập tức được thể hiện ở phút đầu tiên khi Adam Alls Setyano tung cú sút xa uy hiếp khung thành thủ môn Phạm Văn Tiến. Thế nhưng, sức ép của đội khách không duy trì được bao lâu. Dưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả có mặt ở sân Mỹ Đình, các cầu thủ Olympic Việt Nam nhanh chóng chiếm lại thế trận. 
 
 
Những phút đầu hiệp 1 diễn ra hấp dẫn - Ảnh: Minh Tuấn 
 
Phút thứ 5, Văn Toàn báo hiệu một ngày sóng gió cho thủ thành Fadhil khi có đường căng ngang tầm thấp cực kỳ nguy hiểm trong vòng cấm. 7 phút sau, cũng chính anh tung cú sút chìm lợi hại buộc thủ môn đội khách phải nhoài người đấm bóng đi hết đường biên ngang. 
 
Sau những phút đầu diễn ra với tốc độ nhanh, diễn biến trận đấu trở nên chậm nhịp. Olympic Việt Nam dù cố gắng tấn công từ hai biên nhưng việc xử lý rườm rà, mạo hiểm khiến chính họ phải nhiều lần rơi vào cảnh “từ cầm chuôi thành cầm lưỡi hái”. Tiêu biểu như ở phút 31, một thoáng mất tập trung của hậu vệ Lê Đức Lương đã để Handra Adi Bayauw tự do đột phá vào vòng cấm. Hay sau đó, nếu chính xác hơn trong 2 cú dứt điểm liên tiếp, Antoni Pitro Nigroho đã mang về lợi thế cho đội nhà.
 
Olympic Việt Nam vấp phải sự chống trả quyết liệt từ phía đội khách - Ảnh: Minh Tuấn 
 
Sang đến hiệp 2, HLV Miura thay đổi một loạt nhân sự. Đáng kể trong đó phải nói đến là sự xuất hiện của Công Phượng, Hùng Dũng và Hữu Dũng. Mặc dù phải chơi lùi và hoạt động rộng nhưng tiền đạo số 44 của HA.GL vẫn phát huy được sự hiệu quả với những pha đi bóng lắt léo và chuyền bóng đầy cảm giác, tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Có thể kể đến tình huống ở phút 50, khi Công Phượng nỗ lực vượt qua đối phương rồi chuyền bóng tinh tế bằng má ngoài chân phải cho Thanh Bình băng xuống đối mặt với thủ môn. Hay phút 71, “số 10” có đường phất bóng ở gần khu vực giữa sân cực chính xác cho Văn Thành phía trên dứt điểm. 
 
Công Phượng cùng những “phép thử” khác của HLV Miura đã tạo ra một thế trận khởi sắc hơn hẳn ở hiệp 2, với liên tục những tình huống sóng gió trước khung thành Olympic Indonesia. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 73, từ đường chuyền bên phía cánh trái của Hùng Dũng, Nguyễn Hữu Dũng bật cao đánh đầu “mớm bóng” cho Huy Toàn băng vào dứt điểm mở tỷ số cho Olympic Việt Nam. Một tình huống phối hợp bài bản của thầy trò Miura, trước sự ngỡ ngàng và bất lực của hàng thủ đội khách.
 
Các cầu thủ Olympic Việt Nam ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Xuân Thủy 
 
Những phút cuối trận, đội chủ nhà vẫn chiếm thế áp đảo. Dù không có thêm bàn thắng nào được ghi nhưng kết quả 1-0 cũng làm người hâm mộ hài lòng. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Olympic Việt Nam trong vòng gần 1 tuần qua. Một sự chuẩn bị thuận lợi cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á năm 2016. Song với HLV Miura, ông vẫn sẽ tiếp tục có những phép thử nữa để ĐT Olympic Việt Nam thêm một hoàn thiện. 
 
Đội hình thi đấu
Olympic Việt Nam: Văn Tiến, Thanh Hiền ( Hoài An 82’), Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải (Mạnh Hùng 87’) Lê Đức Lương (Phước Thọ 40’), Nguyễn Tuấn Anh (Hùng Dũng 46’), Tấn Tài, Văn Thành (Hữu Dũng 72’), Võ Huy Toàn, Thanh Bình, Văn Toàn (Công Phượng 46’).
 
Olympic Indonesia: Fadhil, Lestaluhu (Andik Rendika 75’), Darmono (đội trưởng), Bayauw (Ahmad Nufiandani 65’), Nugroho, Pebriyanto (Ilham Udin 69’), Amtara. Pranata, Sitanggang, Setyano (Muchlis Hadi Ning Syaifulloh 82’), Maulana.
http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Besiktas loại Liverpool: Tinh thần Thổ và tàn lực Anh

Hơn 2 tháng không thua. 18 trận bất bại. Thậm chí là lợi thế khá lớn sau lượt đi, rốt cục chẳng có gì đảm bảo cho Liverpool. Được liệt vào nhóm ƯCV vô địch, song The Kop đã rời cuộc chơi ngay khi "nắng" châu Âu còn chưa kịp sưởi ấm Anfield.

27/02/2015
ĐT nữ Việt Nam sắp có HLV người Nhật Bản

Ngay từ hồi năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chuyện mời chuyên gia người Nhật Bản sang nắm vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, và điều này sẽ được hiện thực hóa trong vài ngày tới.

27/02/2015
Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

26/02/2015
ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn!

 

Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch, tức là trong tâm trí của các học trò HLV Toshiya Miura, Tết vẫn còn ở đâu đó, nhưng thực tế thì công việc đã là mối quan tâm hàng đầu.

26/02/2015