Hà Giang

Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

07:03, 26/02/2015

HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

 
Berbatov góp công vào thắng lợi hoành tráng của Monaco

Berbatov góp công vào thắng lợi hoành tráng của Monaco

GHI BÀN
Arsenal: Oxlade-Chamberlain (90’+1)
Monaco: Kondogbia (38’), Berbatov (53’), Carrasco (90’+4)

VIDEO: Arsenal 1-3 Monaco

 


Đang sở hữu phong độ cao và có lợi thế sân nhà, Arsenal được hứa hẹn sẽ có một trận đấu tưng bừng trước Monaco, nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Các “Pháo thủ” tỏ ra bế tắc và thiếu ý tưởng tấn công trong phần lớn thời gian thi đấu, cùng với đó là những sơ hở và hớ hênh thường thấy ở hàng thủ.

Việc để cho đối phương có quá nhiều khoảng trống ở khu vực 1/3 cuối sân đã khiến Arsenal phải trả giá. Phút 38, tiền vệ Geoffrey Kondogbia của Monaco thoải mái nhận bóng từ đồng đôi Joao Moutinho và tung cú sút xa uy lực bằng chân trái từ ngoài vòng 16m50 khiến Ospina chôn chân, mở tỉ số trận đấu.


Kondogbia mở điểm cho đội khách

Bước sang hiệp 2, Monaco chủ động chơi phòng ngự phản công, và gần như ngay lập tức lối chơi này đã phát huy hiệu quả. Phút 53, 4 cầu thủ Arsenal không thể đoạt bóng trong chân Fabinho, trước khi tiền vệ này đẩy bóng lên trên rất nhanh giúp Martial chuyền ngang hợp lý cho Berbatov dứt điểm cận thành, nâng cách biệt lên thành 2 bàn.
 

Sau bàn thua, Arsenal vội vàng có những sự thay đổi ở mặt trận tấn công, với những Walcott, Oxlade-Chamberlain và Rosicky lần lượt được đưa vào sân. Tuy nhiên, chỉ Oxlade-Chamberlain là ghi được dấu ấn bằng một pha cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50 rút ngắn tỉ số xuống 1-2 vào phút bù giờ đầu tiên.


Bàn rút ngắn tỉ số của Oxlade-Chamberlain

Tuy vậy, hàng thủ chơi như mơ ngủ của Arsenal tiếp tục phải hứng chịu một bàn thua nữa vào phút bù giờ cuối cùng, cũng từ một tình huống phản công của đối thủ. Người lập công là tiền đạo Carrasco, với một pha băng lên và dứt điểm hiểm hóc từ đường chọc khe chuẩn xác của Bernardo Silva. Đáng chú ý, cả 2 đều là những người vào sân trong hiệp 2.

Thua 1-3, Wenger đã có một màn tái ngộ buồn trước đội bóng cũ. Chiến lược gia người Pháp sẽ có rất nhiều việc phải làm nếu muốn lật ngược tình thế ở trân lượt về tại Monaco.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Arsenal: Ospina; Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Coquelin (Oxlade-Chamberlain 68’), Cazorla (Rosicky 81’), Sanchez, Oezil, Welbeck; Giroud (Walcott 60’).
Monaco: Subasic; Toure, Wallace, Abdennour, Echiejile; Dirar (Kurzawa 82’), Fabinho, Kondogbia, Martial (Bernardo Silva 84’), Moutinho; Berbatov (Carrasco 75’).

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Man City 1-2 Barca: Show diễn của Suarez

Tiền đạo Luis Suarez đã trở thành người hùng của Barcelona khi ghi cả 2 bàn giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1 ngay tại Etihad ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cú đúp này thực sự rất có giá trị với riêng Suarez, chân sút chưa chứng tỏ được nhiều tại Barca dù có giá lên tới 75 triệu bảng.

25/02/2015
Vấn đề ngoại binh: Ngập tràn những tiếng thở dài

Chưa có mùa giải nào chất lượng các ngoại binh lại thấp như mùa giải năm nay. Từ các đội bóng nhà giàu như Than Quảng Ninh, HA.GL tới các đội bóng nhà nghèo như SLNA đều than trời vì vớ phải ngoại binh "lởm".

24/02/2015
Elche 0-2 Real: Ronaldo giúp Real củng cố ngôi đầu

Chiến thắng 2-0 trên sân của Elche giúp Real Madrid gia tăng khoảng cách với Barcelona trên BXH La Liga lên thành 4 điểm sau 24 vòng đấu.

23/02/2015
Vòng 26 Premier League: Chelsea & M.U khóc mếu, Arsenal & Man City hân hoan

Các "ông lớn" của thành London và Manchester đều đã có những màn trình diễn thăng trầm ở loạt đấu tối qua thuộc vòng 26 Premier League, tạo nên những xáo trộn nhất định ở nhóm đầu BXH.

22/02/2015