Man City 1-2 Barca: Show diễn của Suarez

08:18, 25/02/2015

Tiền đạo Luis Suarez đã trở thành người hùng của Barcelona khi ghi cả 2 bàn giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1 ngay tại Etihad ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cú đúp này thực sự rất có giá trị với riêng Suarez, chân sút chưa chứng tỏ được nhiều tại Barca dù có giá lên tới 75 triệu bảng.

 
Suarez lập cú đúp mang về chiến thắng cho Barca

Suarez lập cú đúp mang về chiến thắng cho Barca

Bàn thắng
Man City: Aguero (69’) 
Barca: Suarez (16’, 30’)
Thẻ đỏ
Man City: Clichy (74’)
 
Bất chấp việc vừa để thua Malaga 0-1 trên sân nhà tại La Liga, Barca vẫn thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn trước Man City, đội bóng đang hừng hực khí thế vì mới đè bẹp Stoke City (4-1) và Newcastle (5-0) tại Premier League. Trong hiệp 1, đội bóng của HLV Luis Enrique đá tại Etihad mà cứ như đang dạo chơi trên sân nhà Nou Camp.
 
VIDEO: Man City 1-2 Barca
 
 
Trong khi Man City hầu như không tạo ra được sóng gió trước cầu môn đối phương, thì những đợt lên bóng của Barca lại luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Phải chịu sức ép quá lớn, ngay cả một chốt chặn được đánh giá cao như Vincent Kompany cũng phải mắc sai lầm. Phút 16, pha phá bóng bất cẩn của thủ quân đội chủ nhà đã tạo điều kiện để Suarez tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái hạ gục Joe Hart từ góc hẹp.
 
15 phút sau, Barca nhân đôi cách biệt sau một pha dàn xếp công phu, và người chạm bóng cuối cùng vẫn là Suarez. Ở tình huống này, vai trò của Messi là rất nổi bật bởi pha đi bóng lắt léo của anh đã thu hút toàn bộ sự chú ý của hàng thủ Man City. Về phần mình, chân sút người Uruguay cũng tỏ ra đặc biệt nhạy bén khi anh băng vào rất nhanh để đệm bóng tung lưới Joe Hart sau quả căng ngang từ cánh trái của hậu vệ Jordi Alba.
 
Có được 2 bàn thắng dẫn trước, Barca bước vào hiệp 2 với tâm lý có phần chủ quan. Ngược lại, Man City thi đấu đầy quyết tâm và thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với hiệp 1. Chỉ trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, nhà ĐKVĐ nước Anh đã tạo ra được ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đáng tiếc là 2 cú đánh đầu của Dzeko hay cú đá uy lực của Nasri vẫn không xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức tốt của các vị khách.
 
Tuy chưa thành công, nhưng những nỗ lực rất đáng khen của các học trò HLV Manuel Pellegrini vẫn mang lại sự phấn khích cho các CĐV The Citizens. Rút cục, điều mà những fan đội chủ nhà mong đợi cũng đến ở phút 69, khi David Silva đánh gót điệu nghệ để tiền đạo chủ lực Sergio Aguero băng lên sút tung nóc lưới Barca.
 
Clichy phải nhận thẻ đỏ ở phút 74
 
Bàn thắng tuyệt đẹp của Aguero khiến không ít người tin rằng Man City có thể hướng đến một cuộc lội ngược dòng thần kỳ. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, tất cả sự hưng phấn của Man City đã biến mất khi hậu vệ cánh trái Gael Clichy của họ có pha vào bóng thô bạo với Dani Alves. Pha bóng ấy khiến cầu thủ người Pháp này phải nhận thẻ vàng thứ 2, còn Alves dính chấn thương và phải rời sân trong ấm ức. 
 
Như vậy, trong cả 3 cuộc chạm trán với Barca gần nhất Man City đều có cầu thủ bị đuổi khỏi sân (trước đó là Demichelis và Zabaleta).
 
Tất nhiên, một đội bóng lớn Barca không bao giờ bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời như thế này để giành lại thế trận. Trong những phút còn lại, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Man City, trong khi hàng thủ Barca không còn phải lo chống đỡ những đợt lên bóng của đối phương như trước. 
 
Một phút trước khi hết giờ, mọi chuyện coi như đã chấm hết với Man City khi hậu vệ cánh phải Zabaleta buộc phải phạm lỗi với Messi trong vòng cấm. May cho đội bóng áo xanh là Joe Hart đã xuất sắc cản phá được quả phạt đền của Messi, còn tình huống đánh đầu bồi của siêu sao người Argentina lại đưa bóng đi chệch khung thành đã bỏ trống.
 
Pha cứu thua xuất thần của Hart khiến trận lượt về giữa 2 đội trở nên đáng xem hơn. Vẫn biết Barca đang nắm lợi thế rất lớn trong tay, nhưng không thể nói cơ hội đi tiếp của Man City đã hết khi họ vẫn còn cả 90 phút ở màn tái đấu. Đừng quên, ở chuyến làm khách tới sân Nou Camp, The Citizens sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ chủ chốt Yaya Toure sau án treo giò.
 
Đội hình thi đấu và chấm điểm cầu thủ
 
Man City: Hart 7, Zabaleta 5, Kompany 4.5, Demichelis 6.5, Clichy 5; Nasri 6, (Fernandinho 61), Milner 6, Fernando 5.5, Silva 6.5 (Sagna 78), Dzeko 5.5 (Bony 68), Aguero 6.5. 
Barca: Ter Stegen 6, Alves 6.5 (Adriano 75), Pique 7, Mascherano 6.5, Jordi Alba 6.5, Rakitic 6.5 (Mathieu 71), Busquets 6, Iniesta 6, Messi 8.5, Suarez 9, Neymar 6.5 (Pedro 80).

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vấn đề ngoại binh: Ngập tràn những tiếng thở dài

Chưa có mùa giải nào chất lượng các ngoại binh lại thấp như mùa giải năm nay. Từ các đội bóng nhà giàu như Than Quảng Ninh, HA.GL tới các đội bóng nhà nghèo như SLNA đều than trời vì vớ phải ngoại binh "lởm".

24/02/2015
Elche 0-2 Real: Ronaldo giúp Real củng cố ngôi đầu

Chiến thắng 2-0 trên sân của Elche giúp Real Madrid gia tăng khoảng cách với Barcelona trên BXH La Liga lên thành 4 điểm sau 24 vòng đấu.

23/02/2015
Vòng 26 Premier League: Chelsea & M.U khóc mếu, Arsenal & Man City hân hoan

Các "ông lớn" của thành London và Manchester đều đã có những màn trình diễn thăng trầm ở loạt đấu tối qua thuộc vòng 26 Premier League, tạo nên những xáo trộn nhất định ở nhóm đầu BXH.

22/02/2015
Xu hướng mới của bóng đá đỉnh cao: Đã sút thì phải "độc"

Vì có nhiều thủ môn giỏi mà các bàn thắng ngày nay phải có độ khó cao, hay ngược lại? Đây là vấn đề con gà và quả trứng. Balotelli đã sút đến 42 quả mà vẫn chưa ghi bàn ở Premier League vì anh không hiểu xu thế bây giờ là sút bóng phải "độc" chứ không cần "chuẩn"?

21/02/2015