Thỏa thuận ngừng bắn mới ở Dải Ga-da

07:51, 31/10/2011

Ai Cập đã giúp môi giới một lệnh ngừng bắn mới giữa các nhóm vũ trang ở Dải Ga-da, sau khi bạo lực bùng phát làm chín người Pa-le-xtin và một người I-xra-en thiệt mạng.


Tân Hoa xã đưa tin, trước đó, ngày 29-10, các cuộc không kích của Không quân I-xra-en nhằm vào các mục tiêu tại Dải Ga-da đã làm 9 người Pa-le-xtin thiệt mạng. Trong khi đó, các nhóm Hồi giáo tại Dải Ga-da cũng bắn nhiều quả rốc-két vào lãnh thổ I-xra-en làm một người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Theo các nguồn tin, lệnh ngừng bắn giữa phong trào Hamas và Jihad với I-xra-en bắt đầu có hiệu lực  từ sáng 30-10.

qdnd

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Libya 27/10: Chuỗi trả thù tàn bạo của NTC đã bắt đầu?
Gia đình Gaddafi hiện đang muốn khởi kiện NTC lên Toà án Hình sự Quốc tế (ICC) giữa lúc rộ tin Thái tử Saif - người vừa lên truyền hình tuyên bố sẽ trả thù cho cha - đang muốn thương lượng với ICC, còn Thủ tướng Nga cảm thấy ghê rợn trước những hình ảnh thảm khốc vào phút cuối đời của nhà cựu lãnh đạo Libya này.
28/10/2011
Các trường đề xuất tuyển sinh 'ba chung' và 'một riêng'
Cải tiến chứ không bỏ "ba chung", tiến hành "ba chung" và "một riêng" là đề xuất được nhiều trường đưa ra trong hội thảo kiến nghị đổi mới thi và tuyển sinh của Hiệp hội các trường ĐH,CĐ ngoài công lập.
27/10/2011
Phát hiện con trai ông Muammar Gaddafi ở Niger
Các nguồn tin quân sự cho biết sáng 26/10, người ta đã phát hiện ra Saif al-Islamm, con trai của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi và là người đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) truy nã, tại thị trấn Arlit (cách thành phố Agadez khoảng 400 km về phía Bắc), thuộc miền Bắc của Niger.
27/10/2011
Iran hối thúc Libya "đoàn kết chống phương Tây"
Theo AFP, ngày 25/10, trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp từ tỉnh Nam Khorasan, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã hối thúc người dân Libya sát cánh ngăn chặn việc các cường quốc phương Tây giành quyền kiểm soát cũng như chiếm đoạt tài sản của nước mình.
26/10/2011