Phát hiện con trai ông Muammar Gaddafi ở Niger

07:33, 27/10/2011

Các nguồn tin quân sự cho biết sáng 26/10, người ta đã phát hiện ra Saif al-Islamm, con trai của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi và là người đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) truy nã, tại thị trấn Arlit (cách thành phố Agadez khoảng 400 km về phía Bắc), thuộc miền Bắc của Niger.


Theo Reuters và AFP, Saif al-Islam, được những người trung thành với ông Gaddafi hộ tống, đã có các cuộc tiếp xúc với Lực lượng vũ trang Niger (FAN) ở khu vực Agadez.
 
Trong khi đó, một cố vấn giấu tên của Tổng thống Niger đã xác nhận Abdullah al-Senoussi, người đứng đầu cơ quan tình báo trong chế độ của ông Gaddafi, cũng đã có mặt tại nước này.
 
Cùng ngày, quan chức quân đội cấp cao của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) Abdel Majid Mlegta cho biết Saif al-Islam và Abdullah al-Senoussi sẽ đề nghị tự nộp mình cho ICC tại La Hay.
 
Tuy nhiên, ICC cho biết họ chưa thể xác nhận được thông tin trên./.


vietnamplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

LHQ yêu cầu Mỹ bãi bỏ lệnh bao vây cấm vận Cuba
Với 186 phiếu ủng hộ, hai phiếu chống và ba phiếu trắng, Đại Hội đồng LHQ ngày 25/10 đã một lần nữa thông qua nghị quyết yêu cầu Mỹ chấm dứt ngay lập tức lệnh bao vây cấm vận chống Cuba kéo dài trong suốt nửa thế kỷ qua.
26/10/2011
Iran hối thúc Libya "đoàn kết chống phương Tây"
Theo AFP, ngày 25/10, trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp từ tỉnh Nam Khorasan, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã hối thúc người dân Libya sát cánh ngăn chặn việc các cường quốc phương Tây giành quyền kiểm soát cũng như chiếm đoạt tài sản của nước mình.
26/10/2011
Ông Gaddafi được mai táng ở một địa điểm bí mật
Tối 24/10, một quan chức Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) ở Libya cho biết thi thể của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi, cùng con trai Motassim và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Abu Baker Yunis được chôn cất trong ngày 25/10 tại một địa điểm bí mật trên sa mạc.
25/10/2011
NTC lập ủy ban điều tra cái chết của ông Gaddafi
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Benghazi, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) Mustafa Abdel Jalil ngày 24/10 cho biết sẽ sớm thành lập ủy ban điều tra về cái chết của cố lãnh đạo Libya bị lật đổ Muammar Gaddafi.
25/10/2011