"Thế giới cần nỗ lực lớn vượt qua các thách thức"

21:06, 13/08/2011

Tại Diễn đàn Đoàn ngoại giao ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày 12/8, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã nhắc lại cam kết cùng thế giới giải quyết một loạt thách thức toàn cầu mới từ biến đổi khí hậu tới bất ổn về kinh tế.


Phát biểu trong cuộc gặp các nhà ngoại giao ở Seoul, ông Ban Ki-moon nhấn mạnh trong hơn 5 năm qua, ông đã cố gắng với quyết tâm và những tiêu chuẩn đạo đức cao nhất trên cương vị Tổng Thư ký Liên hợp quốc và ông sẽ tiếp tục thực hiện những lời hứa của mình trong 5 năm tiếp theo.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc lưu ý phát triển bền vững là một trong những ưu tiên cao nhất trong nhiệm kỳ thứ hai của ông. Ưu tiên này đòi hỏi phải hành động mạnh mẽ hơn nữa để giảm các nguy cơ thảm họa và tránh được những khủng hoảng bắt nguồn từ biến đổi khí hậu, nước, lương thực, năng lượng và sự bất ổn định.

Bên cạnh đó, những vấn đề như trao quyền cho phụ nữ, xây dựng Liên hợp quốc thêm vững mạnh cũng nằm trong số các ưu tiên ở nhiệm kỳ hai này.

Ông nhấn mạnh nhân dân thế giới đang trông đợi ở Liên hợp quốc một chương trình nghị sự rộng rãi vì chưa bao giờ Liên hợp quốc cần thiết với thế giới như hiện nay và cũng chưa bao giờ Liên hợp quốc thích hợp như hiện nay khi thế giới bước vào kỷ nguyên hội nhập và liên kết quốc tế.

Cộng đồng quốc tế và Liên hợp quốc cần tìm kiếm các phương thức có thể xử lý tốt hơn các vấn đề toàn cầu cũng như cần tư duy lớn để những kết quả cụ thể được chuyển giao tốt nhất và có ý nghĩa quan trọng nhất đối với thế giới. Để đạt được các mục tiêu đó, thế giới cần phải hợp tác hơn nữa./.


Vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tân Thủ tướng Thái Lan dự định thăm Campuchia
Báo Tia sáng của Campuchia ngày 11/8 cho biết tân Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra sẽ sớm có chuyến thăm chính thức Campuchia.
12/08/2011
"Những tay súng bắn rơi trực thăng Mỹ vẫn sống"
Lực lượng Taliban ngày 11/8 đã bác bỏ thông tin nói rằng các tay súng bắn rơi trực thăng quân sự của Mỹ tại Afghanistan làm 38 binh sỹ Mỹ thiệt mạng, đã bị tiêu diệt.
12/08/2011
Hàn Quốc, Triều Tiên đấu pháo lần thứ 2 trong ngày
Tối 10/8, Hải quân Hàn Quốc đã bắn trả hai loạt đạn pháo sau khi lại có thêm một quả đạn pháo được bắn đi từ phía Triều Tiên rơi xuống gần đường biên giới tranh chấp giữa hai nước trên biển Hoàng Hải.
11/08/2011
Mỹ thuyết phục châu Phi yêu cầu Gaddafi từ chức
Trong các nỗ lực giải quyết các bế tắc tại Libya hiện nay, Mỹ đã cử 2 phái viên đến một số quốc gia Châu Phi nhằm thuyết phục giới lãnh đạo cấp cao của Liên minh Châu Phi (AU) tăng cường sức ép buộc nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi từ bỏ quyền lực của mình và mở ra chiều hướng đàm phán triển vọng giữa các đảng phái chính trị tại quốc gia này.
11/08/2011