Mỹ hoan nghênh Trung Quốc thay đổi tỉ giá đồng NDT

09:29, 21/06/2010

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hoan nghênh việc Trung Quốc thông báo, cho phép tỉ giá ngoại tệ biến động linh hoạt hơn và khẳng định điều này sẽ giúp bảo vệ tiến trình khôi phục kinh tế.


Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner gọi động thái này là “bước đi quan trọng”. Trong khi đó, Uỷ ban châu Âu cũng hoan nghênh quyết định của Trung Quốc và khẳng định, điều này sẽ giúp đạt tăng trưởng kinh tế toàn cầu, giảm mất cân bằng thương mại và tăng cường tính ổn định cho hệ thống tài chính quốc tế.

Ngày 19/6, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc thông báo, có thể thay đổi cơ chế về tỉ giá đồng nhân dân tệ (NDT) so với đồng đô la Mỹ – chủ đề gây nhiều rắc rối trong quan hệ hai nước, nhưng loại trừ việc nâng giá đồng NDT ở quy mô lớn.

Thông báo này đưa ra trước khi Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào có chuyến thăm Torono, Canada tham dự Hội nghị cấp cao G-20.  

Đồng NDT được ấn định ở mức quanh 6,82 đồng/1 USD suốt từ tháng 7/2008 đến nay. Chính sách này đối mặt với sức ép từ Mỹ và các đối tác thương mại khác – những nước cho rằng đồng NDT bị định giá thấp./.

 


Theo THX

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thi tốt nghiệp THPT 2010: Bí quyết đạt điểm cao
Các giáo viên giàu kinh nghiệm chia sẻ cùng thí sinh cách làm bài đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra những ngày tới.
31/05/2010
Tình hình Thái-lan trở lại bình thường
Theo Bưu điện Băng-cốc, phát biểu ý kiến trên truyền hình sáng 30-5, Thủ tướng Thái-lan A-bi-xít Vê-cha-chi-va khẳng định, tình hình đất nước đã trở lại bình thường, một ngày sau khi lệnh giới nghiêm tại Băng-cốc và một số tỉnh được dỡ bỏ.
31/05/2010
Phân công chấm chéo bài thi tự luận tốt nghiệp THPT
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo, Cục nhà trường (Bộ Quốc phòng) phân công các tỉnh chấm chéo bài thi tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010.
28/05/2010
Bốn năm đổi mới giáo dục qua các con số
Trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, toàn xã hội và sự nỗ lực phấn đấu của toàn ngành, sự nghiệp giáo dục và đào tạo đã có nhiều tiến bộ: trật tự kỷ cương trong các nhà trường được thiết lập, cơ sở vật chất được tăng cường, quy mô giáo dục được mở rộng, năng lực quản lý được nâng cao, đặc biệt, từ năm 2006 đến nay, nhiều giải pháp đã được triển khai thực
18/06/2010