Nỗ lực khắc phục thảm họa tràn dầu ở Mỹ

07:37, 16/06/2010
Theo AP, trong hai ngày 14 và 15-6, Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma tiến hành chuyến thăm lần thứ tư tới các bang Mít-xi-xi-pi, A-la-ba-ma và Phlo-ri-đa, nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa tràn dầu ở Vịnh Mê-hi-cô.

Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma tuyên bố, toàn bộ nhân lực của chính phủ đang được huy động để đối phó thảm họa môi trường tràn dầu được coi là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ này. Trong đó, ông Ô-ba-ma đã bổ sung năm nhà khoa học, chuyên gia bảo tồn và môi trường hàng đầu tham gia

Ủy ban độc lập lưỡng đảng của tổng thống nhằm điều tra nguyên nhân sự  cố tràn dầu  trên Vịnh Mê-hi-cô. Ủy ban này có nhiệm vụ đưa ra các kế hoạch bảo vệ ngành dầu khí cũng như các biện pháp nhằm giảm tác động của các vụ tràn dầu do hoạt động khai thác dầu ngoài khơi trong tương lai. Tổng thống Ô-ba-ma cam kết bảo vệ cuộc sống của người dân tại những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa tràn dầu và yêu cầu Tập đoàn dầu mỏ Anh BP, hãng chịu trách nhiệm về vụ tràn dầu này, nhanh chóng bồi thường thiệt hại. Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma kêu gọi đảng Dân chủ và người dân Mỹ ủng hộ chiến dịch thay đổi cách nước Mỹ sản xuất và tiêu thụ năng lượng. Theo đó, Mỹ sẽ chuyển sang phát triển và sử dụng năng lượng sạch, tránh phụ thuộc vào năng lượng có gốc các-bon tiềm ẩn nhiều rủi ro.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tình hình Thái-lan trở lại bình thường
Theo Bưu điện Băng-cốc, phát biểu ý kiến trên truyền hình sáng 30-5, Thủ tướng Thái-lan A-bi-xít Vê-cha-chi-va khẳng định, tình hình đất nước đã trở lại bình thường, một ngày sau khi lệnh giới nghiêm tại Băng-cốc và một số tỉnh được dỡ bỏ.
31/05/2010
Thi tốt nghiệp THPT 2010: Bí quyết đạt điểm cao
Các giáo viên giàu kinh nghiệm chia sẻ cùng thí sinh cách làm bài đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra những ngày tới.
31/05/2010
Nga: Bảy người chết trong vụ nổ bom ở khu vực Bắc Cáp-ca-dơ
Hãng tin RIA Novosti ngày 27-5 cho biết, đã có ít nhất bảy người chết và hơn 40 người bị thương trong một vụ nổ bom tối 26-5 (giờ địa phương) tại trung tâm TP Xtáp-rô-pôn, thuộc vùng lãnh thổ ở Bắc Cáp-ca-dơ, phía tây - nam LB Nga.
28/05/2010
Phân công chấm chéo bài thi tự luận tốt nghiệp THPT
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo, Cục nhà trường (Bộ Quốc phòng) phân công các tỉnh chấm chéo bài thi tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010.
28/05/2010